World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức ở đâu, khi nào?

Sau khi cúp bóng đá nữ châu Á 2022 kết thúc, châu Á đã xác định được 5 đội tuyển là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines và Việt Nam.

World Cup nữ 2023 sẽ nâng số đội tham dự từ 24 đội lên 32 đội, chia làm 8 bảng đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 2 đội đầu bảng vào vòng knock-out. Giải đấu năm nay là lần đầu tiên giải đấu này được đồng tổ chức bởi 2 quốc gia là Australia và New Zealand. 

Khu vực châu Âu sẽ có 11 suất, châu Á có 5 suất (không tính chủ nhà Australia), châu Đại Dương không có suất nhưng có đồng chủ nhà New Zealand, Bắc Mỹ có 4 suất, Nam Mỹ có 3 suất, châu Phi có 4 suất và 3 suất giành cho các đội chơi playoff liên lục địa.

  Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng tấm vé đến World Cup nữ 2023 sau trận đấu với tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa ngày 6/2 (Ảnh: VFF)

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng tấm vé đến World Cup nữ 2023 sau trận đấu với tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa ngày 6/2 (Ảnh: VFF)

Sau khi cúp bóng đá nữ châu Á 2022 kết thúc ngày 6/2, châu Á đã xác định được 5 đội tuyển là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines và Việt Nam. 

Giải đấu sẽ thi đấu ở 10 sân vận động tại các thành phố Sydney (2 sân), Brisbane, Melbourne, Perth, Adelaide (Australia) và Wellington, Auckland, Dunedin, Hamilton (New Zealand). Trong đó lớn nhất là sân quốc gia Sydney, nằm trong khuôn viên công viên Olympic Sydney. Với sức chứa 83.500 chỗ, đây sẽ là nơi tổ chức trận chung kết.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã vượt qua vô vàn khó khăn để đánh bại tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa và giành tấm vé đến VCK World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử. Đây sẽ là cơ hội tốt để tuyển nữ Việt Nam cọ xát và học hỏi. Giải đấu sẽ diễn ra từ 20/7-20/8/2023.

Thanh Mai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu công bố lộ trình mở cửa du lịch

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu công bố lộ trình mở cửa du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì việc triển khai mở cửa lại du lịch, gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh.