Xóa sổ hoàn toàn series FIFA để ra mắt bom tấn mới, NPH game nhận cái kết "đắng lòng"

Đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích từ phía các game thủ hướng tới tựa game mới này.

Đối với các tín đồ của các tựa game bóng đá, 2023 có thể coi là một năm khá đặc biệt khi đây là lần đầu tiên, series game nổi tiếng FIFA đã chính thức bị khai tử sau khi EAFIFA không thể đạt được những thỏa thuận hợp tác. Qua đó, FIFA 23 sẽ là tựa game cuối cùng của series này và các phiên bản sau đều sẽ được chuyển tên thành EA Sports FC, mà gần nhất chính là phiên bản EA Sports FC 24 mới ra mắt cách đây chưa lâu. Dự án này nhận được rất nhiều kỳ vọng của EA, khi đây sẽ là bước chuyển mình lịch sử. Chỉ tiếc rằng, thực tế lại không được như vậy.

Xóa sổ hoàn toàn series FIFA để ra mắt bom tấn mới, NPH game nhận cái kết

Bất chấp việc EA Sports FC 24 vẫn đi kèm với tất cả tính năng, chế độ và cơ chế trò chơi đã được định hình từ các phiên bản FIFA trước đó, thậm chí còn nhiều cải tiến hơn so với FIFA 23. Thế nhưng hiện tại, trò chơi này vẫn đang nhận phải rất nhiều những ý kiến, bình luận tiêu cực từ phía các game thủ. Cụ thể, điểm số của trò chơi này trên chuyên trang nổi tiếng Metacritic chỉ là 2,2, cực kỳ thấp. Các bài đánh giá của người dùng cũng nêu bật không ít vấn đề còn tồn đọng như thiếu đi sự khác biệt so với các trò chơi trước đó. Ngoài ra, đó còn là lỗi bắt nguồn từ AI, lối chơi phi thực tế và một số khía cạnh khác.

Xóa sổ hoàn toàn series FIFA để ra mắt bom tấn mới, NPH game nhận cái kết

Trên Steam, EA Sports FC 24 cũng nhận được hỗn hợp các đánh giá khác nhau, trong đó có 54% là tích cực. Tuy vậy, ngay cả trên nền tảng này, ý kiến của các game thủ cũng đang khá trái chiều khi một số thì khen ngợi, nhưng phần đông lại cho rằng đã "tốn tiền" vô ích khi về bản chất, EA Sports FC 24 không khác nhiều với FIFA 23, thậm chí còn gặp vấn đề về tối ưu hóa và nhiều lỗi hơn nữa. Điều này kể ra cũng hợp lý khi đa số các game thủ đều rất kỳ vọng vào bước chuyển mình này và hy vọng, EA Sports FC 24 sẽ có nhiều thay đổi, thậm chí khác biệt hoàn toàn với series FIFA trong quá khứ.

Xóa sổ hoàn toàn series FIFA để ra mắt bom tấn mới, NPH game nhận cái kết

Bản chất FIFA 23 cũng không quá thành công khi chỉ được đánh giá 2,5 điểm trên Metacritic. Thế nên, việc EA Sports FC 24 không có quá nhiều điểm khác biệt với trò chơi này và hơn hết, chịu sự kỳ vọng rất lớn từ phía cộng đồng mạng đã dễ dàng dẫn tới sự phẫn nộ của các game thủ.

Tuấn Hưng

Cuối cùng thì một trong số những trò chơi trực tuyến đời đầu của làng game Việt cũng phát hành trên di động

Cuối cùng thì một trong số những trò chơi trực tuyến đời đầu của làng game Việt cũng phát hành trên di động

Đối với nhiều anh em, tựa game này đã tái hiện những ký ức không thể nào quên!