Xu hướng mới: Nhiều người lựa chọn tách biệt tài chính với bạn đời

Một số cặp vợ chồng không coi hôn nhân là một lý do chính đáng để gom tài sản thành của chung.

New York Times và Market Watch đã đăng một bài viết đề cập đến xu hướng độc lập tài chính giữa các cặp vợ chồng. Theo bài đăng này, ngày nay, rất nhiều cặp vợ chồng thuộc thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996) theo đuổi trào lưu “tiền ai người đó tiêu”.

Đối với Millennials, khái niệm mở tài khoản tiết kiệm chung trong gia đình dường như đã lỗi thời. Có khoảng 28% những người này mở tài khoản tách biệt với chồng/vợ. 

Xu hướng mới: Nhiều người lựa chọn tách biệt tài chính với bạn đời

Ryan Howes, một nhà tâm lý học chuyên tư vấn cho các cặp vợ chồng trẻ ở Pasadena (bang California, Mỹ), cho biết: “Thu nhập của phụ nữ vẫn thấp hơn nam giới nhưng cao hơn hẳn so với thế hệ trước. Họ thể hiện rằng bản thân mạnh mẽ có khả năng kiếm tiền. Họ không muốn phụ thuộc vào người khác trong vấn đề chi tiêu”.

Theo một cuộc khảo sát của Insider và Morning Consult vào năm 2019 đối với 2.000 người Mỹ, khoảng 37% những người thuộc thế hệ Millennials đã kết hôn nhưng tách biệt tài chính với bạn đời, nhiều hơn 10% so với thế hệ trước. Các cặp vợ chồng tìm ra nhiều cách để chia sẻ chi phí để thay đổi cuộc sống tài chính của họ. 

Sự suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra đã đẩy hàng triệu người Mỹ vào tình trạng tài chính bấp bênh. Vì vậy các cặp vợ chồng trẻ quan tâm đến tài chính nhiều hơn. Một báo cáo năm 2019 của Trường Kinh doanh UCLA Andersen chỉ ra rằng các cặp vợ chồng có chung tài khoản sẽ hạnh phúc hơn và ít có khả năng ly hôn hơn so với các đôi còn lại.

Maggie Germano, một giảng viên kiêm nhà tư vấn tài chính cho phụ nữ tại Washington DC, cho biết: “Tôi không hoàn toàn ngạc nhiên về kết quả nghiên cứu đó. Sự lưỡng lự xung quanh việc hợp nhất tài chính trong gia đình có thể là dấu hiệu của sự thiếu tin tưởng. Điều đó ảnh hưởng đến mối quan hệ”. 

Demitri Baker và Evan Lanctot, một cặp đồng tính đã đính hôn ở bang Rhode Island, vẫn quyết định dùng chung tài khoản ngân hàng. Gia đình là người nắm giữ tài chính nhưng lại thiếu kỹ năng quản lý và không minh bạch tiền bạc, do đó gây ra nợ nần. Cuộc hôn nhân tan vỡ khi mọi chuyện vỡ lở.

Công việc kỹ sư cơ khí của Demitri vẫn mang lại thu nhập ổn định trong mùa dịch, còn người bạn đời của anh thì không được như vậy. Dù vậy, họ không thay đổi suy nghĩ về quyết định hợp nhất tài chính. Cặp đồng tính cùng đứng tên tài khoản, công khai minh bạch mọi khoản chi, cùng hướng đến mục tiêu trả nợ và mua nhà.

Thanh Mai

Úc kiện Meta, chủ sở hữu Facebook vì quảng cáo lừa đảo

Úc kiện Meta, chủ sở hữu Facebook vì quảng cáo lừa đảo

Ngày 18/3, Úc thông báo khởi kiện công ty Meta - doanh nghiệp sở hữu mạng xã hội Facebook, cáo buộc gã khổng lồ truyền thông xã hội không ngăn chặn được những kẻ lừa đảo sử dụng nền tảng của họ để quảng bá quảng cáo giả mạo có sự tham gia của những người nổi tiếng.