“Xuân trí” lan tỏa vẻ đẹp tri thức và trí tuệ của nữ trí thức ĐH Thương mại

Diệu Thuần - Hoàng Toàn

Sáng 6/3, tại Hà Nội, Chi hội NTT Trường ĐH Thương mại đã tổ chức diễn đàn trí tuệ và cuộc sống số 5 với chủ đề: Xuân trí
Toàn cảnh diễn đàn trí tuệ và cuộc sống số 5 với chủ đề
Toàn cảnh diễn đàn trí tuệ và cuộc sống số 5 với chủ đề "Xuân trí"

Với mong muốn tổ chức một diễn đàn tôn vinh vẻ đẹp của tri thức và nữ trí thức, lan tỏa những giá trị của trí thức tới cộng đồng, hướng tới lễ kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), sáng 6/3, tại Hà Nội, Chi hội Nữ trí thức (NTT) Trường Đại học (ĐH) Thương mại đã tổ chức diễn đàn trí tuệ và cuộc sống số 5 với chủ đề: Xuân trí.

Diễn đàn có sự tham gia của Lãnh đạo Hội NTT Việt Nam, Nhà hát kịch nói quân đội, Lãnh đạo nhà trường cùng đông đảo hội viên Chi hội NTT và nữ sinh viên Trường ĐH Thương mại.

Lãnh đạo Hội NTT Việt Nam cùng khách mời tham dự diễn đàn trí tuệ và cuộc sống số 5
Lãnh đạo Hội NTT Việt Nam cùng khách mời tham dự diễn đàn trí tuệ và cuộc sống số 5
“Xuân trí” lan tỏa vẻ đẹp tri thức và trí tuệ của nữ trí thức ĐH Thương mại

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Chi hội trưởng Chi hội NTT Trường ĐH Thương mại gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm về vật chất và tinh thần của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu nhà trường, sự chỉ đạo sát sao của Hội NTT Việt Nam, sự giúp đỡ nhiệt tình của các ban chức năng, sự sẻ chia của các CLB trong trường và sự tham gia nhiệt tình của các hội viên Chi hội NTT Trường ĐH Thương Mại.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Chi hội trưởng chi hội NTT Trường ĐH Thương mại phát biểu khai mạc
PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Chi hội trưởng chi hội NTT Trường ĐH Thương mại phát biểu khai mạc

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn cho biết: Năm 2017, Chi hội NTT Trường ĐH Thương Mại đã có sáng kiến tổ chức Diễn đàn trí tuệ và cuộc sống. Những năm qua, diễn đàn được tổ chức với rất nhiều hình thức đa dạng, phong phú giups các hội viên có cơ hội trao đổi quan niệm, suy nghĩ về sự nghiệp và cuộc sống. Có thể kể đến các chủ đề như: Đồng hành cùng con trẻ, Đẹp 4.0, Hành trình sáng tạo và truyền cảm hứng...

Trong mọi thời đại, trí thức là nền tảng của sự tiến bộ xã hội, mang đến những vẻ đẹp bất biến. Trong đó, nữ trí thức mang trong mình vẻ đẹp của tình yêu cuộc sống, năng động, sáng tạo, trí tuệ. Vẻ đẹp đó giúp các nữ trí thức vượt qua bộn bề của cuộc sống, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ đối với gia đình, nhà trường và xã hội.” – Chi hội Trưởng Chi hội NTT Trường ĐH Thương mại nhấn mạnh.

Mùa xuân là mùa rất đẹp, mọi tinh tú trong trời đất như hội ngộ mỗi độ xuân về. Và “Xuân trí” có nghĩa là “mùa xuân trí thức”. "Xuân trí" là khoảng thời gian để mỗi nữ trí thức biết yêu hơn vẻ đẹp của chính mình. "Xuân trí" hy vọng sẽ góp phần mang tới năng lực thích ứng để nữ trí thức trường ĐH Thương mại, bằng tình yêu, nghị lực sẽ lan tỏa vẻ đẹp trí tuệ đến những người xung quanh, đem niềm vui, hạnh phúc tới mọi người” – PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn chia sẻ về chủ đề diễn đàn trí tuệ số 5.

GS.TS Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội NTT Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn
GS.TS Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội NTT Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn

Phát biểu chào mừng Diễn đàn, GS.TS Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội NTT Việt Nam thay mặt Ban thường gửi lời chúc mừng ngày 8/3 tới toàn thể các chị em và các hội viên Chi hội NTT Trường ĐH Thương mại. Bà bày tỏ niềm vui khi được tham dự Diễn đàn trí tuệ và cuộc sống của Chi hội.

Chủ tịch Hội NTT nhấn mạnh, Chi hội NTT Trường ĐH Thương mại là một trong những chi hội mạnh của Hội NTT Việt Nam được GS.TS Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch danh dự Hội NTT Việt Nam đánh giá rất cao. Chi hội đã tổ chức rất nhiều Hội thảo, diễn đàn thiết thực và diễn đàn "Xuân trí" cũng là một trong những diễn đàn vô cùng ý nghĩa.

Chúng tôi rất vui mừng khi hiện nay các nữ trí thức nhận được sự quan tâm rất nhiều của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cộng đồng. Hội NTT cũng cố gắng triển khai các Hội nghị, Hội thảo và các hoạt động có ý nghĩa để cho chị em có thể tham gia, tôn vinh sức mạnh, trí tuệ của nữ trí thức Việt Nam.” – Chủ tịch Hội NTT Việt Nam phát biểu.

GS.TS Lê Thị Hợp chia sẻ, tháng 10/2024 Hội NTT Việt Nam sẽ đăng cai Hội nghị quốc tế mạng lưới nữ khoa học châu Á Thái Bình Dương, xuyên suốt khuôn khổ sự kiện hội cũng triển khai nhiều hoạt động để các nữ trí thức có cơ hội được tham gia, thể hiện vai trò, vị trí và năng lực của nữ trí thức nói riêng và phụ nữ nói chung.

PGS.TS Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thương mại
PGS.TS Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thương mại

Tại diễn đàn, PGS.TS Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thương mại gửi lời chúc mừng tới đông đảo cán bộ, viên chức, giảng viên nữ trường ĐH Thương mại nhân dịp 8/3.

PGS.TS Bùi Hữu Đức cũng đánh giá diễn đàn là một hoạt động vô cùng ý nghĩa góp phần bồi đắp, nâng tầm xuân trí không chỉ cho các hội viên Chi hội NTT Trường ĐH Thương Mại, mà còn lan tỏa vẻ đẹp trí tuệ cho tất cả đội ngũ cán bộ viên chức, giảng viên của Trường ĐH Thương mại.

Qua quá trình học tập, tự bồi dưỡng của tất cả chúng ta, chúng tôi hoàn toàn hy vọng và tin tưởng rằng nữ trí thức trường ĐH Thương mại cùng với tập thể nhà trường sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của ĐH Thương mại trong giai đoạn mới.” - PGS.TS Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thương mại phát biểu.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, các đại biểu đã cùng theo dõi vở kịch nói “Hoa khôi dạy chồng” do các nghệ sỹ Nhà hát kịch nói quân đội thể hiện.

Vở kịch nói “Hoa khôi dạy chồng” do các nghệ sỹ Nhà hát kịch nói quân đội thể hiện
Vở kịch nói “Hoa khôi dạy chồng” do các nghệ sỹ Nhà hát kịch nói quân đội thể hiện

Vở diễn “Hoa khôi dạy chồng” mang hơi hướng dân gian trào phúng, không chỉ đem lại nhiều tiếng cười cho các NTT Trường ĐH Thương mại mà còn gửi gắm những thông điệp sâu sắc: Dù trong nghịch cảnh, nhưng người phụ nữ bằng trí tuệ, bằng ý chí, bản lĩnh, tình yêu thương và sự thông minh, khéo léo của mình đã vượt lên số phận, xoay chuyển tình thế, lan tỏa những nét đẹp của tri thức, đem lại cuộc sống an vui, hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Hình tượng nhân vật chính cùng với người chồng ham học hỏi, tu chí vươn lên truyền cảm hứng tích cực tới đông đảo đại biểu: có tình yêu, có trí tuệ, có ý chí nghị lực, ắt sẽ có ngày thành công!

Lãnh đạo trường ĐH Thương mại tặng hoa các nghệ sỹ Nhà hát kịch nói quân đội 
Lãnh đạo trường ĐH Thương mại tặng hoa các nghệ sỹ Nhà hát kịch nói quân đội 
Các nghệ sỹ Nhà hát kịch nói quân đội giao lưu cùng NTT ĐH Thương mại
Các nghệ sỹ Nhà hát kịch nói quân đội giao lưu cùng NTT ĐH Thương mại
Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niêm tại diễn đàn trí tuệ và cuộc sống số 5 với chủ đề
Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niêm tại diễn đàn trí tuệ và cuộc sống số 5 với chủ đề "Xuân trí"
Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niêm tại diễn đàn
Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niêm tại diễn đàn