Ý nghĩa đặc biệt của ngày 22/2/2022

Tại nhiều nước, đây còn được xem là "ngày tình yêu". Số lượng các đôi đăng ký kết hôn, nên duyên vợ chồng trong ngày này còn nhiều hơn dịp Valentine.

Ngày 22/2/2022 hay Twosday là ngày palindrome, ngày "trước sau như một", tức khi đọc con số thời gian theo chiều xuôi hay chiều ngược thì dãy số đó vẫn không thay đổi. Trên máy tính, 22/2/2022 còn là một ambigram bởi khi lật ngược lại nó cũng tạo ra một dãy số có cùng ý nghĩa.

Theo ông Barry Markovsky, giáo sư xã hội học thuộc Đại học South Carolina (Mỹ), ngày 22/2/2022 không có mang ý nghĩa lịch sử hay bất kỳ thông điệp vũ trụ nào nhưng vì sự quan tâm của mọi người với dãy số palindrome đã tạo nên sự đặc biệt cho ngày này.

Ý nghĩa đặc biệt của ngày 22/2/2022

Số 2 là con số của trực giác và độ nhạy bén, đại diện cho sức mạnh và quyền lực đến từ sự kết nối. Còn con số 222 được gọi là "số thiên thần", là lời nhắc nhở chúng ta đang hiện diện và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại, tin tưởng mình đang đi đúng hướng trong cuộc sống.

Nhà thần số học Josh Siegel từng nói: "Về cơ bản, tất cả mọi thứ trên thế giới này đều có sự đối lập. Chìa khóa của sự hài hòa là mang lại sự cân bằng cho các năng lượng đối lập. Số 2 là đại diện thuần túy nhất của tính hai mặt. Nói cách khác, khi con số này xuất hiện trong cuộc sống của bạn, bạn cần phải nhìn nhận một tình huống từ hai phía, đồng thời phải hợp tác với người khác như cùng một đội". Như vậy, năng lượng của ngày 22/02/22 tập trung vào việc hợp tác, kết nối, làm việc theo nhóm. 

Với người phương Đông, số 2 là biểu tượng của sự cân bằng, hài hòa, sự lặp lại nhiều lần con số này khiến cho ngày 22/2/22 được coi là ngày may mắn. 

Tại Trung Quốc, gần 5.000 cặp đã đăng ký kết hôn trong ngày 22/2, mức cao kỷ lục trong suốt một năm qua, theo Global Times. Ngoài ra, người Trung Quốc quan niệm đây là "ngày tình yêu" vì số 2 có cách đọc gần giống với "tình yêu" trong tiếng Trung.

Tại Singapore, nhiều người trẻ quan niệm ngày 22/2 năm nay thậm chí còn lãng mạn, có ý nghĩa hơn lễ tình nhân 14/2. Có 483 cặp đôi đã đăng ký kết hôn trong ngày này. Trong khi đó, ngày bình thường chỉ có khoảng 58 đôi đăng ký kết hôn ở đảo quốc sư tử.

Chuyên gia tổ chức đám cưới Elaine Soh nói rằng ngày 22/2 là một ngày khá đẹp để tổ chức đính hôn hoặc đám cưới vì người Singapore thường thích số chẵn hơn số lẻ.

Trong khi đó, nhiều người kinh doanh, buôn bán lại chọn 22/2/22 là ngày khai trương, ký hợp đồng, nhập đơn hàng mới… với hy vọng tài lộc dồi dào.

Thanh Mai

Hàng không Việt mở lại bay quốc tế đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hàng không Việt mở lại bay quốc tế đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

Bộ Giao thông Vận tải đã chủ động đánh giá, tổ chức trao đổi với Nhà chức trách hàng không đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay.