6 người Việt Nam bị Hàn Quốc trục xuất vì vi phạm quy tắc kiểm dịch Covid-19

Chính phủ Hàn Quốc đã có biện pháp mạnh tay xử phạt những đối tượng vi phạm quy tắc kiểm dịch.

Ngày 19/4, Bộ Tư Pháp Hàn Quốc cho biết nước này đã ra lệnh trục xuất 7 công dân nước ngoài vì vi phạm quy tắc cách ly phòng chống dịch Covid-19, trong đó có 6 người Việt Nam và 1 người Malaysia. 

Trong 6 người Việt Nam có 3 du học sinh ở thành phố Gunsan bị yêu cầu rời khỏi Hàn Quốc vào hôm 17/4. Các sinh viên này được yêu cầu tự cách ly ở nhà 2 tuần nhưng họ đã đến công viên trong vòng 5 giờ đồng hồ và bỏ điện thoại di động ở nơi cư trú để tránh bị định vị. Cơ quan chức năng đã phát hiện vụ việc sau khi gọi vào điện thoại cố định.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết đã ra lệnh trục xuất vào hôm 9/4. Tuy nhiên, 3 sinh viên này sẽ không rời khỏi Hàn ngay lập tức vì các chuyến bay chưa ổn định. Trong thời gian ở Hàn Quốc, 3 sinh viên này được giám sát chặt chẽ. 

Trước đó, 3 công dân Việt Nam cũng bị trục xuất vì vi phạm nguyên tắc chống dịch, trong đó có một cặp vợ chồng bị phát hiện đến thành phố GimHae làm việc dù trước đó để lại địa chỉ tự cách ly là Seoul.

Hai vợ chồng người Việt Nam (giữa) vi phạm quy định cách ly ở Hàn Quốc. Ảnh cắt từ clip.
Hai vợ chồng người Việt Nam (giữa) vi phạm quy định cách ly ở Hàn Quốc. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 29/3, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thông báo bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4, mọi người không kể quốc tịch, khi nhập cảnh Hàn Quốc đều phải bắt buộc cách ly 2 tuần. Những trường hợp vi phạm hoặc khai báo sai thông tin sẽ bị phạt tiền lên tới 10 triệu won (8.186 USD) hoặc ngồi tù 1 năm. 

Biện pháp mạnh tay này của chính phủ Hàn Quốc nhằm ngăn chặn các ca có nguy cơ lây nhiễm từ nước ngoài vào.

Thanh Mai

Hai người Việt Nam trốn cách ly ở Hàn Quốc có thể sẽ bị trục xuất

Hai người Việt Nam trốn cách ly ở Hàn Quốc có thể sẽ bị trục xuất

Như vậy đã có 5 trường hợp là người Việt Nam ở Hàn Quốc vi phạm lệnh cách ly và đang được xem xét trục xuất về nước.