Apple, Samsung và LG đóng cửa các nhà máy ở Ấn Độ do dịch COVID-19

Trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19, Apple, Samsung và LG đã tạm thời đóng cửa các nhà máy của họ ở Ấn Độ theo yêu cầu của chính phủ nước này.

Theo Neowin, chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cho tất cả nhà máy và nhà kho không thiết yếu trên khắp các khu vực trung tâm ở Ấn Độ phải đóng cửa trong vài ngày khi nước này cố gắng ngăn sự lây lan củavirus corona chủng mới.

Theo đó, các đối tác chuỗi cung ứng của Apple là Foxconn và Wistron đã tạm thời đóng cửa các nhà máy của họ ở nước này. Dự kiến, các công ty này phải đến ngày 14/4 tới đây mới mở cửa lại các nhà máy và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các đơn đặt hàng iPhone của Apple.

Apple, Samsung và LG đóng cửa các nhà máy ở Ấn Độ do dịch COVID-19

Theo iphonehacks, Samsung, Vivo và các OEM khác cũng đã đóng cửa các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của họ theo lệnh của chính phủ Ấn Độ. Tất cả các dịch vụ và nhà máy không thiết yếu sẽ đóng cửa ở Ấn Độ trong 21 ngày tới. Điều này có nghĩa là tất cả các cửa hàng bán lẻ cũng sẽ bị đóng cửa trong thời gian này.

Các văn phòng Apple ở Ấn Độ cũng đã ngừng hoạt động theo lệnh của chính phủ. Hầu hết các nhân viên đã làm việc tại nhà trong vài ngày qua vì sự bùng phát COVID-19 ở nước này.

Một phát ngôn viên của Samsung xác nhận rằng công ty đóng cửa nhà máy smartphone lớn nhất của họ tại tỉnh Noida trong khoảng thời gian từ ngày 23 - 25/3, mặc dù thời gian có thể kéo dài hơn nữa. Nhà máy này sản xuất khoảng 120 triệu smartphone mỗi năm.

“Theo chính sách của chính phủ Ấn Độ, chúng tôi sẽ tạm thời ngừng hoạt động của nhà máy Noida cho đến ngày 25. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo không có sự trì hoãn trong việc cung cấp sản phẩm của mình”, Samsung cho biết.

Trước đó, Samsung cũng đã phải tạm thời đóng cửa một trong những nhà máy smartphone của họ tại Hàn Quốc do sự bùng phát của Covid-19 tại đây.

Apple, Samsung và LG đóng cửa các nhà máy ở Ấn Độ do dịch COVID-19

Cùng với Samsung, LG cũng xác nhận rằng họ tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng tại hai tỉnh Noida và Pune cho đến ít nhất là cuối tháng. Công ty đến từ Hàn Quốc đã đóng cửa một trong những trung tâm nghiên cứu của mình và phải tạm dừng sản xuất tại một trong những nhà máy khác sau khi một nhân viên làm việc tại đó được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trước đây, Foxconn đã phải đóng cửa các nhà máy lắp ráp iPhone tại Trung Quốc do sự bùng phát virus ở quốc gia đó. Bây giờ mọi thứ đang trở lại bình thường ở Trung Quốc, và Foxconn dự kiến sẽ đi vào hoạt động bình thường vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, khi mọi thứ trở lại bình thường ở Trung Quốc, sự bùng phát virus hiện đã lan rộng trên toàn thế giới. Điều này đã dẫn đến một số quốc gia đóng cửa biên giới quốc tế. Apple cũng đã đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc. Họ ban đầu đã đóng cửa các Apple Store cho đến ngày 27/3 nhưng với tình hình hiện tại thì có thời gian này sẽ kéo dài tới giữa tháng 4.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương