Các bộ truyện tranh kinh điển Slam Dunk, Yaiba.... sẽ quay lại Việt Nam vào 2020

"Từ giờ đến cuối năm NXB sẽ phát hành rất nhiều tựa sách, cả sách kinh điển lẫn sách mới", đại diện NXB Kim Đồng cho biết.

Cũng như các lĩnh vực khác, truyện tranh từ đầu năm 2020 cũng gặp những khó khăn nhất định như hoãn hoặc dời lịch phát hành truyện tranh. Nhà xuất bản Kim Đồng với vị thế đi đầu trong mảng truyện tranh ở nước ta từ nhiều năm nay đã đưa ra những kế hoạch mới trong việc xuất bản các tác phẩm để vực dậy thị trường truyện tranh sau thời gian ảm đạm.

Đại diện NXB Kim Đồng cho biết, đại dịch gây ra nhiều xáo trộn trong cách thức làm việc và giao dịch, đặc biệt là ảnh hưởng của giãn cách xã hội nên toàn bộ điểm phát hành sách đã không diễn ra như đúng dự định. Toàn bộ những sự kiện hoành tráng chuẩn bị cho độc giả cách đó 4-6 tháng bị hủy bỏ. Việc phát hành những đầu sách mới bị hoãn lại hoàn toàn.

Các bộ truyện tranh kinh điển Slam Dunk, Yaiba.... sẽ quay lại Việt Nam vào 2020

Mới đây, thông qua Kim Đồng Comics Tournament (KĐCT), NXB Kim Đồng đã giới thiệu lại những bộ truyện ít người biết đến và củng cố thêm sự quan tâm của các bạn đọc đối với những bộ truyện hot. Qua quan sát có thể thấy, NXB nhận ra có nhiều tác phẩm ban biên tập cho rằng ở mức bình thường lại nhận được sự tương tác cao từ phía bạn đọc, điều này cho thấy sự cuồng nhiệt của các bạn độc giả

"Chúng tôi rất cảm ơn và cảm thấy may mắn vì có quyết định đúng đắn trong thời điểm sau mùa dịch ảm đạm này, khi mọi người đều cảm thấy tinh thần đang đi xuống", đại diện NXB Kim Đồng nói. 

Từ giờ đến cuối năm NXB sẽ phát hành rất nhiều tựa sách, cả sách kinh điển lẫn sách mới. Trong dòng sách kinh điển cũng có những tựa sách mà đa số các bạn đã biết đến như Captain Tsubasa và Dr. Slump.

Các bộ truyện tranh kinh điển Slam Dunk, Yaiba.... sẽ quay lại Việt Nam vào 2020

Đó là sự linh hoạt trong các sự kiện tổ chức cho độc giả. Tùy những bộ truyện hoành tráng sau này sẽ có hình thức tổ chức riêng, ví dụ như bộ truyện vô địch KĐCT sẽ có một buổi gặp mặt. NXB đã tính đến phương án đó, cho thấy thành quả chúng ta tạo nên từ KĐCT mùa đầu tiên này. 

Đại diện NXB cho biết thêm: "Về tương lai xa hơn, chúng tôi cũng có dự định xuất bản những bộ manga nổi tiếng. Chẳng hạn như Slamp Dunk hay là những bộ truyện mới như Đạo làm chồng đảm, series Yugioh, Yaiba của Gosho Aoyama với phiên bản đời đầu tiên có bìa rất đẹp. Hiện tại phiên bản này trên thế giới không còn nước nào xuất bản nữa. Ở Việt Nam, NXB Kim Đồng đã in lại và có bìa mới hoàn toàn. Cuối năm, NXB sẽ cố gắng phát hành bộ Slam Dunk tới tay các độc giả". 

Về webtoon, NXB cũng đã theo dõi rất nhiều tựa truyện và cũng có ý định xây dựng một nền tảng đọc truyện online có bản quyền cho các bạn đọc. Vì mất nhiều thời gian cũng như các vấn đề pháp lý nên chưa thực hiện được. Trong tương lai gần, NXB sẽ cố gắng triển khai dự án truyện tranh online sớm - hình thức đọc truyện có bản quyền trong đó có cả những tựa webtoon cũng như sách truyền thống.

Nếu không thể tổ chức hội sách thì NXB sẽ tổ chức tặng ấn phẩm, kèm các phần quà. Theo dự kiến sẽ có hương trình kỷ niệm 25 dành cho các fan của Dragon Ball tại hội sách ở TPHCM nhưng đã bị dời lịch. Sắp tới NXB vẫn sẽ cho phát hành 2 tựa truyện này với những điểm đặc biệt về hình thức.Ngoài ra sẽ có những chương trình thú vị tại nhà sách dành cho bạn đọc.

Thanh Mai

Tổng thống Trump dọa sẽ cắt ngân sách với các trường không chịu mở cửa

Tổng thống Trump dọa sẽ cắt ngân sách với các trường không chịu mở cửa

Hiện toàn nước Mỹ đang nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt về việc trẻ em có nên quay lại lớp học giữa đại dịch hay không.