Chú gấu đen trở thành hiện tượng MXH vì đi bộ hơn 600 km dọc nước Mỹ để tìm bạn tình

Sự việc chú gấu đen đi dọc nước Mỹ để tìm bạn tình khiến nhiều người dân tò mò và còn đứng bên đường để cổ vũ.

Một con gấu đen bỗng trở thành hiện tượng mạng xã hội chỉ vì cuộc phiêu lưu đi tìm bạn tình khắp nước Mỹ. Chú gấu này được đặt tên là Bruno - tên gọi của một chú gấu nổi tiếng từng xuất hiện trong chương trình Gentle Ben vào thập niên 60. 

Theo Daily Mail, chú gấu này bắt đầu hành trình từ tháng 6 ở bang Wisconsin sau đó xuyên qua các bang llinois, Iowa và Missouri với quãng đường hơn 400 dặm (khoảng 643km). Mọi người cảm thấy thú vị về chuyện này nên đã chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thậm chí họ còn lập ra nhóm có tên gọi "Keeping Bruno Safe" (tạm dịch: Giữ cho Bruno được bình an) với hơn 46.000 thành viên để theo dõi hành trình của chú gấu đen. 

Chú gấu đen Bruno đang thực hiện cuộc hành trình đi tìm bạn tình.
Chú gấu đen Bruno đang thực hiện cuộc hành trình đi tìm bạn tình.
Chú gấu đen trở thành hiện tượng MXH vì đi bộ hơn 600 km dọc nước Mỹ để tìm bạn tình

Không chỉ vậy vào ngày  21/06, tại hạt Henderson của bang Illinois đã có hơn 300 người tụ tập để cùng cổ vũ Bruno. Sự việc vấp phải sự phản đối của đội trưởng Laura Petreikis thuộc sở cảnh sát bảo tồn Illinois, cô cho biết họ sẽ ghi vé phạt và tiến hành bắt giữ nếu tình trạng này còn tiếp diễn. "Càng có nhiều ánh mắt dồn về phía con gấu thì lại càng xuất hiện nhiều nguy cơ xấu tiềm ẩn, chúng tôi cần phải đảm bảo sự an toàn cho cả 2 phía." - Laura nói.

Cơ quan tài nguyên thiên nhiên Illinois đã phối hợp cùng chính quyền địa phương để tạo điều kiện cho Bruno đi qua đường đông đúc mà không bị trở ngại và đảm bảo an toàn cho các tài xế. Các nhà chức trách cũng yêu cầu bất cứ ai nhìn thấy Bruno thì phải giữ khoảng cách tối thiểu 100 m. 

Stefanie Fitzsimons, nhà sinh vật học nghiên cứu tại INDR cho biết, họ đã ghi nhận những tiếp xúc không cần thiết của một số nhóm người với Bruno. Dù đây là loại vật khá hiếm gặp ở Illinois và thường thì mọi người sẽ tò mò theo dõi, tuy nhiên nhà sinh vật học này khuyến cáo nên để cho con gấu được yên và tiếp tục hành trình của mình, không nên can thiệp thái quá ảnh hưởng đến nó. 

Thanh Mai

Tuổi Đinh Dậu 1957 xuất hành Tết 2022 vào giờ nào, hướng nào tốt nhất?

Tuổi Đinh Dậu 1957 xuất hành Tết 2022 vào giờ nào, hướng nào tốt nhất?

Để mọi việc trong năm 2022 được thuận lợi may mắn, người tuổi Đinh Dậu 1957 nên xuất hành đầu xuân theo hướng nào, giờ nào là tốt nhất?