Chuyện tình cổ tích của chàng trai ngoại quốc với người yêu lớn hơn 40 tuổi

Câu chuyện tình của cặp đôi chênh lệch nhau 40 tuổi đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng trong thời gian vừa qua.

Cặp “vợ chồng trẻ” Joni và Nguyễn Thị Hoa hiện đang là cặp đôi được nhiều người quan tâm trong thời gian vừa qua. Không chỉ bởi họ chênh lệch nhau đến 40 tuổi mà còn bởi câu chuyện tình cổ tích mà khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. 

Theo chia sẻ của bà Hoa, cuộc gặp gỡ đầy định mệnh của bà và chồng trẻ là từ một "cú bấm định mệnh" cách đây 2 năm. Ngày đó, cuộc sống tuổi xế chiều lắm lo nghĩ, sẵn có chiếc điện thoại thông minh, bà Hoa tập tành chơi Facebook cho đỡ nhàm chán.

Tháng 4/2018, Azizur Rehman (tên thường gọi là Joni, sinh năm 1996, quốc tịch Pakistan)  gửi lời kết bạn với bà Hoa. Về phía bà Hoa dù không biết là ai nhưng bà nghĩ rằng càng nhiều bạn bè thì càng vui nên đã bấm đồng ý. Nào ngờ, chính "cú bấm" đó đã mang lại hạnh phúc cho bà. 

Cuộc trò chuyện trên facebook của họ hầu hết đều nhờ Google dịch, điều bất ngờ là có thể do thấy nói chuyện hợp gu nên ngay từ lần đầu nhắn tin, chàng trai trẻ đã tỏ tình với bà Hoa. Tuy nhiên vì là người lạ lại mới quen nên bà Hòa đã kiên quyết từ chối, chỉ dám nhận là chị em.

Sau hơn 1 tháng quen nhau, chàng trai trẻ liên tục thổ lộ tình cảm và cho biết, nếu bạn gái chối bỏ tình cảm, anh sẽ tự tử. Lần này vì lo người bạn này có thể hành động dại dột nên bà Hòa quyết định chấp nhận, một phần cũng bởi đó là người sống ở cách Việt Nam đến 4000km nên sẽ chẳng bao giờ gặp nhau. 

“Không ngờ sau khi tôi đồng ý thì ảnh đòi về Việt Nam. Tôi nghĩ ảnh nói cho vui hoặc về đây thấy mình già quá ảnh cũng bỏ thôi. Ai ngờ ảnh về thật”, bà Hoa kể.

Bà Hoa và Joni chênh lệch nhau hơn 40 tuổi.
Bà Hoa và Joni chênh lệch nhau hơn 40 tuổi.

Joni chia sẻ anh làm nghề xây dựng, sau khi bà Hoa nhận lời làm bạn gái, anh quyết định tích góp tiền để đến Việt Nam. Thay vì "xa mặt cách lòng" thì cặp đôi lại ngày càng yêu thương nhau nhiều hơn. Cho đến tháng 9/2019, Joni thông báo cho bà Hoa biết mình về Việt Nam, lúc này cảm xúc bồi hồi và lo lắng lẫn lộn, bà Hoa chưa thể hình dung cuộc gặp đó sẽ như thế nào, chuyện tình cảm này sẽ ra sao. 

Ngày đón Joni, bà Hoa đi cùng 4 người bạn khác đến sân bay Tân Sơn Nhất. Lần đầu gặp trực tiếp cũng là lần đầu chàng trai trẻ dành cái ôm đầy nhớ nhung và tình cảm cho người yêu. Từ cái ôm ấy, bà Hoa nhận ra có một bàn tay vô hình nào đó đã se duyên cho hai người, và gắn chặt cuộc đời họ với nhau.

Thế nhưng gặp được đã đành, cuộc sống sau này mới thực sự là điều khiến bà Hoa lo lắng. Bà hiểu rằng, khó có thể vượt qua được mặc cảm tuổi tác cũng như dư luận để đến với người kém mình 40 tuổi. 

Ở với nhau được vài ngày, một buổi sáng thức giấc, bà Hoa không thấy người yêu đâu nữa. Bà lo lắng tìm kiếm khắp nơi nhưng không gặp. Đang lủi thủi một mình, bà Hoa bất chợt nghe tiếng gọi từ phía sau. Vừa quay lại, bà đã thấy Joni đang ôm một bó hoa cùng chiếc nhẫn cưới. Joni đã cầu hôn bà ở ngay tuyến đường lớn của xã Phước Thái, huyện Long Thành, trước sự chứng kiến của rất nhiều người đi lại.

Bà Hoa nói: “Ảnh kể hôm đó muốn dành bất ngờ cho tôi, nên tự tìm đến tiệm vàng mua nhẫn cưới. Ảnh cầu hôn giữa đường vì muốn tôi đừng mặc cảm về tuổi tác, mà hãy tự tin vào tình yêu của anh”.

Và cả hai đã có được cái kết thật đẹp, Joni đã nhiều lần về nước thuyết phục gia đình và làm thủ tục để tiến tới hôn nhân với bà Hoa. Cho đến ngày 6/3 vừa qua, bà Hoa và anh Joni đã được UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.

Chia sẻ về bản thân, bà Hoa cho biết bà từng yêu một người năm 19 tuổi nhưng bị gia đình phản đối. Bà đã cùng người này bỏ vào Đồng Tháp rồi qua Đồng Nai sinh sống. Cả hai người có với nhau 5 người con, cách đây 23 năm chồng bà qua đời, một mình bà ở vậy nuôi con khôn lớn. 

Trong thời gian quen biết Joni, bà cũng đã chia sẻ chân thành cho Joni biết và cũng nghĩ rằng có khi vì thấy bà lớn tuổi lại có con lớn, anh sẽ rút lui. Thế nhưng hoàn toàn ngược lại, Joni sau khi biết chuyện lại càng yêu thương bà hơn. 

Về phần các con, bà Hoa chia sẻ các con đều đang ở xa, con gái út cũng lớn hơn người yêu bà đến 10 tuổi. Trong một dịp gặp đầy đủ các con, bà Hoa kể lại chuyện tình của mình, các con bà không phản đối, nhưng cũng tỏ ra e dè với người đàn ông ngoại quốc. Sau nhiều lần tiếp xúc, thấy tình cảm của người này chân thành, tính tình lại vui vẻ, tốt bụng nên các con đều hết sức ủng hộ. 

Hiện tại, vợ chồng bà Hoa cũng thường xuyên gặp gỡ gia đình chồng qua các cuộc gọi trên ứng dụng Messenger. Bà Hoa cho biết, mỗi khi mẹ chồng gọi điện không thấy bà liền lo lắng hỏi thăm. Tuy có rào cản về ngôn ngữ, nhưng qua những gì Joni tường thuật lại, bà hiểu rằng gia đình chồng cũng rất quan tâm đến bà. 

Thanh Mai

Những tỉnh, thành nào đã mua kit xét nghiệm COVID-19 của Việt Á?

Những tỉnh, thành nào đã mua kit xét nghiệm COVID-19 của Việt Á?

Sau khi ông Phan Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, và Giám đốc CDC Hải Dương bị Bộ Công an khởi tố, tạm giam điều tra vụ "thổi giá" kit xét nghiệm, nhiều tỉnh xác nhận mua bộ kít với giá cao.