Công bố dự án phim mới về cuộc đời Trịnh Công Sơn

Dự án mới của nhà sản xuất từng làm nên thành công của "Mắt biếc" đang thu hút sự quan tâm của khán giả yêu thích điện ảnh.

Nối tiếp thành công của Mắt biếc, nhà sản xuất đang rục rịch chuẩn bị thực hiện một tác phẩm khác với nội dung được xây dựng dựa trên cuộc đời của nhạc sĩ nổi tiếng Trịnh Công Sơn. Thực tế, dự án này của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã thông báo từ tháng 3/2019, cho đến nay đã được gần 1 năm. 

Suốt thời gian qua, anh đã cùng với ekip tìm hiểu và thu thập các tài liệu được cung cấp bởi gia đình, bạn bè của cố nhạc sĩ. Trong đó bao gồm cả những nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng đi qua, những người ông từng gặp và cả những cuộc phỏng vấn những người thân của ông. Chắc chắn đây sẽ là những tư liệu tỉ mỉ nhất để giúp đoàn phim có được một tác phẩm sâu sắc về vĩ nhân từng là cảm hứng cho hàng thế hệ Việt Nam. 

Poster tuyển diễn viên của dự án
Poster tuyển diễn viên của dự án "Em và Trịnh".

Bên cạnh làm một tác phẩm điện ảnh, nhà sản xuất còn dự định sẽ cho ra đời một seri phim tài liệu về Trịnh Công Sơn với sự đầu tư chăm chút một cách cẩn thận và chi tiết. Cách đây không lâu, nhà sản xuất đã cùng đạo diễn trưng cầu ý kiến của khán giả và lựa chọn cái tên vô cùng đặc biệt “Em và Trịnh” để đặt cho bộ phim.

Khác với tưởng tượng của mọi người, bộ phim sẽ không sa đà vào việc kể lể cuộc đời của ông mà chủ yếu nói về một con người si tình, phác họa nên một phong cách trẻ trung, lãng mạn. Vẫn là Trịnh Công Sơn của thuở nào nhưng lại gần gũi, đời thường và quen thuộc với tất cả mọi người. 

Trong poster tuyển diễn viên của phim, chàng trai Trịnh 19 tuổi với ánh mắt mơ màng dường như đang tìm kiếm một điều gì đó. Phía sau đó là một màu trừu tượng đa sắc cũng như thế giới tâm hồn, ấm áp của chàng. Cuộc gặp gỡ định mệnh của chàng trai và thiếu nữ người Nhật tại thành Paris hoa lệ hứa hẹn mang đến nhiều điều mới mẻ cho khán giả. Với bối cảnh thập nhiên 70 - 90, thời điểm mà tâm hồn thơ ca của Trịnh Công Sơn bay bổng, rực rỡ hơn bao giờ hết và cũng là thời điểm cho ra đời những ca khúc bất hủ, đắm mình trong thế giới của cái đẹp, tình yêu và âm nhạc.

Theo như thông tin của ekip, bộ phim sẽ khắc họa hình ảnh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở cả hai giai đoạn 19 tuổi và 45 tuổi, vì thế, mỗi giai đoạn sẽ có một diễn viên thủ vai cố nhạc sĩ riêng.

Thanh Mai

Oscar 2020: 'Parasite' trở thành bộ phim đầu tiên của châu Á chiến thắng giải phim hay nhất

Oscar 2020: "Parasite" trở thành bộ phim đầu tiên của châu Á chiến thắng giải phim hay nhất

Có thể nói, cả nền điện ảnh Hàn Quốc như vỡ òa với chiến thắng mang tính lịch sử này của Parasite.