"Mắt biếc" chạm mốc 50 tỉ sau 3 ngày công chiếu, kỉ lục cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt

 Sau 3 ngày phát hành chính thức cũng như các suất chiếu sớm, phim Mắt biếc đã chính thức chạm mốc 50 tỷ đồng.

So với kỉ lục cũ của Cua lại vợ bầu chỉ đạt mốc 12 tỷ đồng trong 3 ngày đầu công chiếu thì Mắt biếc đã chạm đến con số 50 tỷ trong cùng thời gian, trở thành phim đạt mốc này nhanh nhất lịch sử phim điện ảnh Việt. Thậm chí kỷ lục của Mắt biếc có phần ấn tượng hơn khi phim phát hành vào ngày thường chứ không phải các dịp lễ Tết hay kỳ nghỉ dài.

Giới chuyên môn đánh giá nhiều khả năng phim sẽ sớm cán mốc 100 tỷ đồng, ghi tên vào danh sách các bộ phim vượt mức này bên cạnh: Cua lại vợ bầu, Hai Phượng , Lật mặt: Nhà có khách, Em chưa 18, Siêu sao siêu ngố, Em là bà nội của anh, Để mai tính 2Trạng Quỳnh.

Điểm lại doanh số khủng của các tác phẩm này có Hai Phượng thu về 200 tỷ VNĐ và là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2019 đến thời điểm hiện tại; Cua lại vợ bầu tạo nên cơn sốt phòng vé và thu về doanh số kỷ lục lên tới 191,8 tỷ VNĐ; Em chưa 18 đạt mức doanh thu lên tới con số 171 tỷ VNĐ; Lật mặt: Nhà có khách đạt doanh thu 120 tỷ; Em là bà nội của anh thu tổng cộng 102 tỷ đồng sau 2 tháng ra rạp…

Tại các rạp phim, Mắt biếc cũng đạt tỷ lệ lấp đầy các phòng chiếu cao ngất ngưỡng, trung bình 50% cho các suất buổi sáng và 90% cho các suất chiếu buổi tối. Đặc biệt tại khu vực miền Trung, Mắt biếc nổi lên như một hiện tượng phòng vé.

Đặc biệt, ra rạp cùng thời điểm với tác phẩm Chị chị em em có sự tham gia của hai cái tên đình đám showbiz là Thanh Hằng và Chi Pu nhưng Mắt biếc cũng không hề tỏ ra yếu thế. Hiện tại, bộ phim đã vượt Chị chị em em để thành quán quân trên đường đua phim Việt dịp cuối năm 2019. Con số mà Chị chị em em thu được lúc này mới chỉ dừng ở 30 tỷ đồng, đây là kết quả trái với kỳ vọng của nhiều người.

Mắt Biếc là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn Victor Vũ, người đã từng "điện ảnh hóa" thành công bộ phim cũng được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đó là Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. 

Phim kể về chuyện tình đơn phương của chàng thanh niên Ngạn (Trấn Nghĩa đảm nhận) dành cho cô bạn từ thuở nhỏ Hà Lan (Trúc Anh đảm nhận)... đây đều là những cái tên khá mới trong nền điện ảnh.

Từ thời điểm ra mắt và công bố dàn diễn viên chính, tung poster, tung trailer, tung bài hát chính,... Mắt biếc đã nhận được sự quan tâm và đón chờ tích cực từ phía khán giả. 

Thành công của Mắt biếc được tạo nên phần lớn do sự cộng hưởng của kịch bản lấy từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, với bàn tay dàn dựng đầy nghệ thuật và vô cùng duy mỹ của đạo diễn Victor Vũ, cộng thêm phần âm nhạc đầy cảm xúc do nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận cùng với nhiều yếu tố mới khiến khán giả tò mò ngay từ những ngày đầu. 

Thanh Mai

Tranh cãi gay gắt việc Dustin Nguyễn đột ngột bị cắt vai khỏi dự án phim mới của đạo diễn 'Hai Phượng'

Tranh cãi gay gắt việc Dustin Nguyễn đột ngột bị cắt vai khỏi dự án phim mới của đạo diễn "Hai Phượng"

Dustin Nguyễn đã tổ chức hợp vào tường thuật lại toàn bộ sự việc và đưa ra quan điểm vấn đề bảo vệ quyền lợi cho nghệ sĩ trong ngành điện ảnh.