Da mụn nên chọn máy rửa mặt nào?

Nhiều chị em cho rằng máy rửa mặt sẽ khiến da dễ bị lên mụn, gây kích ứng và lây lan vi khuẩn. Đây thực ra là những hiểu lầm tai hại.

Trên thị trường đang lưu hành nhiều dòng máy rửa mặt đến từ các thương hiệu khác nhau, có thể kể tới như Sunmay, Halio, Lumispa Nuskin, Foreo...

Da mụn nên chọn máy rửa mặt nào?

Tùy theo công nghệ của nhà sản xuất mà các dòng máy này có cơ chế hoạt động khác biệt, tuy nhiên nhìn chung, mỗi chiếc máy rửa mặt chất lượng tốt đều phải đảm bảo các tiêu chí như:

- Tẩy tế bào chết trên da, hỗ trợ tăng độ đàn hồi của da mặt và thu hẹp lỗ chân lông sau một quá trình sử dụng thường xuyên.

- Làm sạch sâu cho da, khiến cho hiệu quả vệ sinh da mặt vượt trội so với việc rửa mặt thủ công thông thường. Các sợi silicon sẽ đi sâu vào vào bề mặt da, từ đó loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa còn sót lại.

- Xúc tiến quá trình tự tái tạo tế bào của da, khiến cho da mặt của bạn hồng hào và căng tràn sức sống.

- Kích thích hệ thống bạch huyết dưới da, từ đó khiến cho quá trình đào thải chất cặn tự nhiên diễn ra mạnh hơn, đem lại hiệu quả thải độc da hữu hiệu, từ đó, da của bạn sẽ mịn hơn và ít xuất hiện hiện tượng dị ứng hay nổi mụn khi sử dụng mỹ phẩm.

- Phát huy tối đa công dụng của các loại serum chăm sóc da và khiến mỹ phẩm dưỡng ẩm thẩm thấu hấp thụ tốt vào da.

Nhiều người cho rằng dùng máy rửa mặt da sẽ dễ bị mụn hơn nhưng đây quả thực là một hiểu lầm. Nếu bạn bị mụn khi dùng máy rửa mặt thì nhiều khả năng đầu cọ của chiếc máy bạn đang sử dụng có vấn đề hoặc không được thiết kế chuyên dụng dành cho da nhạy cảm.

Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, hãy chọn mua một chiếc máy rửa mặt có độ rung vừa phải và được trang bị đầu cọ lông mềm (tiêu biểu như phiên bản màu tím của Foreo Luna 2 và Foreo Luna 3). Ngoài ra, bạn nên hiểu rằng máy rửa mặt không thể hỗ trợ tẩy trang 100%, nếu đưa máy lên mặt khi chưa làm sạch lớp trang điểm trước thì đầu cọ của máy sẽ đẩy cặn trang điểm vào sâu hơn, từ đó gây ra mụn.

Da mụn nên chọn máy rửa mặt nào?

Giới chuyên môn cho biết việc lên mụn trong lần đầu tiên sử dụng máy rửa mặt là điều bình thường và loại mụn này chỉ là tạm thời do da mặt của bạn chưa thích ứng 100% trước những tác động sâu của máy rửa mặt. Khi cơ thể đã thích nghi tốt cũng là lúc máy rửa mặt phát huy tác dụng tuyệt đối.

Bên cạnh đó, khi mua và sử dụng các loại máy này, lưu ý là người dùng nên duy trì chỉ một loại sữa rửa mặt thường sử dụng để tránh gây hiện tượng kích ứng ngoài ý muốn. Những cô nàng da nhạy cảm nên dùng máy rửa mặt có cọ silicon mềm với tần suất khoảng 2 lần hàng tuần, cường độ rung nhẹ nhàng.

KIM THOA

Chọn mua máy rửa mặt giá dưới 5 triệu đồng

Chọn mua máy rửa mặt giá dưới 5 triệu đồng

Máy rửa mặt là thiết bị chăm sóc da mặt, giúp tẩy sạch tế bào chết, bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả.