Đàm Vĩnh Hưng bị nhạc sĩ kiện, đòi bồi thường 150 triệu?

Nhạc sĩ Trường Nhân đã khởi kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã sử dụng bản quyền bài hát mà không xin phép.

Chiều 29/11, TAND quận 10 (TP.HCM) xét xử vụ án Tranh chấp về quyền tác giả giữa nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân (35 tuổi) và ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng).

Nhạc sĩ Trường Nhân – tác giả đồng thời là chủ sở hữu của bài hát “Chút tình”, một trong 8 bài hát năm trong tuyển tập “Vị ngọt” kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì sử dụng ca khúc khi chưa xin phép. Được biết ca khúc này đã được cấp giấy phép số 1406/2006/QTG do Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật ký ngày 30/6/2006 chứng nhận bản quyền tác giả cho nhạc sĩ Trường Nhân.

Ông Nhân cho biết ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã biểu diễn, phân phối tác phẩm này khi ông chưa đồng ý, cũng không trả tiền chi phí, thù lao hay quyền lợi vật chất khác cho ông. Mặc dù ông Nhân đã nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng Đàm Vĩnh Hưng không khắc phục.

Đàm Vĩnh Hưng bị nhạc sĩ kiện, đòi bồi thường 150 triệu?

Chính vì vậy ông Trường Nhân quyết định gửi đơn lên tòa án để đề nghị giải quyết việc bảo vệ quyền và lợi ích của tác giả theo quy định của pháp luật. Ông yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cải chính và xin lỗi trên 4 số báo, bồi thường 300 triệu đồng được coi là chi phí khai thác tác phẩm với mục đích kinh doanh  Tuy nhiên số tiền đòi bồi thường đã thay đổi thành 150 triệu động. 

Vụ kiện đã được TAND quận 10 thụ lý từ ngày 9/5/2013, tới nay đã triệu tập hai bên hòa giải 5-6 lần nhưng không thành. Cả 5 lần hòa giải, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều không có mặt mà ủy quyền cho luật sư.

Trong bản ghi nhận ý kiến của các bên đương sự tại Tòa án nhân dân quận 10, phía Đàm Vinh Hưng cho rằng CD Góc Khuát thuộc công ty Tiếng Hát VIệt, công ty này đã mua độc quyền từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy, còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chỉ được mời thu. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chưa biểu diễn bài hát ở bất cứ sân khấu nào, việc kinh doanh, thu lợi nhuận hay không do công ty Tiếng hát Việt làm, hoàn toàn không liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Vì vậy đơn vị phải chịu trách nhiệm là công ty Tiếng hát Việt.

Bên cạnh đó, phía Đàm Vĩnh Hưng cho biết Công ty Tiếng hát Việt cũng không biết ông Trường Nhân là tác giả, sau khi nắm được thông tin đã đăng báo thay đổi và ghi tên rõ ràng tác giả. 

Dự kiến ngày 4/12 sẽ mời hai bên đến tòa hoàn thành việc cung cấp chứng cứ.

Thanh Mai

Vụ Nhật Cường Mobile: Bắt Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

Vụ Nhật Cường Mobile: Bắt Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công AN vừa bắt tạm giam ựu PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và các đồng phạm trong vụ Nhật Cường Mobile.