Điều kì diệu gì đã xảy ra khi Kate Moss xỏ chân vào đôi ủng đi mưa?

Bạn có còn nhớ khi Kate Moss diện một đôi Wellies (đôi ủng đi mưa) tới lễ hội âm nhạc Glastonbury?

Mười bốn năm trước, siêu mẫu nổi tiếng nước Anh đã phá vỡ bức những bức tường rào cản trong thời trang, bất chấp danh tiếng của một siêu sao, cô đã gia nhập vào không khí của những người dân thường khi dạo bước trong lễ hội âm nhạc Glastonbury trên mặt đất bùn lầy lội, điếu thuốc trên tay, trông cô giống như bao người bình thường khác.

Và với đôi ủng đi mưa Kate mang ngày hôm đó, cô đã làm thay đổi  hình ảnh của lễ hội thời trang, giúp cứu vớt cuộc sống của những người thợ đóng chiếc ủng cổ lỗ này khỏi sự lụi tàn.

Kate Moss trong lễ hội âm nhạc Glastonbury năm 2005 (Ảnh: Getty Images/CNN).
Kate Moss trong lễ hội âm nhạc Glastonbury năm 2005 (Ảnh: Getty Images/CNN).

Đó là vào mùa hè năm 2005 khi Moss đang gần đỉnh cao của sự nghiệp và là tâm điểm trong mối quan tâm của truyền thông. Mọi việc khi đó được thổi bùng hơn khi họ bắt gặp cô đang đi cùng Pete Doherty. Nếu như anh chàng ca sĩ trong nhóm Libertines nhìn khá “hòa nhập” bởi vẻ dân dã trong khung cảnh thì Moss lại chiếm trọn ánh hào quang.

Cô kết hợp đôi ủng đi mưa cổ điển của Hunter với một chiếc áo ghi lê, chiếc quần sooc ngắn và chiếc thắt lưng nạm đinh (và sau đó là chiếc váy lấp lánh). Từ đầu gối xuống trông cô như một nông dân chăn lợn ở Somerset, nhưng phần trên lại đầy vẻ sang trọng như mới bước ra từ những biệt thự giàu có.

Kate Moss bắt gặp đi cùng Pete Doherty tại lễ hội âm nhạc Glastonbury năm 2005 (Ảnh: MJ Kim/Getty Images/CNN).
Kate Moss bắt gặp đi cùng Pete Doherty tại lễ hội âm nhạc Glastonbury năm 2005 (Ảnh: MJ Kim/Getty Images/CNN).

Những bức hình nhanh chóng lan rộng khiến cô trở thành gương mặt thời trang ấn tượng giữa những năm 2000, đồng thời đôi wellies cũng theo đó trở nên nổi tiếng. Không còn chỉ dành riêng trong nông nghiệp, đôi giày trở thành một biểu tượng giày cao su gắn liền với những chiếc mũ trilby, cà vạt và những phụ kiện thú vị khác.

Và rồi bỗng nhiên, những bộ trang phục trong buổi lễ hội hóa ấy của Kate trở thành thànhnhững trang phục được tìm kiếm khắp nơi. Bên cạnh đó thậm chí còn có một sự thay đổi có mức ảnh hưởng lớn hơn – đó là sự "lội ngược dòng" của công ty Hunter Boot Limited.

Thương hiệu giày Scotland này đã trải qua thời hoàng kim trong những cuộc chiến tranh thế giới khi sản xuất những chiếc ủng chống nước số lượng lớn phục vụ quân đội, thế nhưng chưa bao giờ trong 149 năm lịch sử, sản phẩm của công ty trở nên được ưa chuộng đến như vậy. Hiệu ứng Moss đã khiến công ty đảo ngược vòng quay may mắn.

Năm 2007, công ty thuộc này đã chứng kiến sự tăng trưởng 85% doanh thu hàng năm. Từ đó đến nay, công ty đã sản xuất thêm những sản phẩm mặc đi mưa, áo khoác và giày đa dạng phong cách và màu sắc.

Từ việc bảo vệ đôi chân cho những người lính trong chiến trận, Hunter đã biến chuyển để trở thành thương hiệu giày đi mưa của giới nổi tiếng như Rita Ora, Rihanna, Cara Delevingne hay Alexa Chung.

Những thay đổi đó chỉ xuất phát từ việc Kate chỉ muốn giữ đôi chân cô được khô ráo.

TM (theo CNN)

5 mẫu giày mới nhất thổi bay cái lạnh giá mùa Đông năm nay

5 mẫu giày mới nhất thổi bay cái lạnh giá mùa Đông năm nay

Hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng như Prada, Bottega Veneta đã cho ra mắt bộ sưu tập giày dép sưởi ấm những đôi chân lạnh cóng trong mùa Đông này.