Lại một nhà sản xuất kêu gọi giải cứu phim Việt

Nhà sản xuất phim "Ngốc ơi tuổi 17" Dung Bình Dương đã đăng đàn tố phía bên phát hành chèn ép và kêu gọi khán giả mua vé giải cứu phim.

Bộ phim "Ngốc ơi tuổi 17" của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ - Chu Thiện ra rạp từ 22/11 Theo bà Dung Bình Dương, phim bấm máy từ năm 2017 nhưng đến nay mới được đơn vị Lotte góp vốn và phát hành.

Theo bà khi ra rạp thì "Nhà phát hành chẳng những không hỗ trợ mà còn ép chiếu toàn giờ xấu và suất chiếu rất ít. Các cụm rạp phía Bắc trở ra gần như hoàn toàn không có".

Cặp đôi diễn viên chính trong Ngốc ơi tuổi 17
Cặp đôi diễn viên chính trong Ngốc ơi tuổi 17

 Bà Dung cũng kêu gọi khán giả đến rạp mua vé để giải cứu phim Việt. 

Tuy nhiên, một diễn đàn đã đưa ra các con số từ rạp chiếu và nhận định rằng chưa có cơ sở cho thấy "Ngốc ơi tuổi 17" bị ép suất chiếu. Cụ thể, tính tới 20h ngày 23/11, phim có 2000 suất chiều. Nhưng phim chỉ thu về 600 triệu đông, có 3,23% tỷ lệ lấp đầy rạp - một con số khá thấp, thậm chí có khoảng 50% số lượng suất chiếu rỗng. "Con số này thua xa mức trung bình của một bộ phim phát hành tại Việt Nam (Từ 15-20%)", bài viết này nhận định. 

Đây không phải lần đầu tiên các nhà làm phim lên tiếng kêu gọi "giải cứu" phim Việt. 

Vào tháng 10, đạo diễn Chung Chí Công của bộ phim độc lập Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi cũng đã lên mạng xã hội kêu gọi 150.000 khán giả “giải cứu” khi bộ phim đứng trước nguy cơ bị loại khỏi phòng chiếu bởi doanh thu quá thấp.

Bộ phim Thưa mẹ con đi cũng từng được đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh liên tục kêu gọi trên trang cá nhân của mình rằng khán giả hãy ủng hộ bằng cách ra rạp để phim không bị xếp vào khung giờ xấu.  

Ngay cả những bộ phim đầu tư lớn như Tấm Cám Chuyện chưa kể và Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân cũng phải kêu gọi khán giả đến ủng hộ. 

 

TH

Phim Việt còn cần 'giải cứu' đến bao giờ?

Phim Việt còn cần 'giải cứu' đến bao giờ?

Nếu cứ phim Việt nào thất thu cũng kêu gọi "giải cứu", thì liệu điện ảnh Việt sẽ đi về đâu?