Lợn rừng vô tình “giúp” cảnh sát tìm thấy kho ma túy 22.000USD

Lợn rừng đã giúp cảnh sát khu vực khám phá một lượng lớn ma túy trị giá 21.800 USD giấu dưới đất.

Vụ việc xảy ra ở vùng Tuscany, Italy trong thời gian gần đây. Theo thông báo của cảnh sát, họ phát hiện ra một nhóm người bị tình nghi tàng trữ ma túy, theo một vài chi tiết, tội phạm có nhắc đến một lượng lớn ma túy cất giấu trong thung lũng Valdichiana.

Khu rừng này cũng là địa điểm vừa bị phá hoại, vô tình những con lợn rừng hung hăng đã bới tung số ma túy dưới đất lên và rải trắng mảng rừng.

Lợn rừng là biểu tượng của vùng Tuscany.
Lợn rừng là biểu tượng của vùng Tuscany.

Theo thông tin của tờ Telegraph, nhóm tội phạm đã hoạt động khá lâu, mỗi tháng chúng cung cấp cho hộp đêm 2kg ma túy, mỗi lần hết chúng lại quay lại rừng để tìm thêm. Thế nhưng thành quả mà chúng cất giữ vô tình đã bị lợn rừng phá bỏ toàn bộ.

Trong thời gian gần đây, khu vực Tuscany của Italy có sự xâm chiếm của lợn rừng với số lượng lớn. Hiệp hội nông dân quốc gia Coldiretti cho biết lợn rừng là nguyên nhân của hơn 10.000 vụ tai nạn giao thông, khiến hơn 13 người thiệt mạng trong năm 2019.

Do vào mùa đông, chúng có thể kiếm ăn từ các khu canh tác mới, đặc biệt việc săn bắn cũng giảm đi đáng kể càng tạo cơ hội cho loại động vật này hoành hành. Các nông dân trong vùng mới đã biểu tình tại Rome yêu cầu kiểm soát lợn rừng, bảo vệ vườn nho và các cánh đồng.

Thanh Mai

Gạo ST25 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST25 của Việt Nam được công nhận "Gạo ngon nhất thế giới năm 2019"

Gạo ST25 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Philippines, từ 10 – 13/11/2019.