Lục Tiểu Linh Đồng trở lại với vai Tôn Ngộ Không ở tuổi 60

Ở tuổi 60, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn gây bất ngờ khi tiếp tục đảm nhận vai chính Tôn Ngộ Không.

Theo truyền thông Trung Quốc, bộ phim mới Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả của đạo diễn Hàn Đinh với sự tham gia của nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng chính thức bấm máy. Được biết dự án này đã được ấp ủ cách đây 4 năm bây giờ mới thực hiện.

Sự trở lại của Lục Tiểu Linh Đồng sau vai diễn Tây Du Ký huyền thoại một thời đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Bản thân nam diễn viên cũng khá xúc động khi được đóng lại vai diễn để đời của mình. 

Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng.
Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng.

Ông chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động! Cả đời tôi diễn đi diễn lại hàng trăm lần từ phim, kịch, đến đóng quảng cáo... Chỉ duy nhất lần này được hóa thân khi đã ở tuổi 60. Hy vọng rằng tôi vẫn đủ sức để mang đến một hình tượng “Vua khỉ” thật hoàn hảo đến mọi người”.

Bên cạnh vai trò là diễn viên, Lục Tiểu Linh Đồng còn tham gia với vai trò là cố vấn, biên kịch cùng ê-kíp trao đổi nhiều lần về nội dung tác phẩm. 

Trên trang cá nhân, ông gửi lời cảm ơn đến đoàn phim: “Xin gửi lời cám ơn tới đạo diễn Hàn Đinh đã mời tôi tham gia vai Tôn Ngộ Không sau gần 40 năm. Tôi hy vọng khán giả vẫn sẽ theo dõi và ủng hộ vai diễn của mình”.

Ở tuổi 60, nam diễn viên vẫn có những động tác dẻo dai như diễn vai Tôn Ngộ Không năm nào.
Ở tuổi 60, nam diễn viên vẫn có những động tác dẻo dai như diễn vai Tôn Ngộ Không năm nào.

Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959, là diễn viên gạo cội của màn ảnh Hoa Ngữ. Mặc dù đã tham gia không ít tác phẩm nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng Tôn Ngộ Không chính là vai diễn mang về cho nam diễn viên không chỉ danh tiếng ở một thời điểm mà mãi mãi cho đến tận sau này, rất nhiều thế hệ vẫn khắc sâu hình tượng của ông.

Bản thân Lục Tiểu Linh Đồng thừa nhận cả đời ông tự hào nhất là vai Tôn Ngộ Không. Nhờ vào vai diện, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia vô số quảng cáo, xuất bản sách, tự đứng ra làm phim về Tôn Ngộ Không. Cách đây nhiều năm, ông cũng đã ủy thác công ty quản lý đăng ký bản quyền hình tượng “Tề Thiên Đại Thánh”.

Tây Du Ký 1986 là bộ phim kinh điển được nhiều người yêu thích.
Tây Du Ký 1986 là bộ phim kinh điển được nhiều người yêu thích.

Bộ phim Tây Du Ký được đạo diễn Dương Khiết ấp ủ từ năm 1982 cho đến 1986 sau khi hoàn thành, bộ phim đã trở thành bản truyền hình kinh điển nhất mọi thời đại. Số lần phát sóng và chiếu lại lên đến 3000 lần tại Trung Quốc.

Theo QQ, khoảng 20 diễn viên từng đóng Tôn Ngộ Không trên màn ảnh. Nhưng trong số đó, Lục Tiểu Linh Đồng là người thành công và có ảnh hưởng lớn nhất. Lục Tiểu Linh Đồng cũng đã nhiều lần lên tiếng chê bai các bộ phim sau này và bày tỏ mong muốn được bảo tồn hình ảnh Tôn Ngộ Không.

Thanh Mai

Liên hoan phim Việt Nam và vòng quay phim nhà nước - phim tư nhân

Liên hoan phim Việt Nam và vòng quay phim nhà nước - phim tư nhân

Trước Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 13 năm 2003, giải thưởng điện ảnh uy tín nhất nước nhà gần như là sân chơi của các hãng phim nhà nước.