Midu từng tự kỷ vì gia đình kiểm soát quá nghiêm ngặt

Trước khi thành công trên con đường nghệ thuật, Midu phải trải qua những cuộc tranh đấu, chứng minh năng lực với bố mẹ.

Thông minh, xinh đẹp và được mọi người yêu mến, Midu trở thành một trong những hot girl đời đầu thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại. Thế nhưng ít ai biết được cô cũng phải trải qua những tháng ngày mâu thuẫn với bố mẹ, vất vả thế nào để theo đuổi đam mê của bản thân.

Nữ diễn viên tâm sự: “Cho đến bây giờ giữa Midu và bố mẹ luôn có hai trường phái suy nghĩ khác nhau. Midu đã phải đấu tranh về suy nghĩ rất nhiều giữa bố mẹ và mình. Quá trình để Midu theo đuổi đam mê không hề đơn giản, phải luôn cố gắng, mạnh mẽ chứng minh khả năng với bố mẹ”.

Midu tiết lộ về tuổi thơ bị gia đình kiểm soát nghiêm ngặt.
Midu tiết lộ về tuổi thơ bị gia đình kiểm soát nghiêm ngặt.

Sinh trưởng trong gia đình có bố là công an nên Midu bị quản lý rất nghiêm khắc. Ngay từ hồi đi học, nữ diễn viên dù được nhiều bạn trai để ý và truy tìm số điện thoại gọi đến nhà, nhưng tất cả cuộc gọi gặp Midu đều hiển nhiên không vượt qua được “cửa ải” của người cha “quyền lực”. Biết con gái tuổi mới lớn đang được nhiều bạn nam theo đuổi, cha của Midu càng lo lắng và quan tâm cô nhiều hơn. 

Chính từ việc kiểm soát gắt gao, muốn con gái theo ngành công an giống mình khiến ôngvô tình đẩy Midu rơi vào trạng thái tự kỷ với nhiều cảm xúc ức chế. Thậm chí, nữ diễn viên từng có ý định sẽ buông xuôi cuộc sống và ăn chơi hư hỏng. Midu nghẹn ngào chia sẻ: “Trong quan điểm của bố mẹ em, con gái là phải tề gia nội trợ, nữ công gia chánh, nghề diễn viên như em đang làm hiện tại là xướng ca vô loài”. 

Từng rụt rè, hoang mang không biết mình có đi sai hướng hay không nhưng cô nàng không từ bỏ đam mê, cố gắng gấp đôi người thường, chứng minh năng lực và sự thành công của mình khi theo đuổi nghệ thuật. Quả thật, Midu đã được đền đáp xứng đáng khi đỗ á khoa Đại học Kiến trúc và thủ khoa Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật.

Chiêm nghiệm về mọi chuyện đã qua, Midu cũng có nhiều lời khuyên cho các bạn trẻ: “Mình không nên gây hấn với gia đình, không nên đối chọi, cũng không nên giữ sự bất mãn của mình từ ngày này qua ngày khác bởi vì nếu giữ những điều này trong người sẽ rất dễ bị “giọt nước tràn ly” và hư hỏng. Hãy xoa dịu bố mẹ bằng chính sự thành công của mình”.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương