Nam bộ sắp đón một đợt triều cường mạnh gây ngập nặng

Dự báo thời tiết ngày 16/9, khu vực Nam bộ có mưa lớn kết hợp với triều cường mạnh sẽ gây ngập úng nghiêm trọng, đặc biệt là TP.HCM.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ 17-21/9, Nam Bộ đón một đợt triều cường mạnh khiến mực nước sông Sài Gòn dâng cao. Dự báo mực nước tại trạm Phú An ở mức báo động 2. Đỉnh triều sẽ xuất hiện vào buối sáng sớm (3-5h) và buổi chiều (15-17h) các ngày 18-21/9.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau đợt triều cường từ 17-21/9, từ nay đến cuối năm, Nam Bộ sẽ đón thêm 3 đợt triều cường nữa trong các khoảng thời gian 17-21/10, 13-17/11 và 14-18/12. Các đợt triều cường này được dự báo sẽ mạnh hơn đợt triều cường diễn ra từ 17-21/9 tới đây.  

Sự kết hợp giữa triều cường và mưa lớn sẽ khiến vùng trũng thấp các đô thị ở Nam Bộ, đặc biệt là TP.HCM có khả năng ngập úng trong các ngày từ 18-21/9.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Tây Bắc bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Đông Bắc bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực vùng núi chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Thanh Hóa -Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nam bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương