Ngọt xuất hiện trên tạp chí Billboard của Mỹ

Hình ảnh nhóm nhạc Ngọt xuất hiện trên tạp chí danh tiếng Bill Board khiến fan hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Sau Vũ., Hà Lê, Trúc Nhật, Ngọt chính là cái tên tiếp theo góp mặt trong tạp chí nổi tiếng của Mỹ - Billboard và cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Việt Nam nhận được vinh dự này. Cái tên Ngọt cùng các nghệ sĩ khác một lần nữa đã mang về niềm tự hào cho âm nhạc nước nhà.

Hình ảnh Ngọt trên tạp chí Billboard.
Hình ảnh Ngọt trên tạp chí Billboard.

Trả lời phỏng vấn của Billboard, Ngọt đã có những chia sẻ về quá trình thực hiện “Album 3” vừa qua. Trang Billboard viết: “Ngọt là ban nhạc của Việt Nam, bắt đầu xuất hiện thông qua phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2014 và gây tiếng vang trong cộng đồng âm nhạc. Vào năm 2015, Ngọt đã tự phát hành album đầu tay của họ và nhanh chóng bán được 100 chiếc CD chỉ trong vòng 4 ngày”.

Tạp chí Billboard dành nhiều lời khen cho âm nhạc của Ngọt, họ cho rằng các bài hát mà nhóm nhạc lựa chọn không có sự đóng khung, không bị nhàm chán, mang hơi hưởng của sự tự do, phóng khoáng.

Đặc biệt họ nhấn mạnh nhóm nhạc đã có dụng ý thể hiện cá tính của mình thông qua việc lựa chọn cách trình bày tên bài hát không theo quy chuẩn thông thường cũng như lựa chọn cách sắp xếp theo thứ tự cũng rất tự nhiên.

Ngọt xuất hiện trên tạp chí Billboard của Mỹ


Ngoài ra, tạp chí đánh giá cao lối viết nhạc và trình bày đầy cảm xúc trong album thứ 3 của Ngọt. Với bài hát “Lần Cuối”, Ngọt đã master tại Road Studio, đây là phòng thu nổi tiếng từng làm việc với các nghệ sĩ hàng đầu thế giới.

Trong bài phỏng vấn lần này, Vũ Đinh Trọng Thắng, thành viên của ban nhạc không giấu được niềm xúc động và vui mừng khi lần đầu tiên được làm việc với ekip nước ngoài. Anh cho biết bản thân cũng không chắc chắn sẽ được master các bài hát như thế nào và liệu có cảm thấy thoải mái với kết quả cuối cùng hay không. Anh chia sẻ: “Khi chúng tôi chuẩn bị phát hành đĩa đơn đầu tiên trong album và mọi người biết nó được master tại Abbey Road, họ đều liên tưởng đến âm nhạc của chúng tôi sẽ giống với The Beatles nhưng không phải vậy đâu”.

Bên cạnh việc bày tỏ cảm xúc với album 3 nói chung, Billboard Mỹ còn nhắc đến mỗi bài hát với những sự khác biệt mang đến sự mới mẻ cho âm nhạc. Họ đề cao hành trình của Ngọt qua 7 năm với 3 album phát hành kèm theo đó là các concert lớn.

Billboard dẫn lời của Vũ Đinh Trọng Thắng về thành công trong âm nhạc: “Chúng tôi chưa bao giờ tập trung vào việc tạo ra âm nhạc chỉ để thành công và nổi tiếng, thay vào đó là tạo ra âm nhạc để có mục đích, có lợi ích cho cộng đồng. Thành công là định nghĩa cá nhân tự đánh giá, còn có ích là của cộng đồng. Mình làm tốt thì người ta công nhận, thế thì mình sống mới có ý nghĩa”.

Thanh Mai

Anna Trương - kỹ sư người Việt mix nhạc cho bom tấn “Frozen 2” là ai?

Anna Trương - kỹ sư người Việt mix nhạc cho bom tấn “Frozen 2” là ai?

Mới đây, ca sĩ Mỹ Linh khiến khán giả bất ngờ khi cho biết Anna Trương là một trong các kỹ sư mix nhạc cho bom tấn hoạt hình "Frozen 2".