So sánh iPad Air 5 và iPad Air 4: Sự khác biệt là gì giữa hai thế hệ?

Tại sự kiện Peek Performance, Apple đã ra mắt iPad Air thế hệ thứ năm, còn được gọi là iPad Air 2022.

Vậy so với thế hệ trước là iPad Air 4 thì máy tính bảng mới của Apple đã mang đến những cải tiến và nâng cấp gì? 

Kích thước

iPad Air 5 chỉ nhận được các nâng cấp mới bên trong, và điều đó có nghĩa là thiết kế bên ngoài máy tính bảng này không thay đổi so với thế hệ trước. Nó có ngoại hình, kích thước và kiểu dáng giống hệt iPad Air 4.

Cả hai mẫu máy thế hệ thứ tư và thứ năm của dòng iPad Air đều có chiều cao 247.6mm, rộng 178.5mm, và mỗi chiếc chỉ dày 6.1mm. Nhưng cả phiên bản Wi-Fi và di động của iPad Air 5 sẽ nặng hơn một gam so với thế hệ trước.

ipad-air-5-vs-ipad-air-4-2.jpg

Màn hình

iPad Air 4 và iPad Air 5 đều có màn hình Liquid Retina 10.9 inch với tấm nền IPS LCD, hỗ trợ độ phân giải 2,360 x 1,640 pixel, cho mật độ điểm ảnh 264ppi và độ sáng 500 nits.

Do đó, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào về chất lượng hiển thị giữa hai máy tính bảng này. Ngoài ra, chúng đều hỗ trợ TrueTone để có trải nghiệm xem tự nhiên hơn.

Apple Pencil

ipad-air-5-vs-ipad-air-4-4.jpg

Cả hai máy tính bảng này đều hỗ trợ bút Apple Pencil 2 để mang đến trải nghiệm viết, vẽ tốt hơn cho người dùng.

Pin

Theo tiết lộ từ Apple, iPad Air 5 sẽ mang tới thời gian xem video lên tới 10 giờ như iPad Air 4. Máy tính bảng này cũng sử dụng cổng sạc USB-C và được tặng kèm củ sạc nhanh 20W như thế hệ trước.

Touch ID

Cả hai mẫu tablet này đều sử dụng công nghệ cảm biến vân tay Touch ID để bảo mật sinh trắc học.

Kết nối thông minh

ipad-air-5-vs-ipad-air-4-6.jpg

Cả iPad Air 5 và iPad Air 4 đều bao gồm Trình kết nối thông minh, vì vậy người dùng có thể kết hợp với Magic Keyboard và Smart Keyboard Folio để làm việc.

Bộ xử lý

Theo chia sẻ từ Apple, iPad Air 5 nhanh hơn tới 60% so với model trước đó và có đồ họa gấp đôi nhờ bộ xử lý M1, vốn trước đó được trang bị cho dòng iPad Pro 2021 cũng như các máy Mac của hãng. Chipset này có CPU tám lõi, GPU 8 lõi và Neural Engine 16 lõi “thế hệ tiếp theo”.

Trong khi iPad Air 4 sử dụng chip A14 Bionic, có CPU sáu lõi với hai lõi hiệu suất cao và bốn lõi tiết kiệm năng lượng, GPU bốn lõi do Apple thiết kế và Neural Engine 16 lõi.

ipad-air-5-vs-ipad-air-4-3.jpg

Máy ảnh

Camera sau trên iPad Air 5 và iPad Air 4 đều sử dụng cảm biến có độ phân giải 12MP với ống kính khẩu độ f/1.8 nên chất lượng ảnh của chúng sẽ không khác biệt nhau nhiều.

Tuy nhiên, ở mặt trước, camera FaceTime HD 7 megapixel của iPad Air 4 đã được thay thế bằng phiên bản Ultra-Wide 12 megapixel trên iPad Air thế hệ thứ năm, đồng thời hỗ trợ tính năng Center Stage để người dùng luôn ở trung tâm khi gọi video call.

Kết nối

Cả hai máy tính bảng này đều được trang bị cổng sạc USB-C để kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài như màn hình hay các thiết bị lưu trữ. Ngoài ra, iPad Air 5 và iPad Air 4 đều hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0.

Tuy nhiên, model mới hơn hỗ trợ kết nối 5G và đây là một trong những nâng cấp nhất của máy tính bảng này so với thế hệ trước.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương