Đi đâu chơi Halloween tại Sài Gòn

Dạo quanh một vòng Sài Gòn có thể dễ dàng nhận ra không khí Halloween đã tràn ngập phố phường.

Halloween sự kiện diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm, du nhập từ các nước phương Tây và dần trở thành một dịp được rất nhiều bạn trẻ Việt đón đợi. Lễ hội này thu hút trẻ em và cả người lớn nhờ những trò kỳ bí, đáng sợ và có phần ma mị, khi những bà phù thủy mũi dài nhọn ôm cán chổi, những con ma... được cosplay và đi lại trong thành phố, bù nhìn rơm và những quả bí ngô tỉa mặt cười cung xuất hiện ở khắp các quán cà phê, nhà hàng, khu du lịch, khách sạn...

Theo truyền thống, trong đêm Halloween, người ta sẽ tham dự lễ hội hóa trang, trang trí bằng cách khoét rỗng những quả bí đỏ thành những chiếc đèn lồng hình mặt quỷ bên trong có đèn, những bộ xương người, đầu lâu, bói bài Taros, kể những câu chuyện ma hoặc xem những bộ phim kinh dị Halloween. Những đứa trẻ sẽ mặc trang phục hóa trang và đến từng nhà để xin kẹo “Treat or Trick”.

Ngày nay, Halloween được tổ chức thường xuyên hàng năm ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cùng điểm qua một vài địa điểm tổ chức Halloween phù hợp cho gia đình trong dịp lễ hội 2019.

1. Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh) theo kế hoạch thường niên vẫn sẽ là địa điểm đi chơi Halloween 2019 cực kỳ hấp dẫn du khách. Lễ hội kéo dài trong 2 ngày 30, 31/10 với nhiều chương trình biểu diễn xiếc, ca nhạc, múa lửa... trang trí theo phong cách ma quái. Nơi này không chỉ là địa điểm vui chơi mà còn là back-ground cực chất.

2. Khách sạn Majestic

Khách sạn Majestic Sài Gòn tổ chức dạ tiệc Halloween với chủ đề “Halloween Night” với một không gian ấn tượng và ma quái cùng các lọai thức uống đặc sắc mang đậm hình ảnh Halloween.

Đi đâu chơi Halloween tại Sài Gòn

“Halloween Night” sẽ bắt đầu vào lúc 19h đến 0h30, ngày 31/10/2019, tại MBAR – Tầng 8 với nhiều họat động như hóa trang, mini game show, showmanship và màn trình diễn của ban nhạc Cuba.

Đặc biệt, khách tham dự sẽ được thưởng thức những thức uống riêng dành cho ngày Halloween. Người dùng có thể lựa chọn Halloween Combo giá 499.000 đồng/khách, bao gồm :1 phần thức uống đặc bịêt (chọn 1 trong các loại mocktail : Vampire Blood, Black Wolf, It); 1 phần ăn (chọn 1 trong các phần ăn: Durr Burger, Pan Fried Baby Octopus With Salted & Chili, Stuffed Bell Pepper With Ground Beef & Pasta Cheese).

3. Hard Rock

Đi đâu chơi Halloween tại Sài Gòn

Toàn bộ nhà hàng sẽ được trang trí như căn phòng ma kì quái với bí ẩn. Buổi tiệc sẽ diễn ra vào tối thứ 7 nhằm ngày 31/10 này. Giá vé đặt trước là 150.000 đồng bao gồm cả đồ uống.

4. Giờ Dây Thun cafe

Đến hẹn lại lên, mỗi Halloween đến, Giờ Dây Thun đều tái dựng lại khung cảnh u ám nhất của thế giới bên kia một cách rợn người. Điều đặc biệt ở đây chính là những mô hình còn biết cử động sẽ làm thót tim những bạn trẻ khi đến đây. Một địa điểm thú vị để thử lòng dũng cảm và trải nghiệm cảm giác thú vị vào dịp Halloween này.

5. Chill Sky Bar

Đi đâu chơi Halloween tại Sài Gòn

Chill Sky Bar (quận 1) mang cả thế giới thần thoại đến với mọi người trong khung cảnh Hy Lạp cổ đại với sự xuất hiện của một loạt quái thú như quỷ đầu rắn Medusa, nhân ngưu Minotaur, cùng các vị thần quyền lực nhất trong truyền thuyết. Mỗi năm Chill Sky Bar sẽ có một chủ đề cho ngày Halloween và chỉ tiết lộ khi sự kiện diễn ra.

6. Lan Kwai Fong (52 Club)

Đi đâu chơi Halloween tại Sài Gòn

Chương trình Halloween tại Lan Kwai Fong thường được dàn dựng công phu với những tiết mục cực kỳ độc đáo và hứa hẹn đầy thú vị. Theo giới thiệu tại trang Facebook của 52 Club thì năm nay còn đặc biệt hơn nữa với những tiết mục mới lạ đưa bạn trải qua hết bất ngờ này đến bất ngờ khác và nhiều phần quà giá trị đang dành cho tất cả các khách hàng trong đêm lễ hội hóa trang Halloween. 

7. Nhà hàng Buffet Gánh Palace

Chương trình “Lễ hội ma vui vẻ” diễn ra hai đêm 30-31/10 tại nhà hàng Buffet Gánh Palace. Ngoài các món ăn buffet Nam Bộ nổi tiếng quen thuộc hằng ngày, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn mới được trang trí vô cùng lạ mắt mang đậm chất Halloween như: súp phù thủy châu Á, tóc rối, cơm ma thuật, chè thiên nhãn…Giá vé Buffet trưa tại đây là 299.000 đồng/khách, buffet tối là 399.000 đồng/khách.

8. Cafe Sai Gon

Café Saigon sẽ tổ chức một bữa tiệc tối buffet Halloween đặc biệt phù hợp cho các gia đình có trẻ với. Giá tiệc tối 799.000 đồng++/ người lớn. Miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi khi đi cùng với người lớn (1 người lớn kèm 1 trẻ em). Đặt tiệc tối Grand Buffet với bàn tối thiểu 4 khách để được tặng 1 chai rượu vang cho trải nghiệm bữa tối của các thực khách tại Café Saigon thêm phần thú vị.

9. Cafe Đủng Đỉnh- KDL Văn Thánh

Từ 18 giờ – 22 giờ đêm ngày 31/10 tại cà phê Đủng Đỉnh thuộc KDL Văn Thánh, sẽ được trang trí đậm nét lễ hội Halloween. Ngoài hòa mình vào không gian lễ hội, thưởng thức những món ăn được décor ấn tượng, thực khách cũng tận hưởng những giai điệu rộn ràng của ban nhạc Philippin Balatkayo và các tiết mục múa lửa sôi động.

Giá buffet 350.000 đồng/người.

10. Thị trấn Ba Cây Chổi

Đi đâu chơi Halloween tại Sài Gòn

Đây được xem như là một trong những địa điểm yêu thích dành cho teen trong những ngày như thế này. Từ sơ khai, hình ảnh ba cây chổi trong đầu mỗi đứa trẻ là một chuyến phiêu lưu của thế giới đầy màu sắc của phù thủy, của phép thuật.

Thị trấn Ba Cây Chổi cũng lấy cảm hứng từ đó, rồi biến không gian nơi đây trở thành một trong những nơi đầy ma mị đích thực. Nào là những thùng gỗ, nào là những đầu lâu, nào là những mạng nhện, mặt nạ phù thủy. Chọn cho mình một góc và thưởng thức những thứ nước uống mang tên gọi quái lạ nhưng rất vui miệng.

Thêm vào đó, cộng thêm không gian âm u dưới ánh đèn mờ ảo càng làm tăng thêm tính rùng rợn nhưng đầy thú vị nơi đây. Quán còn có hướng dẫn các thực khách cách làm bánh để khi đến đây, thực khách có thể tự tay ăn bánh do chính mình làm ra và tặng cho bạn bè.

Ngoài ra, còn khá nhiều địa điểm khác mà các bạn có thể tham khảo như lễ hội Escape music festival (quận 7, TP.HCM), phố Tây Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Đầm Sen...

DƯƠNG THỤY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương