HLV catwalk Thanh Huyền Nguyễn: Khi hạnh phúc với đam mê, người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng

Khi đến với nghề người mẫu, Huyền đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cô không nản chí.

Lớp học của cô giáo Huyền luôn ồn ào, náo nhiệt, vui vẻ. Một buổi dạy dài khoảng 4 tiếng với 2 lớp riêng cho 2 nhóm đối tượng, và cô Huyền thì luôn đủ nguồn năng lượng dồi dào cả về thể lực lẫn tinh thần để làm việc.

“Dạo dịch, phải tạm ngừng hoạt động một thời gian, và cũng là thời điểm vợ chồng em chào đón đứa con đầu lòng. Qủa thực, với em, không đi dạy, không huấn luyện, không được lên lớp làm việc với các học viên, em cảm thấy nhớ vô cùng. Thỉnh thoảng lại có em nhắn tin cô ơi bao giờ cô dạy lại, lớp mở lại, em trả lời cô cũng nhớ các em lắm. Thời gian đó, em tranh thủ tìm kiếm, cập nhật thêm những kiến thức, những cái mới mẻ của xu hướng đào đạo catwalk thế giới, và tự luyện tập tại nhà. Được quay trở lại với các lớp học của mình sau vài tháng, em mừng như muốn khóc...”, Thanh Huyền cho biết.

HLV catwalk Thanh Huyền Nguyễn: Khi hạnh phúc với đam mê, người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng

Trung tâm đào tạo người mẫu BYB thường được gọi bằng một cái tên quen thuộc là “trung tâm cô Huyền”, các học viên từ các em nhỏ đến những bạn trẻ ước mơ bước vào con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp đều nói đơn giản rằng “đi tập với cô Huyền”. Thanh Huyền là một người mẫu, một đạo diễn catwalk, một HLV catwalk và trình diễn từng đào tạo nhiều thí sinh giành giải cao trong các cuộc thi quốc tế, một người làm truyền thông, nhưng Huyền vẫn luôn dành nhiều nhiệt huyết nhất, cho nhiệm vụ làm “cô giáo Huyền”.

HLV catwalk Thanh Huyền Nguyễn: Khi hạnh phúc với đam mê, người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng
HLV catwalk Thanh Huyền Nguyễn: Khi hạnh phúc với đam mê, người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng

Có những người dường như được sinh ra để trở thành một người đào tạo, một HLV. Với nghề người mẫu, cái tên Nguyễn Thanh Huyền không phải là cái tên đình đám nhất, hot nhất, nhưng cũng nằm trong số những người mẫu tên tuổi và được người trong giới đánh giá cao về chuyên môn. Có chiều cao tốt, có thần thái tốt, nhưng ở thời của Huyền, những gương mặt hot nhất chỉ cần chiều cao vừa vừa và có một gương mặt xinh xinh kiểu hot girl.

Khi đến với nghề người mẫu, Huyền đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cô không nản chí. Huyền bảo có những show diễn đi diễn với casxe bèo bọt, phải diễn lót, phải đợi chờ cả tiếng đồng hồ trong cái nắng nóng. Chính những lúc phải đợi ấy, Thanh Huyền quan sát thật kĩ, không chỉ từng bước đi của những người mẫu đàn chị, mà ở cả tổng thể show diễn, tự rút ra kinh nghiệm cho mình.

Đến thời điểm Việt Nam bắt đầu hòa nhập với thời trang thế giới, những gương mặt kiểu khác lạ, ấn tượng, có điểm nhấn mới ngày càng được các nhãn hàng, các show diễn yêu thích hơn thì Huyền với sống tốt với nghề người mẫu thời trang. Thanh Huyền bắt đầu luôn việc chia sẻ kinh nghiệm catwalk, chỉnh sửa từng bước đi cho những đàn em vào nghề sau mình hay những bạn trẻ muôn làm người mẫu.

HLV catwalk Thanh Huyền Nguyễn: Khi hạnh phúc với đam mê, người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng

BYB có nghĩa là “BeYourBest”, Huyền muốn mọi thứ phải tốt hơn, dù mục đích của việc học làm người mẫu, tập catwalk với mỗi nhóm đối tượng là khác nhau. Để trở thành một HLV, cô Huyền đã phải tự đúc rút kinh nghiệm từ chính những trải nghiệm của mình với nghề, và tự đào tạo chính mình bằng cách tự nghiên cứu đủ các giáo án huấn luyện catwalk của các nước trong khu vực và trên thế giới, đến cả tổng hợp các kĩ năng sư phạm nhỏ nhất khi làm việc.

“Với các em nhỏ, thực chất đây là một hoạt động thể thao, để các con giải trí, vận động, rèn luyện sự tự tin, các kĩ năng nhóm và tính kỉ luật. Các em vẫn hay nhìn các cô người mẫu trình diễn và ước mơ một ngày mình được đứng trên sân khấu như thế, rồi có em nhỏ thì chỉ  thích được mặc những chiếc váy công chúa. Trẻ em đôi khi lười vận động, nhưng có động lực, tập mà như chơi thì các con lại rất say mê, nhất là tính kỉ luật khi luyện tập với cô Huyền luôn được đề cao. Có những ngày em đi dạy về mà khản cả tiếng, nhưng cứ được làm việc với lũ nhóc này là cô Huyền có thể làm cả ngày, cả tuần được, mà không biết mệt”.

“Còn với những bạn ở lớp dành cho người mẫu chuyên nghiệp, em luôn trao đổi rõ xem mục đích luyện tập của các bạn là gì. Để trở thành người mẫu chuyên nghiệp, không phải chỉ đơn giản là chiều cao, ngoại hình, mà còn rất nhiều những kĩ năng nghề khác, và để vào nghề còn là vô số khó khăn, trở ngại. Hiểu rõ với nhau rồi, xác định mục tiêu rồi, và làm việc thật nghiêm túc, rèn luyện thật nghiêm túc, qua cả một quá trình dài mới có thể có những cơ hội đầu tiên được....”, Huyền nói về quan điểm làm việc của mình.

Lớp học của cô giáo Huyền cứ thế ngày càng được biết đến nhiều hơn, đông học viên lên, với nhiều địa điểm luyện tập tại Hà Nội. Cô Huyền đặc biệt được biết đến bởi rất “mát tay” với những học viên đoạt các giải thưởng quốc tế hay các giải lớn nhỏ ở các cuộc đua tranh về sắc đẹp trong nước.

Thanh Huyền là người huấn luyện trực tiếp của Miyuki Pham – Miss VietNam World Japan, Miss Photo của Miss Sea VietNam hay Stella Dao – Miss Globe Super Star của Miss Globe 2018, hoa khôi Khánh Ly, hoa khôi áo dài Việt Nam Hồng Hạnh... cùng rất nhiều các thí sinh vào Top các cuộc thi người đẹp khác.

Với mỗi “ca” như này, khi học viên tìm đến mình để chuẩn bị cho một cuộc thi, HLV Thanh Huyền trước hết phải làm quen, nắm bắt tâm lý của học viên. Những chỉ số về hình thể, các kĩ năng còn thiếu cần bổ sung, những điểm yếu phải khắc phục, các điểm mạnh nên phát huy..., rồi còn vô số những điều lớn bé khác nữa cần chuẩn bị cho thí sinh.

HLV catwalk Thanh Huyền Nguyễn: Khi hạnh phúc với đam mê, người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng

Rồi những thông tin về cuộc thi, những thứ cần chuẩn bị để đến lúc lên sân khấu là trình diễn tốt nhất, cô Huyền cũng phải nghiên cứu đầy đủ để lên “chiến lược thi đấu”, không khác gì một HLV bóng đá. Vừa phải tâm lý, vừa phải động viên, đôi khi cũng cần thật nghiêm khắc, Huyền phải tính toán làm sao để học viên đúng đến lúc thi là có phong độ tốt nhất và đủ trạng thái tâm lý lẫn cảm hứng để trình diễn và tỏa sáng. Đồng hành với các thí sinh qua các cuộc thi, chính sự chuyên nghiệp và tận tâm của Huyền đã giúp nhiều thí sinh vượt qua giới hạn chính mình và có kết quả tốt ngoài mong đợi.

Lên lớp, một buổi dạy thường chia làm 2 ca, với ca học sớm hơn cho các mẫu nhí, rồi ca học tiếp theo cho các bạn mẫu chuyên nghiệp. Từ 4 giờ chiều đến tầm 10h tối, cô Huyền làm việc miệt mài chỉnh sửa từng động tác, ánh mắt, không ngần ngại cúi xuống chỉnh cả tư thế chân cho học viên.

Suốt thời gian buổi học là những tiếng gọi “cô ơi, cô ơi” của lũ nhóc tinh nghịch, rồi đến tối muộn vẫn có phụ huynh nán lại trao đổi, có em học viên tranh thủ hỏi cô thêm về một vài điều cần chuẩn bị cho một buổi chụp hình, cô Huyền cũng mướt mồ hôi. “Đây là đam mê, tâm huyết của em, và công việc này đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc, và em luôn thấy ngập tràn đầy năng lượng”, cô giáo Huyền chia sẻ.

Thanh Mai

Các hãng thời trang cao cấp tận dụng nhân viên làm người mẫu

Các hãng thời trang cao cấp tận dụng nhân viên làm người mẫu

Mùa hè năm nay, chiến dịch sử dụng nhân viên trong hãng làm người mẫu lại trở nên phổ biến.