Rolls-Royce khẳng định không bao giờ đặt công nghệ cao hơn sự sang trọng

Công nghệ kỹ thuật số cũng mang tới một cơ hội tuyệt vời để Rolls-Royce nâng tầm trải nghiệm đỉnh cao trên những dòng xe của mình. Tuy nhiên, hãng xe siêu sang Anh Quốc khẳng định sẽ không bao giờ ưu tiên công nghệ vượt trên độ sang trọng.
2021-rolls-royce-ghost-1-1599007901440270352673-crop-1600576920295560106036

Trong thời gian qua, Rolls-Royce đã bắt đầu trang bị cho các dòng xe của mình những hệ thống "hiện đại" như màn cảm ứng, nhưng cách tiếp cận của họ vẫn khá dè dặt, giới hạn. 

Alex Innes, Giám đốc Thiết kế của phân nhánh Coachbuild của Rolls-Royce, khẳng định hãng "không bao giờ là người đi đầu về công nghệ", đặt mục tiêu mang đến cho người dùng trải nghiệm công nghệ hoàn mỹ nhất.

Rolls-Royce không coi công nghệ ô tô là một cuộc đua. 
Rolls-Royce không coi công nghệ ô tô là một cuộc đua. 

Với Rolls-Royce, công nghệ chỉ là một công cụ để tăng cường trải nghiệm tiện nghi sẵn có của khách hàng, chứ không phải một cuộc đua. Hãng không muốn lạm dụng công nghệ hiện đại do lo ngại phản tác dụng, khiến xe mất đi tính thực tiễn hoặc bản chất vốn có.

Alex chỉ ra rằng Phantom và Ghost đời mới đều sử dụng công nghệ hiện đại, nhưng chỉ ở mức vừa đủ, hệ thống điều khiển sử dụng nút bấm và cụm đồng hồ vẫn được giữ lại. 

"Các chất liệu được Rolls-Royce sử dụng được lựa chọn vô cùng kỹ càng. Trải nghiệm sử dụng một nút bấm hay cần số chắc và đầm tay ăn đứt thao tác cảm ứng", ông nhận định.

(Tham khảo: Autocar)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương