Siêu du thuyền bằng nhôm lớn nhất thế giới có gì đặc biệt?

Siêu du thuyền dài 81 mét được cho là của một tỷ phú và nhà từ thiện Đài Loan, Tiến sĩ Samuel Yen-Liang Yin.

Mới đây, Royal Huisman đã trình làng chiếc thuyền buồm bằng nhôm lớn nhất thế giới tại Amsterdam. Siêu du thuyền do Hà Lan sản xuất, còn có tên khác là Sea Eagle II, được chế tạo cho doanh nhân Đài Loan (và chủ sở hữu của chiếc Sea Eagle đầu tiên) là Tiến sĩ Samuel Yen-Liang Yin; có chiều dài ấn tượng 120 feet và lớn hơn 800 GT so với chiếc Sea Eagle ban đầu.

Sea Eagle II là du thuyền bằng nhôm lớn nhất thế giới (Ảnh: Royal Huisman).
Sea Eagle II là du thuyền bằng nhôm lớn nhất thế giới (Ảnh: Royal Huisman).

Dự án lần đầu tiên được tiết lộ tại Triển lãm Du thuyền Monaco 2016, là du thuyền thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất châu Á. Gần bốn năm sau, buổi ra mắt diễn ra tại nhà xưởng đóng tàu chính và nó phải được mở rộng đặc biệt cho dự án này.

Siêu du thuyền là sản phẩm trí tuệ của nhà thiết kế Mark Whiteley, với chuyên môn về kiến ​​trúc hàng hải do Dykstra phụ trách. Ngoại thất của Sea Eagle II kết hợp các yêu cầu của chủ sở hữu để du lịch vòng quanh thế giới; có một bridge được nâng lên nửa cao độ để mang đến chỗ ngồi thoải mái cho những vị khách muốn ở gần trung tâm điều hướng của du thuyền mà không đánh mất vẻ sang trọng. Về mặt thẩm mỹ, du thuyền có bảng màu đơn sắc được điểm bằng sàn gỗ màu nâu vàng.

Siêu du thuyền bằng nhôm lớn nhất thế giới có gì đặc biệt?

Bên trong là không gian cho tối đa 12 khách trong sáu phòng khách và một phòng VIP suite, cùng với chỗ ở cho tối đa 13 người thuộc hải đoàn. Du thuyền có một phòng ăn và phòng khách trang trọng mở rộng, khu vực ăn uống ngoài trời và hiên tắm nắng, cùng phòng máy vươn lên cột buồm chính.

Siêu du thuyền cũng được trang bị nhiều dụng cụ thể thao dưới nước khác nhau, bao gồm xe trượt nước tay ga, tàu phao với thiết bị lặn, thuyền kayak, ván trượt SUP, và nhiều thứ khác, tất cả được lưu trữ dưới boong phía sau của du thuyền.

Sea Eagle II hiện đang hướng tới Royal Huisman Amsterdam để trải qua các thử nghiệm trên biển và công tác huấn luyện hải đoàn trên tàu. Nó dự kiến ​​sẽ được chuyển đến tay ông chủ Yin vào mùa xuân 2021.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương