Sống “xanh” – Chìa khóa vạn năng cho cuộc sống hoàn hảo

Những năm trở lại đây phong trào theo đuổi lối sống bền vững, thân thiện với môi trường, hướng đến không gian xanh ngày càng trở nên phổ biến. Các cư dân hiện đại ngày càng nhận ra rằng khi cuộc sống của họ được “xanh hóa”, mọi thứ xung quanh đều trở nên tích cực hơn.

“Sống xanh” – lối sống cân bằng tạo nguồn năng lượng tích cực

Khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, việc làm thế nào để cân bằng cuộc sống đang là nỗi trăn trở của rất nhiều người. Trong khi nhiều người cứ mãi loay hoay tìm kiếm thì thực tế sự cân bằng lại tới từ 3 yếu tố rất đơn giản: ăn sạch – sống sành – ở xanh.

Chế độ ăn uống lành mạnh góp phần mang đến sự thay đổi tích cực về sức khỏe.
Chế độ ăn uống lành mạnh góp phần mang đến sự thay đổi tích cực về sức khỏe.

 Theo tác giả người Nhật Aya Murayama, những thứ chúng ta ăn nửa năm trước đang tạo nên chúng ta của chính bây giờ. Tay, chân, xương, hệ thần kinh và kể cả não, tất cả đều được tạo ra bởi chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Không phải chỉ nhắm mắt chọn bừa những thực phẩm đắt tiền, sống sành thể hiện ở sự nghiên cứu, học hỏi và chọn lựa những thực phẩm mà chúng ta sẽ tiêu thụ. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp cùng chế độ tập luyện thích hợp, tinh thần và thể chất của bạn sẽ luôn khỏe khoắn, xinh tươi.

Không gian sống là một yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng.
Không gian sống là một yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng.

 Không chỉ chế độ ăn uống, không gian sống cũng là yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng, lành mạnh. Một không gian xanh mát hài hòa giữa thiên nhiên trong lành, cây cối và đầy đủ ánh sáng sẽ mang lại sự thư thái, cân bằng, thoải mái cho con người. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, không gian sống thoáng mát gần gũi thiên nhiên còn truyền cảm hứng tích cực giúp chủ nhân ngôi nhà tìm thấy sự bình yên, giảm căng thẳng từ nhiều áp lực bên ngoài. Nhà văn Anne Franl từng nói: “Thiên nhiên mang lại niềm ủi an cho mọi rắc rối”.

“Sống Sành – Ở Xanh” – Thay đổi cuộc sống từ những điều đơn giản

“Đời thay đổi khi ta thay đổi” – Chỉ khi bắt đầu những thói quen lành mạnh, chúng ta mới có thể nhận về cho mình những điều tích cực hơn thay vì ngồi chờ ai đó thay đổi cả xã hội.

Bớt một vài túi nilon, phân loại rác tái chế sau khi sử dụng để thấy nhẹ nhàng hơn mỗi khi sử dụng đồ nhựa. Tập thói quen chạy bộ vài vòng vào buổi sáng sớm để bắt đầu ngày mới thật sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Tùy vào chất lượng và yêu cầu cuộc sống riêng, hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhất, chúng ta sẽ tạo nên một nếp sống bền vững đúng với tinh thần sống xanh như tiết kiệm năng lượng, rút sạc laptop/điện thoại khi đã đầy pin, rút phích cắm các thiết bị trong nhà khi không dùng đến; tập thói quen sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên; cân bằng chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều rau xanh; phân loại rác để tránh lọt rác không phân hủy ra môi trường; tập thể dục ở công viên,...

Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay và là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên trải nghiệm.
Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay và là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên trải nghiệm.

 Bạn cũng có thể thay đổi từ chính không gian sống của mình. Mang thiên nhiên vào nhà bằng cách thử trồng một vài chậu cây nhỏ, phủ xanh những khoảng đất trống gần nhà… hay táo bạo hơn là chọn một chốn an cư tràn ngập cây xanh và hơi thở thiên nhiên trong lành. Hiện nay, khi các đô thị sinh thái thông minh đang được phát triển và quy hoạch bài bản tại Việt Nam thì nhu cầu sống gần thiên nhiên đã không còn là bài toán khó đối với các cư dân thành thị.

Trong đó đô thị sinh thái thông minh Aqua City được đánh giá có không gian xanh lý tưởng mang đến sự thư thái, cân bằng và tạo năng lượng tích cực cho cư dân với mảng xanh rộng lớn trên tổng diện tích hàng trăm héc ta, bao quanh bởi hệ thống sông lớn cùng quy hoạch hơn 70% diện tích dành cho không gian xanh và tiện ích nội khu.

Không gian thiên nhiên tại Đô thị sinh thái thông minh Aqua City mang đến điều kiện sống lý tưởng cho cho sự thư thái, cân bằng, yên bình của cư dân.
Không gian thiên nhiên tại Đô thị sinh thái thông minh Aqua City mang đến điều kiện sống lý tưởng cho cho sự thư thái, cân bằng, yên bình của cư dân.

 Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay. Tham gia Đẹp Talkshow “Sống Sành – Ở Xanh” do tạp chí Đẹp tổ chức cùng sự đồng hành của Novaland để có cơ hội thảo luận với các diễn giả nổi tiếng về nhiều khía cạnh của lối sống “sống sành, ở xanh” thân thiện với môi trường, cũng như mang về những lời khuyên, bí quyết hữu ích nhằm “xanh hoá” cuộc sống của mình.

THÔNG TIN VỀ TALKSHOW “SỐNG SÀNH – Ở XANH”

Thời gian: 8:30 – 10:30, ngày 08/12/2019

Địa điểm: Triển lãm Novaland Expo – 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM

Host: MC Quang Bảo

Diễn giả: chuyên gia ẩm thực và phong cách sống Bùi Thu Thảo, KTS Phạm Thanh Truyền

Đăng ký tham gia Talkshow “Sống Sành - Ở Xanh” tại: https://bit.ly/37waLlA hoặc liên hệ 0933606680

VI AN

Novaland Expo tháng 12/2019 thu hút nhiều Người khổng lồ tham gia

Novaland Expo tháng 12/2019 thu hút nhiều Người khổng lồ tham gia

Tăng về quy mô tổ chức, nhiều lĩnh vực tham gia, đặc biệt nhiều hoạt động ấn tượng từ Novaland và các đơn vị đối tác đồng hành chiến lược...