Thị trường ngoài Mỹ sắp có phiên bản cỡ nhỏ của Tesla Cybertruck

Một phiên bản cỡ nhỏ hơn của Tesla Cybertruck chắc chắn sẽ giúp cải thiện doanh số khi phiên bản tiêu chuẩn được đánh giá là quá lớn và nặng nề.
Tesla làm 'tiểu Cybertruck' cho các thị trường ngoài Mỹ

Tesla Cybertruck được xếp vào hạng bán tải cỡ trung tại Bắc Mỹ (ngang hàng Ford F-250 Super Duty), nhưng với các quốc gia khác, xe hoàn toàn đủ chuẩn lọt vào hạng mục bán tải hạng nặng, và điều này không hẳn là điều tốt cho dòng xe điện Mỹ.

Chia sẻ với báo giới khi Tesla công bố mô hình ắc-quy điện mới vào giữa tuần này, CEO Elon Musk khẳng định họ đang phát triển một phiên bản mini của Cybertruck cho các thị trường quốc tế. Ông cùng các đồng nghiệp nhận thức được rằng, kích thước xe không phù hợp với phần lớn khách hàng có nhu cầu mua xe, đặc biệt là ở nhiều quốc gia nơi cơ sở hạ tầng giao thông hạn chế.

Tesla làm tiểu Cybertruck cho các thị trường ngoài Mỹ - Ảnh 1.

Nếu không có gì chậm trễ, Tesla Cybertruck sẽ được đưa vào lắp ráp từ năm sau tại nhà máy hoàn toàn mới đặt ở Austin, Texas. Tổ hợp mới dự kiến có sản lượng hàng năm 250.000 - 300.000 xe, thậm chí hơn nếu tình hình cho phép. 

Con số này dù rất ấn tượng với Tesla nói riêng, nhưng chưa thấm vào đâu so với 3 đại gia Detroit là Ford, GM và FCA với sản lượng và doanh số hàng năm có thể lên tới 900.000 xe, chỉ tính riêng dòng bán tải. Số lượng đơn hàng của Tesla Cybertruck, theo vị tỉ phú Mỹ chia sẻ, là rất ấn tượng với hơn nửa triệu lượt đặt hàng.

(Tham khảo: Autonews)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương