Tiểu thuyết gia Dan Brown phát hành album thính phòng kèm sách thiếu nhi về các con thú chơi nhạc

Tác giả thực hiện album dựa trên các bản thu âm cũ cách đây hơn 36 năm, kết hợp các sáng tác mới.

Tiểu thuyết gia Dan Brown phát hành album thính phòng kèm sách thiếu nhi Wild Symphony - kể về các con thú chơi nhạc. Đây là album được thực hiên dựa trên các bản thu âm cũ của ông hơn 36 năm trước, kết hợp các sáng tác mới.

Dan Brown đã dùng nhiều loại hình ngôn ngữ nghệ thuật - hình ảnh, con chữ và giai điệu để kể chuyện. Ông bày tỏ mong muốn tác phẩm sẽ thỏa mãn thị giác qua hình ảnh bắt mắt, để lại dấu ấn qua các giai điệu đẹp. "Tôi kể câu chuyện hoàn chỉnh có câu hỏi, lời giải đáp qua âm nhạc. Cấu trúc nhạc phẩm cổ điển có cao trào, khoảng lặng để tạo nên cảm xúc", ông nói. 

Sách
Sách "Wild Symphony" dành cho trẻ em từ năm - bảy tuổi.

Nội dung của Wild Symphony xoay quanh nhân vật nhạc trưởng chuột - Maestro - tìm kiếm thành viên cho dàn nhạc giao hưởng của mình. Có một số nhân vật như báo, chuột túi, cá voi xanh... trong tác phẩm.

Wild Symphony truyền tải thông điệp về tính nghị lực, kiên nhẫn và đoàn kết. Các bản nhạc của album hầu hết mang tên động vật như: Những chú ong bận rộn (Busy Beetles), Chú dơi tài ba (Brilliant Bat) hay Những con hà mã vui vẻ (Happy Hippos). 

Dan Brown từng khá bất ngờ khi độc giả hỏi về băng nhạc cassette đầu tay Synthanimals (phát hành năm 1986). Vì vậy, ông đã đến Croatia và làm việc với nhà sản xuất Bob Lord, thu âm các giai điệu mình từng sáng tác - do dàn giao hưởng Zagreb thực hiện. Bod Lord nhận định, Dan Brown có tầm nhìn âm nhạc tuyệt vời và xem đây là dự án chuyên nghiệp chứ không phải sở thích nhất thời.

Dan Brown.
Dan Brown.

Dan Brown, sinh năm 1965 tại Exeter, New Hampshire, chơi piano từ bé vì có mẹ là giáo viên dạy đàn. Ông tự viết nhạc từ lúc 5 tuổi sau đó theo đuổi bộ môn sáng tác ở đại học Amherst. Ông bắt đầu sự nghiệp với nhạc cổ điển, phát hành băng cassette cho thiếu nhi, ra CD Perspective, tham gia Học viện sáng tác quốc gia.

Năm 1998, ông ra mắt tiểu thuyết đầu tay Pháo đài số, kế đến là Thiên thần và Ác quỷ (năm 2000).

Năm 2003, tác giả gây tiếng vang với Mật mã Da Vinci - cuốn thứ hai trong bộ sách viết về giáo sư nghiên cứu ký tượng tôn giáo Robert Langdon, đây là một những cuốn bán chạy nhất của The New York Times.

Một số tác phẩm khác của ông là: Điểm dối lừa (năm 2001), Biểu tượng thất truyền (năm 2009), Hỏa ngục (năm 2014) và Nguồn cội (2017).

Album Wild Symphony từng vướng vào tranh chấp giữa ông và vợ là Blythe Brown. Thời điểm ly hôn, bà Blythe đã tố cáo Dan Brown cố tình không liệt kê những album nhạc vào danh sách tài sản sở hữu chung của cả hai trong đó có Wild Symphony.

Thanh Mai

Đọc cuốn sách này bạn sẽ xóa được 'điểm mù' sáng tạo trong kinh doanh

Đọc cuốn sách này bạn sẽ xóa được 'điểm mù' sáng tạo trong kinh doanh

Đọc cuốn sách Kích hoạt các “Nguyên tố sáng tạo” để thành công trong kinh doanh bạn sẽ xóa được “điểm mù” sáng tạo.