Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được mức tín nhiệm cao kỷ lục

Dù khá nhiều người cho rằng Donald Trump không phản ứng nhanh với đại dịch nhưng tỉ lệ tín nhiệm của ông vẫn cao nhất.

Theo cuộc thăm dò dư luận do kênh truyền hình Fox News công bố ngày 9/4 (giờ địa phương), có đến 49% số người được hỏi bày tỏ sự tín nhiệm đối với Tổng thống Donald Trump. Đây là mức được mức tín nhiệm cao nhất kể từ khi ông bước chân vào Nhà Trắng.

Hồi tháng 3/2020, cũng trong cuộc thăm dò này, mức tín nhiệm ông Trump đạt được là 48% và 47% trong tháng 2/2020. Hơn nữa tỉ lệ không tán thành đối với tổng thống Mỹ đương nhiệm đã giảm xuống còn 49%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đảng Cộng hòa có 89% thể hiện sự tán thành với ông Trump, thấp hơn 2 điểm so với tỉ lệ ủng hộ mà ông từng nhận được vào tháng 1 vừa qua (91%). 

Không chỉ vậy, ông Trump còn nhận được mức tín nhiệm cao nhất so với những gì được nhận trước đây ở các nhóm cử tri là nữ giới, Đảng Dân chủ, người theo Thiên chúa giáo và người da trắng. 

Mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng vẫn có tới 51% số người tham gia cuộc khảo sát thể hiện sự ủng hộ các chính sách của Tổng thống Trump.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci nhận được tỉ lệ ủng hộ lên tới 80%, chuyên gia y tế cộng đồng Deborah Birx được 62% và Phó tổng thống Mike Pence được 52%.

Chuyên gia thăm dò dư luận của Đảng Cộng hòa Daron Shaw tỷ lệ tín nhiệm với ông Trump không lớn và khổng thể đuổi kịp con số mà tổng thống George W. Bush nhận được sau sự kiện 11/9 trước đây. Mặc dù vậy, Daron Shaw nhấn mạnh nền tảng này có thể giúp Tổng thống Trump nhận được tỉ lệ ủng hộ trên 50% cho đến cuối nhiệm kỳ và đóng vai trò rất quan trọng cho cơ hội tái tranh cử vào Nhà Trắng sắp tới. 

Theo lý giải của các chuyên gia thì nhờ vào việc ông Trump liên tục tổ chức các cuộc họp báo về các vấn đề của đại dịch cũng như gửi đồ tiếp tế, hỗ trợ các địa phương nên mức độ tín nhiệm của ông tăng. Dù có khá nhiều người vẫn cho rằng  ông đã không phản ứng đủ nhanh với cuộc khủng hoảng này.

Quốc hội Mỹ nhận được tỷ lệ 35%, tăng thêm 4 điểm phần trăm kể từ tháng 3 và 9 điểm phần trăm kể từ tháng 2/2020. Ngoài ra có 77% số người được hỏi tán thành với phản ứng của chính quyền tiểu bang của họ đối với đại dịch. 56% thể hiện sự ủng hộ đối với phản ứng của chính quyền liên bang về vấn đề này.

Thanh Mai

Giá vàng thế giới tăng vọt sau gói hỗ trợ 2.300 tỷ USD của Mỹ

Giá vàng thế giới tăng vọt sau gói hỗ trợ 2.300 tỷ USD của Mỹ

Mỗi ounce vàng tăng gần 40 USD lên đỉnh một tháng hôm qua (9/4) sau khi Fed công bố gói hỗ trợ 2.300 tỷ USD.