Triều Tiên lên án phim Hàn Quốc đầy sự giả mạo và bịa đặt

Một trang web của nhà nước Triều Tiên nhấn mạnh Hàn Quốc đã cho phép sản xuất các bộ phim sai sự thật về đất nước Triều Tiên.

Ngày 4/3, nhà nước Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích các bộ phim Hàn tuyên truyền giả tạo và bịa đặt về đất nước này thông qua trang web Uriminzokkiri. Cụ thể Uriminzokkiri đăng một bài bình luận và nhấn mạnh rằng: “Chính quyền và nhà sản xuất phim Hàn Quốc đang cố gắng tuyên truyền chiến lược bằng cách lưu hành các bộ phim chống Triều Tiên và phim truyền hình đầy sự giả mạo và bịa đặt". Được biết đây là trang web của nhà nước Triều Tiên, chuyên đăng tải các thông tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều tiên.

Trang web này cho biết, nhà nước Triều Tiên vô cùng bức xúc khi thấy Hàn Quốc đã cho phép sản xuất các bộ phim đối đầu và đả kích Triều Tiên. Đây là việc làm nhằm mục đích đổ lỗi cho sự hủy hoại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sau khi làm hỏng quan hệ liên Triều thông qua việc phục tùng Mỹ và hành vi liều lĩnh trong đối đầu quân sự.

Không chỉ vậy trang Uriminzokkiri còn cho rằng, các nhà sản xuất có liên quan và những người phân phối nội dung đó sẽ sớm phải “trả giá cho sự bịa đặt đó”. Việc làm của Hàn Quốc bị cho là đang làm tổn thương đồng bào Triều Tiên.

Yonhap đã đăng lại thông tin này và cho biết Uriminzokkiri không chỉ đích danh tác phẩm nào nhưng nhiều khả năng là đang nói về Crash Landing On You và bộ phim bom tấn Ashfall.

Một cảnh trong 
Một cảnh trong "Crash Landing On You"

Crash Landing On You với sự tham gia của nam diễn viên Hyun Bin và nữ diễn viên Son Ye Jin vừa tạo nên cơn sốt ở khu vực châu Á. Trong phim có nhiều tình tiết mô tả Tiên là đất nước nghèo nàn, lạc hậu về kinh tế.

Còn Ashfall lại khai thác chủ đề sự phối hợp của các sĩ quan quân đội Hàn Quốc và Triều Tiên nhằm ngăn chặn vụ phun trào lớn của núi Paekdu trên mũi phía Bắc của Triều Tiên. Tuy nhiên trong phim có chi tiết các ngôi làng của Triều Tiên bị tàn phá nghiêm trọng. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim tại TP.HCM ngày 5/3/2020: Cuốc xe nửa đêm

Lịch chiếu phim tại TP.HCM ngày 5/3/2020: Cuốc xe nửa đêm

Lịch chiếu phim tại TP.HCM ngày 5/3/2020: “Cuốc xe nửa đêm” kể về câu chuyện của Thư (Hoàng Yến Chibi) và Sỹ (Quách Ngọc Tuyên), cả 2 tình cờ quen biết...