Vì sao tỷ phú Warren Buffet lên đời iPhone 11?

Tỷ phú người Mỹ vừa chuyển sang dùng iPhone 11 thay cho chiếc điện thoại nắp gập giá 20 USD của Samsung.

Được xem là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, Warren Buffet theo truyền thống tránh xa các cổ phiếu công nghệ cho đến khi ông bắt đầu nắm giữ một vị trí tại Apple từ nhiều năm trước, hiện chiếm tới 5,5% cổ phần sở hữu trong công ty, tương đương 245 triệu cổ phiếu với giá trị gần 72 tỷ USD. Đánh giá về công ty mình đang đầu tư, tỷ phú Mỹ cho rằng “đây có lẽ là doanh nghiệp tốt nhất mà tôi biết trên thế giới”.

Tuy nhiên theo những gì mà trang CNBC cho biết, Warren Buffet lại không sử dụng bất kỳ smartphone xa xỉ nào đến từ Apple mà vị tỷ phú này đang sử dụng một chiếc điện thoại nắp gập trị giá chỉ vỏn vẹn 20 USD trong suốt nhiều năm qua.

  Đây là chiếc Samsung SCH-U320 năm 2009 mà Warren Buffet đang sử dụng cho đến gần đây

Đây là chiếc Samsung SCH-U320 năm 2009 mà Warren Buffet đang sử dụng cho đến gần đây

Nhưng người được mệnh danh là "Oracle of Omaha" cuối cùng đã thay thế chiếc Samsung SCH-U320 từ năm 2009 của mình bằng một trong những mẫu iPhone 11 mới.

Mặc dù ông không đề cập đến mẫu iPhone 11 nào ông đã nâng cấp nhưng Warren Buffet cho biết, ông không mua iPhone mà được những người khác tặng, trong đó có cả CEO Tim Cook của Apple - người đã cố gắng khuyên ông chuyển sang một chiếc smartphone do Apple sản xuất ít nhất là một vài năm.

Trở lại 2018, CEO Apple Tim Cook từng hứa rằng, ông sẽ bay tới Omaha – quê hương của Buffet – chỉ để tặng cho vị tỷ phú này một chiếc iPhone bất cứ khi nào ông muốn. Buffet cũng tiết lộ đã nhận quà là iPhone từ nhiều người, một trong đó từ Cook, nhưng ông không sử dụng cho đến nay.

Vì sao tỷ phú Warren Buffet lên đời iPhone 11?

Buffet thừa nhận mình là một “ông cụ 89 tuổi không am hiểu công nghệ” và thường chỉ sử dụng điện thoại để nghe gọi. Tuy nhiên vị tỷ phú cũng cho biết mình đang sử dụng một chiếc iPad để thực hiện một số nghiên cứu về cổ phiếu và thị trường chứng khoán.

Warren Buffett sinh ngày 30/8/1930, là một nhà đầu tư,doanh nhân và nhà từ thiện nổi tiếng người Mỹ. Tính đến giữa 2019, Buffett là người giàu thứ ba thế giới sau Jeff Bezos và Bill Gates với khối tài sản được tính toán là 83,5 tỷ USD, theo Forbes. Ông cho biết sẽ tặng hơn 99% tài sản của mình cho từ thiện.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương