YouTube kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2019?

Google lần đầu tiên công bố doanh thu của dịch vụ chia sẻ video trực tuyến YouTube, và trong năm 2019, doanh thu quảng cáo của YouTube đạt mức 15 tỷ USD.

Có thể nói, năm nay là năm đầu tiên mà Google công bố số tiền mà Youtube đã kiếm được. Theo The Verge, trong ba tháng gần đây, Youtube đã kiếm được khoảng 5 tỷ USD từ doanh thu quảng cáo. 

Kể từ khi ra mắt, đến nay YouTube đã có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, mỗi ngày user xem video clip với tổng thời lượng lên đến 250 triệu giờ.
Kể từ khi ra mắt, đến nay YouTube đã có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, mỗi ngày user xem video clip với tổng thời lượng lên đến 250 triệu giờ.

Google tiết lộ đây là một phần của báo cáo thu nhập quý IV của  Alphabet (công ty mẹ của Youtube). Đây là báo cáo đầu tiên dưới quyền của CEO Sundar Pichai người đã đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của toàn bộ công ty vào cuối năm ngoái, sau khi hai nhà đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin rút lui.

Thông báo này cũng đã đánh dấu lần đầu tiên trong gần 15 năm YouTube là một nền tảng thuộc sở hữu của Google, kể từ khi Google mua trang web vào năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD, 

Trên cơ sở báo cáo, Google cho biết YouTube đã kiếm được 15 tỷ USD vào năm 2019 và đóng góp khoảng 10% cho tất cả doanh thu của Google. Tuy nhiên dù có công bố doanh thu, Google không cho biết lợi nhuận trên tổng số tiền của dịch vụ chia sẻ video này là bao nhiêu.

Giám đốc điều hành YouTube - Susan Wojcicki. Ảnh AP 
Giám đốc điều hành YouTube - Susan Wojcicki. Ảnh AP 

Với con số này, doanh thu từ quảng cáo của Youtube đã xấp xỉ bằng một phần năm của Facebook và nhiều gấp 6 lần so với nền tảng stream Twitch của Amazon. Không chỉ có tiền quảng cáo, Youtube còn kiếm được không ít từ các dịch vụ Premium.

Cụ thể, Google cho biết YouTube có hơn 20 triệu người đăng ký trên các dịch vụ Premium (tức là xem YouTube không có quảng cáo) và Music Premium, cũng như hơn 2 triệu người đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền của mình. Tất cả những dịch vụ này đã đem về cho YouTube 5,3 tỷ USD trong quý vừa qua.

Tổng kết lại, trong quý IV/2019 vừa qua, tính đến ngày 31/12/2019, Alphabet đã kiếm được khoảng 46 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2018. Gần 10,7 tỷ USD trong số đó là lợi nhuận, công ty này cho biết. 

Bên cạnh doanh thu quảng cáo YouTube, Google cũng tiết lộ doanh thu của bộ phận điện toán đám mây. Google Cloud đã kiếm được 2,6 tỷ USD trong quý vừa qua.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương