21 năm qua Việt Nam chưa thắng Thái Lan trên sân nhà

Trận đấu cách đây 21 năm cũng là lần cuối Việt Nam hạ đội khách Thái Lan với thắng lợi 3 – 0 trên sân Hàng Đẫy.

Trong các cuộc đối đầu của Việt Nam với đội tuyển Thái Lan, chúng ta mới thắng đội bạn với tỷ số 3 – 0 tại sân Hàng Đẫy cách đây 21 năm ởcác giải chính thức cấp độ đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ ghi bàn lần lượt là Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng. Thầy trò Alfred Riedl vào chung kết gặp Singapore nhưng thua 0-1 bởi pha làm bàn bằng lưng của trung vệ Sasikumar.

Chúng ta từng đối đầu với Thái Lan 17 trận tính từ năm 1991, trong đó Việt Nam thắng 2 trận, hòa 4 trận và thua 11 trận. Lần gần nhất hai đội gặp nhau hòa 0-0 ở lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Năm 2007, Thái Lan thắng 2 – 0, tại vòng loại World Cup 2018, Thái Lan thắng 3 – 0.

Ngày 2008, Thái Lan đến sân Mỹ Đình đấu Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup. Trong trận lượt đi, "Voi chiến" bất ngờ thua 1-2. Thái Lan đã chơi tốt ở trận lượt về và dẫn Việt Nam 1-0 đến phút bù giờ nhờ cú đánh đầu của Teerasil Dangda. Thế nhưng pha làm bàn của Lê Công Vinh đúng vào phút bù giờ cuối cùng đã giúp Việt Nam gỡ hòa 1-1 để chính thức lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á.

21 năm qua Việt Nam chưa thắng Thái Lan trên sân nhà

Trong những ngày gần bước vào trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan (19/11), truyền thông Thái Lan liên tục tìm cách để khích lệ đội nhà bằng việc nhìn lại thành tích đối đầu giữa "Voi chiến" và tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình qua các năm. Họ tự tin vì chưa bao giờ thua tại các vòng loại World Cup và cho rằng đây là nền tảng tốt giúp họ có thêm cơ sở để chiến thắng trong trận này.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đang có ưu thế với 10 điểm sau 4 trận và đang giữ ngôi đầu bảng G. 

Ngày 16/11 vừa qua, đội tuyển Thái Lan tới Hà Nội và quyết định thuê sân tập riêng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel nhằm tránh bị lộ bài tập. Tuy nhiên, Thái Lan đã hủy buổi tập chiều 16/11 với lý do vì quá mệt khi khoảng cách từ khách sạn tới sân tập lên tới 40 km. Sau đó, các cầu thủ Thái Lan phải tập thể lực trong phòng gym ở khách sạn.

Trận đối đầu giữa Việt Nam và  Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình.

Thanh Mai

Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ được đề cử “Cầu thủ trẻ xuất sắc” của AFC.