23 con nuôi của Phi Nhung có được hưởng quyền thừa kế?

Nhiều người i băn khoăn về số phận của 23 đứa trẻ mà Phi Nhung nhận nuôi dưỡng khi còn sống.

Ngày 28/9, Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại BV Chợ Rẫy sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19. Ngoài việc bày tỏ niềm thương tiếc dành cho nữ ca sĩ thì nhiều người không khỏi băn khoăn về số phận của 23 đứa trẻ mà cô nhận nuôi dưỡng.

Giải đáp về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Phú Thắng (Công ty Luật Intercode, Hà Nội) cho biết: Theo chế định về thừa kế tại Bộ luật Dân sự 2015 Việt Nam, Luật hôn nhân và Gia đình 2014 Việt Nam, thì người được hưởng thừa kế theo pháp luật bao gồm: bố đẻ, mẹ đẻ, vợ, chồng hợp pháp, con đẻ, con nuôi của người để lại di sản.

23 con nuôi của Phi Nhung có được hưởng quyền thừa kế?

Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau. Giả thiết ca sĩ Phi Nhung vẫn giữ Quốc tịch Việt Nam, cần xác định chính xác trong số 23 người con nuôi của ca sĩ Phi Nhung, ai là con nuôi được góc độ tình cảm thuần túy, ai là con nuôi trên cơ sở được pháp luật công nhận (có chứng nhận con nuôi của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền). Nếu không được công nhận bằng văn bản thì người con nuôi đó sẽ không được hưởng quyền thừa kế di sản của ca sĩ.

Mặc dù Phi Nhung từng chia sẻ chuyện nhận 23 con nuôi nhưng cô có làm thủ tục đăng ký nhận con nuôi hay không thì vẫn chưa được nhắc đến.

Để được gọi là con nuôi đúng nghĩa thì theo luật sư Đặng Văn Cường thì: Luật nuôi con nuôi năm 2010 quy định: Nuôi con nuôi là việc xác lập quan hệ cha, mẹ và con giữa người nhận con nuôi và người được nhận làm con nuôi.

Cha mẹ nuôi là người nhận con nuôi sau khi việc nuôi con nuôi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký.

Con nuôi là người được nhận làm con nuôi sau khi việc nuôi con nuôi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký.

Thanh Mai

Trung Quốc tăng cường mua, giá dầu tiếp tục đi lên

Trung Quốc tăng cường mua, giá dầu tiếp tục đi lên

Giá dầu hôm nay 1/10 tiếp tục đà tăng mạnh sau thông tin Trung Quốc sẽ tăng cường mua trong thời gian tới để giải quyết bài toán thiếu hụt năng lượng đang diễn ra tại nước này.