3 "hot trend" đầu năm 2020 gây sốt cộng đồng

"Ôi hoàng tử", nét chữ “mầm non” của Gucci, New Flex Challenge… là những hot trend được cộng đồng mạng chú ý trong đầu năm mới 2020.

Trào lưu “Ôi hoàng tử”

Cụm từ "Ôi hoàng tử, hãy tha thứ cho người em gái", "Có vẻ bạn đã trúng lời nguyền" đang trở thành trend được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên đây chỉ là phiên bản rút gọn mà thôi, nguyên văn toàn bộ câu nói đầy đủ phải là: "Ôi hoàng tử, hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền, chính là thiếp đã hát bài đó, em gái đã nhận lấy hậu quả rồi. Xin đừng làm mọi việc tồi tệ hơn".

3
3
"Ôi hoàng tử" được lan truyền khắp mạng xã hội.

Trên thực tế đây là một đoạn hội thoại trong video lồng tiếng truyện cổ tích có tên Kim cương và tiếng ếch ộp với hai nhân vật chính là 2 chị em gái tên Fiona và Leena. Fiona được bà tiên tặng cho món quà mỗi khi khóc nước mắt sẽ thành kim cương còn Leena kiêu ngạo thì bị tráo đổi giọng nói thành tiếng ếch. Một ngày nọ, hoàng tử đi qua nhà của họ và nghe thấy tiếng hát, chàng cảm thấy vô cùng thích thú.

Người cất giọng hát trong veo đó là Fiona, nhưng mẹ kế lại nói đó là Leena. Hoàng tử yêu cầu Leena hát thử, nếu đúng thì chàng sẽ rước cô về lâu đài. Thế nhưng vì bị lời nguyền nên ngay khi cất giọng hát Leena chỉ phát ra tiếng ếch ộp khiến hoàng tử tức giận. Lúc đó, Fiona mới từ trong nhà chạy ra van xin rằng: "Ôi hoàng tử, hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền...".

Câu hát trên bất ngờ "gây sốt" không phải vì nội dung mà bởi phần giai điệu không liên quan và cách hát hài hước của nhân vật lồng tiếng. Thậm chí nhiều fanpage, các ngôi sao còn dùng để chế lại và trở thành bản cover với nhiều phiên bản cover khác nhau gây bất ngờ. 

Với tần suất sử dụng dày đặc trên MXH, thậm chí có hẳn page riêng mang tên "Ôi hoàng tử...", câu nói hot này đã khiến cho nhiều thành viên mạng từ tò mò chuyển sang khó chịu. Trên nhiều group cộng đồng, hàng chục nghìn thành viên mạng đã bình chọn "Ôi hoàng tử" chính là trào lưu gây ức chế nhất.

Gucci và dòng chữ nghuệch ngoạc

Trong những ngày qua, hình ảnh một thương hiệu thiết kể nổi tiếng của Ý thay đổi ảnh đại diện và cover với hình ảnh những dòng chữ cẩu thả, vụng về đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

3
Ảnh đại diện và lời giới thiệu gây sốt đầu năm của Gucci.
Ảnh đại diện và lời giới thiệu gây sốt đầu năm của Gucci.

Mặc dù khá bất ngờ và biết được dụng ý của nhãn hàng về việc quảng bá sản phẩm mới nhưng dân mạng cũng khó lòng khước từ được sức hút của trào lưu mới này. Hàng loạt các fanpage, nick cá nhân cũng nhanh chóng bắt trend viết nên các tên, các câu nói theo hình ảnh của Gucci.

3
Cư dân mạng thích thú bắt chước dòng chữ của Gucci
Cư dân mạng thích thú bắt chước dòng chữ của Gucci

Với phông xanh đơn giản, người dùng có thể tùy ý viết, vẽ, sáng tạo nội dung theo ý thích, phần lớn bắt chước theo nét chữ trẻ con, nguệch ngoạc như Gucci, trong khi nhiều người khoe khả năng viết chữ đẹp của mình. Sau "Ôi hoàng tử"  thì trend này đã chiếm sóng mạng xã hội.

Thử thách New Flex Challenge

Thử thách New Flex Challenge (tạm dịch "cơ thể linh hoạt") là trào lưu vận động mở màn loạt hot trend đầu năm 2020. Người tham gia thử thách buộc phải nằm trong tư thế sấp, chân khép, tay để sau lưng và xoạc chân sang ngang, ra phía trước đứng dậy. Đặc biệt là hai tay đan vào sau lưng vẫn phải giữ nguyên không được thay đổi. 

3
3

Nguồn gốc của trào lưu này là do vận động viên thể dục dụng cụ Jax Kranitz (22 tuổi, Iowa, Mỹ) đưa ra. Chỉ trong thời gian ngắn, clip do chính cô thực hiện đã được 1 triệu lượt xem, bên cạnh việc tò mò thì nhiều người cho rằng cô là vận động viên nên mọi việc vận động theo cách này cũng dễ dàng hơn người bình thường. Hầu hết đều phải chịu thua vì thử thách “khó nhằn” này, nếu bạn không có một cơ thể linh hoạt thì tốt nhất không nên thử vì khả năng bị đau rất cao.

Thanh Mai

Trào lưu học trang điểm trong giới quý ông công sở Nhật Bản

Trào lưu học trang điểm trong giới quý ông công sở Nhật Bản

Gần đây, giới công sở nam giới Nhật bản đã bắt đầu chú trọng tới ngoại hình và đi học trang điểm để có thêm sự tự tin.