5 lý do tại sao bạn ngừng ngay việc nói xấu con trên mạng xã hội

Bằng cách công khai những tật xấu của trẻ trên Internet, bạn có thể đã làm hại con nhiều hơn bạn có thể biết.

Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn không bao giờ nên làm như vậy.

Mạng xã hội là một phương tiện tuyệt vời, đó là nơi bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình và nó mang mọi người đến gần nhau hơn. Nhưng nó không phải là nơi mà bạn có thể công khai những tật xấu của con mình. Bạn nghĩ làm cho chúng xấu hổ chúng sẽ thay đổi ư? Không nhé! 

Bêu xấu con hoặc tiết lộ những sai lầm của chúng trên Internet đã trở thành một xu hướng nuôi dạy con mới. Chỉ ra hành vi mà bạn thấy đáng xấu hổ ở nơi công cộng có thể gây hại cho mối quan hệ của bạn với con mình. Có vẻ như nhiệm vụ của bạn là chỉ ra những sai lầm nhưng thực hiện việc này một cách công khai có thể gây tổn hại khá lớn đến mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Không có cách nào hoàn hảo để khuyến khích bé làm điều đúng đắn. Tuy nhiên, công khai tật xấu của con, kể xuấu con là một cách dạy sai. Thay vào đó hãy đặt niềm tin vào con mình.

Nhiệm vụ của cha mẹ là chỉ ra những sai lầm nhưng thực hiện việc này một cách công khai trước xã hội có thể gây tổn hại khá lớn đến mối quan hệ của bạn.
Nhiệm vụ của cha mẹ là chỉ ra những sai lầm nhưng thực hiện việc này một cách công khai trước xã hội có thể gây tổn hại khá lớn đến mối quan hệ của bạn.

Dưới đây là một số lý do quan trọng giải đáp tại sao bạn nên tránh làm trẻ xấu hổ.

Bạn đang dạy chúng trở thành những kẻ bắt nạt

Nói chuyện với con bạn về lý do tại sao bắt nạt là xấu ở trường nhưng sẽ không có ích nếu bạn bắt nạt chúng ở nhà. Khi bạn bắt nạt con bạn, bạn đang nói với chúng rằng, cư xử như một kẻ bắt nạt cũng không sao. Là cha mẹ, bạn nên dẫn dắt bằng ví dụ và dạy con bạn cách xử lý tình huống một cách chín chắn thay vì tàn nhẫn với người khác.

Nó định nghĩa con bạn trước công chúng

Một sai lầm không phản ánh về đứa trẻ là ai. Nhưng việc công khai sai lầm của chúng sẽ tạo hình ảnh không tốt của con trước mặt người khác. Làm điều gì đó xấu không làm cho con cái xấu. Thay vào đó, nó làm cho con bạn có hình ảnh không tốt. Người lạ sẽ liên tưởng con của bạn với nhiều tật xấu, sai lầm. Không giống như người lớn, trẻ em không có sự trưởng thành về tinh thần có thể giúp chúng vượt qua những huống này. Vì vậy, chúng có thể tìm đến những thứ khác để nổi loạn như sử dụng rượu hoặc ma túy.

Bạn mất lòng tin của con mình

Chia sẻ thông tin cá nhân trên Internet sẽ khiến con bạn mất niềm tin vào chính cha mẹ. Sự tin tưởng là nền tảng của một mối quan hệ. Điều này sẽ đẩy con ra khỏi chúng ta và chúng sẽ không bao giờ tìm đến bạn để được giúp đỡ nữa, cho dù vấn đề có lớn đến đâu. Nếu con bạn không tìm kiếm sự định hướng từ bạn, thì nó sẽ tìm kiếm nó từ nơi khác, nơi mà nó sẽ nhận được lời khuyên có thể không phải là vì lợi ích của mình.

Bạn cũng sẽ hối hận

Bạn chắc chắn đã từng hối hận vào những lúc nóng giận. Sau cơn nổi nóng với con, đôi khi bạn nhận ra rằng, mình không cần phải có phản ứng như vậy, và điều này sẽ khiến bạn cảm thấy có lỗi. Khi bạn tiết lộ rằng hình phạt không phù hợp với lỗi của con, bạn sẽ cảm thấy buồn và tự trách mình vì hành vi của mình.

Nó không tốt cho sức khỏe cảm xúc của con bạn

Cảm giác tội lỗi cải thiện tính cách của một đứa trẻ vì nó khiến chúng nhận ra rằng, mình không được lặp lại sai lầm này một lần nữa. Xấu hổ, tự ti về bản thân. Sự mặc cảm của trẻ em có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng và có thể gây ra trầm cảm và nghiện ngập.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương