5 thành phố của Việt Nam được báo nước ngoài lựa chọn là điểm đến không nên bỏ qua

Theo Drift Travel, TP.HCM, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Hà Nội là 5 điểm đến hàng đầu ở Việt Nam mà du khách không nên bỏ qua.

Trong phần giới thiệu về Việt Nam, chuyên trang du lịch Drift Travel (Canada) nói rằng đây là một đất nước được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng và có những đô thị hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á.

"Đó là lý do du khách có vô vàn những điều thú vị để khám phá ở quốc gia đa dạng và sôi động này. Từ những con phố nhộn nhịp của TP.HCM hay Hà Nội, đến những bãi biển hoang sơ ở các đảo phía Nam",  Drift Travel khẳng định.

 Drift Travel cũng đưa ra danh sách 5 thành phố đẹp nhất của Việt Nam, là Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang, Đà Lạt và Hội An, và nói rằng mỗi thành phố đều có văn hóa, lịch sử và phong cảnh độc đáo riêng, khiến du khách mê hoặc, và không nên bỏ qua khi đến mảnh đất hình chữ S. 

Cũng theo chia sẻ của trang Drift Travel, cách dễ nhất để được phép nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam là xin thị thực điện tử Việt Nam. Thông thường thị thực điện tử sẽ cho phép nhập cảnh một lần, và ở lại trong vòng 30 ngày từ thời điểm thị thực có hiệu lực. Quy trình đăng ký đơn giản và không cần phải trực tiếp đến đại sứ quán.

Du khách chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào một mẫu đơn trực tuyến, trả phí xử lý hồ sơ và nhận thị thực điện tử (eVisa) đã được phê duyệt của bạn qua email. Quá trình khai thông tin eVisa chỉ mất vài phút, và cánh cửa du lịch Việt Nam đã mở ra.

TP.HCM - Nơi luôn mang lại trải nghiệm đặc biệt cho du khách

TP.HCM luôn mang lại trải nghiệm đặc biệt cho mọi đối tượng khách du lịch. Ảnh: Đặng Quyền
TP.HCM luôn mang lại trải nghiệm đặc biệt cho mọi đối tượng khách du lịch. Ảnh: Đặng Quyền

 Theo Drift Travel, TP.HCM là nơi có lịch sử văn hóa phong phú, được biết đến với những khu chợ sôi động, ẩm thực truyền thống và nhiều kỳ quan kiến trúc. Du khách có thể tham gia lớp học nấu ăn để trải nghiệm thực tế ẩm thực địa phương, khám phá các con phố cổ kính hoặc tham quan nhiều di tích đẹp xung quanh thành phố.

Tới TP.HCM, du khách có thể đạp xe dọc theo các con phố nhỏ và khám phá dần ra phía ngoại ô, hoặc đi du thuyền trên sông để có thể ngắm nhìn đường chân trời, đặc biệt là vào các thời điểm thơ mộng như bình minh hay hoàng hôn.

TP.HCM luôn mang lại trải nghiệm đặc biệt cho mọi đối tượng khách du lịch, cho dù họ đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng yên bình hay một kỳ nghỉ thú vị và đáng nhớ.

Đà Lạt

Đà Lạt là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào muốn tìm kiếm trải nghiệm đích thực ở Việt Nam. Nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, thời tiết mát mẻ ở Đà Lạt dường như là nét đặc biệt ở vùng đất nhiệt đới gió mùa như Việt Nam nói riêng hay các nước Đông Nam Á khác nói chung.

Đà Lạt mộng mơ luôn làm say đắm du khách khi ghé thành phố này. Ảnh: PNG
Đà Lạt mộng mơ luôn làm say đắm du khách khi ghé thành phố này. Ảnh: PNG

 Thành phố miền núi quyến rũ này có nhiều thung lũng xanh tươi, hồ nước uốn lượn và động vật hoang dã đa dạng. Đà Lạt được biết đến với khí hậu ôn hòa và cảnh quan tươi tốt, đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Nơi này cũng luôn tự hào có nhiều phong cách kiến trúc - từ kiến trúc cổ điển thuộc địa đến kiến trúc hiện đại. Các công trình này nằm rải rác tại nhiều con đường và quán cà phê của thành phố. Đà Lạt cũng có những khu chợ đầy màu sắc và ẩm thực đường phố ngon miệng – những điều đang làm nên sức hút đặc biệt của đô thị phố núi này.

Đây được coi là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi hưởng tuần trăng mật hay những người yêu thiên nhiên và thích sự yên bình.

Hà Nội

Ở Hà Nội, khu phố cổ sẽ mang đến cho du khách góc nhìn về cuộc sống Hà Nội đời thường từ nhiều thế kỷ qua. Ảnh: VTV
Ở Hà Nội, khu phố cổ sẽ mang đến cho du khách góc nhìn về cuộc sống Hà Nội đời thường từ nhiều thế kỷ qua. Ảnh: VTV

 Thủ đô Hà Nội là một thành phố sôi động và luôn tràn đầy sức sống ở Việt Nam. Từ những con ngõ đông đúc đến số lượng di sản phong phú, Hà Nội hiện tại đang là một điểm đến nổi bật nhờ sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống Việt Nam và sự sẵn sàng đón nhận các giá trị hiện đại.

Tới với Hà Nội, khu phố cổ sẽ mang đến cho du khách góc nhìn về cuộc sống Hà Nội đời thường từ nhiều thế kỷ qua, với những con đường quanh co luôn đông đúc các quán hàng rong, những ngôi chùa cổ và các cửa hàng nhỏ.

Các điểm tham quan đáng chú ý của Hà Nội là Chùa Một Cột, Nhà tù Hỏa Lò và Hồ Hoàn Kiếm.

Nha Trang

Nha Trang là một trong những thành phố nghỉ mát tuyệt đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Nha Trang là một trong những thành phố nghỉ mát tuyệt đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Ảnh: Báo Khánh Hòa

 Nha Trang là một thành phố biển ở khu vực Nam Trung Bộ. Theo giới thiệu của Drift Travel, đây là một trong những thành phố nghỉ mát tuyệt đẹp và nổi tiếng nhất trong cả nước, với đường bờ biển dài, các khu rừng nguyên và nền văn hóa phong phú.

Tới với Nha Trang, làn nước trong xanh như pha lê và khí hậu dễ chịu níu chân những du khách thích phiêu lưu và khám phá. Du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm ở Nha Trang, như tham gia các chuyến tham quan bằng thuyền để khám phá các hòn đảo lân cận, tham quan các ngôi đền Chăm cổ kính hoặc thư giãn tại một trong nhiều bãi biển nổi tiếng ở đây.

Hội An

Hội An là một đô thị cổ cùng xinh đẹp nằm ở khu vực miền Trung của Việt Nam. Nơi đây được biết đến với sự pha trộn tinh tế trong các công trình kiến trúc, những bãi biển đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và những khu chợ truyền thống.

Du khách có thể khám phá Hội An vào ban ngày và chiêm ngưỡng sự phong phú của những ngôi chùa cổ kính của Hội An vào ban đêm. Ảnh: VNN
Du khách có thể khám phá Hội An vào ban ngày và chiêm ngưỡng sự phong phú của những ngôi chùa cổ kính của Hội An vào ban đêm. Ảnh: VNN

 Phố cổ Hội An thơ mộng cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với giá trị của hơn 1.000 năm văn hóa. Hội An là nơi có nhiều điểm tham quan văn hóa, bao gồm những ngôi nhà bằng gỗ cổ, những quán trà kiểu cũ và nhiều ngôi chùa cổ.

"Có thể nói Hội An mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa cuộc sống thành thị và thiên nhiên. Tới đây, du khách có thể khám phá đường phố vào ban ngày và chiêm ngưỡng sự phong phú của những ngôi chùa cổ kính của Hội An vào ban đêm", Drift Travel cho biết.

 . 

Q.Huy

Những món tráng miệng Giáng sinh hấp dẫn trên khắp thế giới

Những món tráng miệng Giáng sinh hấp dẫn trên khắp thế giới

Mỗi quốc gia đều có truyền thống ẩm thực trong những ngày Lễ của riêng mình. Ví dụ ở Mỹ, họ luôn ăn gà tây vào Lễ tạ ơn. Giáng sinh và Năm mới là thời điểm đặc biệt trong nền văn hóa của nhiều quốc gia, người dân khắp nơi trên thế giới đều có món tráng miệng rất đặc biệt.