52% thanh niên Mỹ về sống với cha mẹ vì ảnh hưởng của dịch

Đây là con số cao nhất kể từ cuộc Đại suy thoái (1929-1939), theo phân tích mới của Trung tâm Nghiên cứu Pew.

New York Post đưa tin, tính đến tháng 7/2020, có 52% thanh niên Mỹ từ 18-29 tuổi, tương đương 26,6 triệu người, đang sống với cha mẹ. Con số này được đánh giá là cao nhất kể từ cuộc Đại suy thoái (1929-1939) dù việc này từng bị “kỳ thị”.

Amy Schalet, giáo sư xã hội học tại Đại học Massachusetts Amherst, cho biết xã hội Mỹ có luôn cho rằng một thanh niên chỉ có thể trưởng thành khi tự tìm cách đứng vững trên đôi chân của mình. Nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế khiến việc thuê nhà trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, họ đã lựa chọn chung sống với phụ huynh. 

Tuy nhiên, trước tình trạng khủng hoảng kinh tế do đại dịch, nhiều người gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê nhà nên bất chấp dọn về sống cùng phụ huynh.

Tại thành phố New York, Jess Cohen (39 tuổi) chia sẻ: “Ban đầu, tôi nghĩ rằng mình sẽ chỉ ở lại nhà bố mẹ vài tuần. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 vẫn ngoài tầm kiểm soát, tôi vẫn quanh quẩn ở đây. May là ứng dụng dạy online có phần thay đổi hình nền, nếu không tôi sẽ xấu hổ với học sinh về căn phòng này mất”.

Jess Cohen cùng căn phòng ngủ màu hồng gắn bó với cô suốt thuở nhỏ. Ảnh: Jess Cohen.
Jess Cohen cùng căn phòng ngủ màu hồng gắn bó với cô suốt thuở nhỏ. Ảnh: Jess Cohen.

“Một khi được quay lại giảng dạy trực tiếp, tôi chắc chắn sẽ trở về căn hộ ở Manhattan. Do đó, tôi không sửa sang phòng ngủ màu hồng này làm gì cho mất công. Hơn nữa, lối trang trí này đem lại cho tôi cảm giác hoài niệm về cuộc sống giản đơn ngày trước”, cô nói.

Tháng 7 năm ngoái, Eric Rivera (30 tuổi) quyết định rời căn hộ của mình ở Williamsburg (thành phố New York) để trở về nhà bố mẹ ở Hamilton (bang New Jersey). Anh đã thay đổi căn phòng của mình bằng cách cất hết bộ sưu tập CD và gấu bông cũ, đem đổi tủ quần áo và chiếc gương hồi nhỏ lấy cái tủ trông “người lớn” hơn ở cửa hàng đồ cũ. Anh cũng mua kệ để tivi mới cùng một tấm thảm và gương cỡ dài.

Thanh Mai

Đối tượng cầm đầu vụ buôn bán ma túy trong bệnh viện có bị tâm thần?

Đối tượng cầm đầu vụ buôn bán ma túy trong bệnh viện có bị tâm thần?

Sau thông tin về vụ bệnh nhân điều trị tại BV Tâm thần Trung ương I, điều khiến dư luận quan tâm là đối tượng Quý có thực sự bị tâm thần?