7 cuốn sách hay về làm giàu thay đổi cách nhìn của bạn

7 cuốn sách hay về làm giàu sẽ cho bạn biết hành trình làm giàu gian nan. Bạn phải làm gì để trở nên giàu có?

“Nếu bạn sinh ra trong nghèo khổ thì không phải do lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khổ thì chính là lỗi ở bạn.” – Bill Gates đã nói như thế về sự giàu nghèo. Làm giàu luôn là mơ ước của bất kỳ ai. Nhưng trên hành trình đi đến giàu có thì rất ít người đến được đích.

Tài trí làm giàu, tác giả Lewis Schiff

1.jpg
Trong Tài trí làm giàu, Lewis Schiff kết hợp giữa lối văn kể chuyện rất hấp dẫn cùng với những nghiên cứu đột phá về câu chuyện thành công của những tỷ phú tự thân Mỹ nổi tiếng. Để khẳng định một điều rằng sự thành công của họ đến từ tài trí, bản lĩnh hoàn toàn không là sự may mắn gặp thời.

Lewis đã khám phả những điều ý ẩn của sự giàu có và giải thích những yếu tố nào đã làm những doanh nhân như Richard Branson, Suze Orman, Steve Jobs và Warren Buffet trở nên thành công và giàu có tột bậc. Điều gì ở họ đã làm nên sự khác biệt dù xuất thân từ những tầng lớp trung lưu Mỹ?

Lewis giúp chúng ta nhận biết 7 nguyên tắc đã làm nên điều khác biệt của những người thành công dù họ xuất thân từ hoàn cảnh nào và thậm chí họ cũng có những đặc điểm sinh học như chúng ta. Điều khác biệt là họ nhận biết được cách sản sinh tiền bạc và tập luyện những thói quen để trở thành một người giàu có như tinh thần làm việc nhóm, quán trị rủi ro, kỹ năng lãnh đạo và nhiều hơn nữa những kỹ năng cần thiết.

Trong quyển sách đưa ra chương trình luyện tập gồm 4 bước để bạn trở thành một người giàu có. Bao gồm bạn làm gì để sinh sống, tập trung thế mạnh bản thân, thương thảo về công việc và lương, tất cả nhằm mang đến thành công cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn.

Vì sao bạn chưa giàu?, nhiều tác giả

Sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo là gì? Bạn có biết vì sao mình luôn thiếu thốn tiền bạc không? Người giàu thường nói: “Vấn đề không phải là tiền.” trong khi người nghèo lại nói: “Vấn đề là không có tiền.”
2.jpg

Ai cũng muốn mình trở nên giàu có, thành công và hưởng một cuộc sống trong mơ. Nhưng thật tế thì ít ai làm được điều đó bởi vì có rất nhiều lỳ do mà mọi người thường nói rằng mình không đủ tài năng, điều kiện khó khăn hay không bắt gặp cơ hội đổi đời…và từ đó họ luôn nói với mọi người rằng cuộc sống giàu có là thứ viễn vông không thể đạt được. Quyển sách này là để giải thích Vì sao bạn chưa giàu? Và chứng minh rằng nếu thay đổi bạn có thể giàu.

Với một tư duy đúng đắn về tiền bạc và làm giàu. Bạn sẽ biết cách tận dụng tài năng của mình, bạn sẽ học được cách tự tạo ra cơ hội và tận dụng tối đa, bạn sẽ biết chấp nhận điều kiện hiện tại để tận dụng triệt để lợi thế hiện có.

Nội dung cuốn sách này dù chỉ gói gọn 3 phần bao gồm Bước đầu tiên để cự tuyệt làm một người nghèo?; Tư duy làm giàu trong cuộc sống đời thường; Những người có tiền đang làm gì? Sẽ giúp bạn hình thành tư duy để giàu có.

10 điều khác biệt giữa kẻ giàu và người nghèo, tác giả Keith Cameron Smith

Việc đầu tiên nên làm để bạn thoát nghèo để vượt vũ môn đến cuộc sống giàu có chính là “thay đổi”. Thay đổi tư duy, thay đổi cách sống, hãy học theo người giàu. Họ cũng từng là những người nghèo bằng những sự khác biệt đã thay đổi cuộc sống mình.
3.jpg

Keith Cameron Smith đã trao cho bạn tấm vé hạng nhất để bắt đầu hành trình thoát nghèo qua cuốn sách 10 điều khác biệt giữa kẻ giàu và người nghèo. Mặc dù còn rất nhiều những điều khác biệt mà bạn có thể kể ra giữa người giàu và nghèo.

Nhưng Keith đã tổng hợp những nguyên tắc quan trọng nhất, cần thiết nhất để bạn nhanh chóng thay đổi. Từ bỏ những thói quen đã khiến bạn nghèo, tạo cho bạn một lối tư duy mới để tích lũy sự giàu có, khơi nguồn động lực để bạn thành công.

Tôi đã giàu như thế, tác giả Donald J. Trump

“Nếu bạn không nói cho mọi người biết về sự thành công của bạn thì người ta sẽ không hề biết gì về nó đâu” – Donald J. Trump
4.jpg

Từ câu nói trên, Donald Trump đã cho ra đời cuốn sách này và khẳng định rằng “Có ít nhất 5 tỷ lý do để khiến phải đọc cuốn sách này”.

Những phát ngôn của Trump phải khiến bất kỳ ai thích thú bởi tính cách bốc đồng, mạnh mẽ của ông và cũng bởi ông là một người thành công bậc nhất nước Mỹ với những bất động sản, tòa cao ốc, biệt thự, khách sạn, casino lộng lẫy nguy nga. Quyển sách Tôi đã giàu như thế nào? nhanh chóng ghi tên vào danh sách Bestseller bởi cơn thèm khát,  tò mò về sự giàu có của Trump và ông đã làm như thế nào sẽ được hé lộ qua cuốn sách này.

Vắn tắt, nhanh gọn và trực tiếp, Trump đã kể lại câu chuyện cuộc đời mình và những thăng trầm trong sự nghiệp qua hơn 30 năm. Để trở thành người đứng đầu thành công bạn phải hy sinh nổ lực rất nhiều. Hãy lắng nghe lòng mình nếu bạn thật sự muốn một sự thay đổi kỳ diệu và hãy học hỏi kinh nghiệm quý báu của một tỷ phú hàng đầu Donald J. Trump.

Nền giáo dục của người giàu, tác giả Michael Ellsberg

Các bạn trẻ luôn băn khoăn về quyết định có nên học đại học? Học đại học thì sau này mới thành công và không học đại học thì thất bại?
5(1).jpg

Cuốn Nền giáo dục của người giàu sẽ cho bạn một góc nhìn tuy không mới mẻ nhưng cần thiết để trả lời câu hỏi trên. Học đại học sẽ cung cấp cho bạn một tấm vé chắc chắn hơn để bước ra xã hội, đại học cũng là nơi cung cấp cho bạn những thông tin và kỹ năng cần thiết.

Nhưng nếu như bạn không đậu đại học thì cũng đừng băn khoăn, vì có không ít những tỷ phú hiện nay đều đã từng bỏ học đại học hoặc thậm chí chưa từng bước vào ngưỡng cửa đại học. Có thể ví dụ như ông trùm thời trang Russell Simmons, chủ tịch đồng sáng lập Facebook Sean Parker, nhà sáng lập Apply Steve Jobs, và danh sách còn rất nhiều người thành công khác nữa.

‘’Trong xã hội ngày nay, thành công của bạn phụ thuộc vào các kỹ năng mềm và ứng dụng trong cuộc sống nhưng những điều này không được dạy trong chương trình đào tạo ở trường học. Cuốn sách mang tính đột phá của Ellsberg cung cấp cho bạn những bài học thực tế để bạn lấp đầy những lỗ hổng giáo dục đó” (Keith Ferrazzi, tác giả cuốn sách nổi tiếng Ai che lưng cho bạn).

Cho dù bạn đã từng bỏ học, chưa có bằng đại học, hay bạn đã tốt nghiệp trường đại học danh tiếng như Harvard thì Nền giáo dục của người giàu cũng giúp bạn thành công trong cuộc sống. Cuốn sách được xem là ‘’Giáo trình cho một cuộc sống thành công.’’

13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu, tác giả Napoleon Hill

“Mua nó…Bạn có một cuốn sách. Đọc nó…Bạn có một kế hoạch làm giàu. Làm theo kế hoạch đó…bạn có cả thế giới.” – Cactus Jack Barringer, doanh nhân, nhà phát minh
6.jpg

“Tác phẩm kinh điển nhất trong các tác phẩm kinh điển.” – Harvey Mackay, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất do New York Times bình chọn – Bơi cùng cá mập mà không bị nuốt chửng

Và còn rất nhiều những bình luận, giới thiệu, khen tặng dành cho quyển sách này của Napoleon Hill. Mà chỉ với những lời khen tặng đã có thể tập hợp thành một quyển sách. Đã có hơn 60 triệu bản đã được phát hành trên toàn thế giới với gần 100 ngôn ngữ khác nhau là những con số biết nói về tác phẩm này.

Quyển sách giới thiệu những nguyên tắc vàng để thành công mà Napoleon Hill rút ra được từ những người thành công nhất và cũng chính từ kinh nghiệm cuộc đời của ông. Tuy những nguyên tắc này đã ra đời từ rất lâu nhưng hoàn toàn không lỗi thời và vẫn mang tính “thời đại”.

Ông bàn về sự quan trọng của quản lý nhóm, sức mạnh của trí tuệ tâp thể, tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, những công cụ hữu hình và cách hiện thực hóa mục tiêu để thành công.

Quyển sách không chỉ khiến bạn giàu có về vật chất, mà những tác dụng mang lại sẽ làm giàu thêm cho cuộc sống trên mọi phương diện, làm giàu bắt nguồn từ động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cưc.

Người giàu có nhất thành Babylon, tác giả George S. Clason

Từ khi tiền được phát minh, nó đã chính thức thay đổi cuộc sống và sự phát triển của nhân loại. Không chỉ là công cụ để giao thương trao đổi mà tiền đã trở thành thước đo của sự thành công. Tiền là công cụ để thực hiện ước mơ, sống một cuộc sống sung túc mà bất cứ ai ao ước có được. Thậm chí ngày nay, tiền bạc vẫn tiếp tục tạo ra những ảnh hưởng lớn đối với cuộc sống chúng ta. Không thể phủ nhận rằng sự dồi dào về vật chất sẽ làm cuộc sống tốt đẹp hơn.
7.jpg

Người giàu có nhất thành Babylon sẽ dẫn dắt chúng ta ngược dòng thời gian về nơi nguyên thủy vương quốc Babylon nơi hình thành những nguyên tắc tiền bạc, những quy luật tạo ra tiền nhằm đạt cuộc sống sung túc và sang trọng bậc nhất. Trải qua hàng thập kỷ, những nguyên tắc vẫn mang giá trị thiết thực được kế thừa, phát triển và vận dụng trên toàn thế giới.

Quyển sách này sẽ giúp bạn vận dụng hiệu quả những nguyên lý để bạn phát triển sức mạnh tài chính. Từ đó bạn hoàn toàn có khả năng hiện thực hóa ước mơ, dự định, theo đuổi đam mê của riêng mình với túi tiền căng phồng, sung túc.

HẢI MY