7 quốc gia từ chối đề nghị hoãn SEA Games 31 sang năm sau

Các nước phản đối cho rằng nếu tổ chức năm 2022 thì Campuchia, với tư cách chủ nhà SEA Games 2023 cũng rất thiệt thòi.

Ngày 9/6, Ủy ban Olympic Việt Nam (VN) chủ nhà SEA Games 31 đã gửi thư đến các nước về việc thông báo hoãn SEA Games 31 sang tháng 7-2022 do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. 

Trong cuộc họp của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á có sự tham dự của tất cả quốc gia thành viên, có 7 quốc gia từ chối để xuất này, đó là: Brunei, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Theo đại diện các nước, năm 2022 có rất nhiều sự kiện. Campuchia, với tư cách chủ nhà SEA Games 2023 cũng rất thiệt thòi nếu SEA Games 31 chuyển sang năm 2022.

7 quốc gia  từ chối đề nghị hoãn SEA Games 31 sang năm sau

Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) Tan Sri Mohamad Norza Zakaria cho biết ban tổ chức SEA Games 31 có 2 tuần để đưa ra một đề xuất khác có thể làm hài lòng tất cả quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Ông Zakaria cũng không đồng ý với đề xuất hoãn sang năm 2022 vì các vận động viện Malaysia sẽ đối mặt lịch trình dày đặc khi tham dự Olympic mùa đông Bắc Kinh vào tháng 2, Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung vào tháng 7 và Đại hội Thể thao châu Á vào tháng 9.

Trên Straits Times, đại diện Ủy ban Olympic Singapore chia sẻ: "Chúng tôi đã tham gia cuộc họp của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á để thảo luận về các phương án cho SEA Games 31. Việt Nam đã xem xét phản hồi từ các thành viên, cũng như lịch trình vào năm tới để tránh bị trùng. Việt Nam sẽ tiếp tục thảo luận với các bên liên quan về những phương án khả thi".

Đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia khu vực sẽ báo cáo lại với cấp quản lý cao hơn tại quốc gia mình về việc này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Dự kiến, 2 tuần sau cuộc họp này, các quốc gia khu vực sẽ có phản hồi chính thức.

SEA Games 31 có 40 môn thi đấu, thu hút hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia, tình nguyện viên... từ các quốc gia khu vực tham dự. SEA Games 31dự kiến diễn ra từ 21-11 đến 2-12 tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận. Trong 12 địa điểm thi đấu SEA games 31 thì có ba địa điểm đang là vùng dich là Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội... Ngoài ra những địa phương khác như Hà Nam, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hải Phòng đều tiềm ẩn rủi ro cao.

Straits Times cho biết số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam đã tăng trong thời gian qua. Tình hình dịch bệnh ở các quốc gia trong khu vực cũng có nhiều diễn biến xấu.

Thanh Mai

Tại sao người Việt thích mua sắm qua mạng xã hội?

Tại sao người Việt thích mua sắm qua mạng xã hội?

Người tiêu dùng sang trọng thích mua những chiếc túi hiệu Gucci, Chanel và Dior trên các mạng xã hội như Instagram, hơn là mua tại cửa hàng truyền thống. Tại sao lại như vậy?