8 mẹo giúp thú cưng của bạn sống lâu hơn

Với những người yêu động vật, thú cưng được coi là một thành viên trong gia đình và mọi người đều muốn chăm sóc chúng để chúng khỏe mạnh, sống lâu hơn.

Khi một chú chó hoặc bé mèo trở thành một phần của gia đình, chúng ta luôn cố gắng hết sức để nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng. Những điều đơn giản nhưng hết sức quan trọng là đưa chúng đi khám bác sĩ thú y thường xuyên, làm một khu vui chơi an toàn trong nhà, cho chúng ăn những món bổ dưỡng...

1. Cho thú cưng tập thể dục thường xuyên

Việc dắt chó, mèo đi dạo rất có lợi cho chúng. Nó có thể giúp thú cưng của bạn khỏe mạnh, thông minh và lớn nhanh hơn. Không chỉ vậy, bạn cũng có cuộc sống khỏe mạnh hơn nhờ việc tập thể dục cùng chúng.

1(2).jpg

2. Vuốt ve, âu yếm thú cưng

Hãy quan tâm, chăm sóc thú cưng của bạn bằng cách vuốt ve chúng mỗi ngày. Ngoài ra, để giảm nguy cơ mắc một số bệnh và giảm khả năng "bỏ nhà ra đi" tìm kiếm bạn đời (đặc biệt với mèo), bạn nên nuôi chúng từ khi còn nhỏ.

2(1).jpg

3. Mát-xa cho thú cưng

Cũng giống như chúng ta, những con vật cưng rất thích được nuông chiều bằng cách mát-xa. Mát-xa một cách nhẹ nhàng có thể làm giảm lo lắng và thư giãn các cơ của mèo sau một ngày chạy nhảy, chơi đùa.

3.jpg

4. Loại bỏ những thứ có thể ảnh hưởng đến thú cưng

Chó và mèo rất tò mò, chúng sẽ nhai, cào xé bất kể thứ gì trong nhà. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho thú cưng của bạn, nên bỏ hoặc cất cao những thứ có thể gây nguy hiểm cho thú cưng của bạn.

4.jpg

5. Đưa thú cưng đến bác sĩ thú y khi cần thiết

Hãy nhớ đến bác sĩ thú y bất cứ lúc nào cần thiết và đừng bỏ qua các cuộc kiểm tra định kỳ thường xuyên cho thú cưng. Đôi khi vật nuôi của chúng ta có thể trông bình thường, nhưng không loại bỏ khả năng mắc bệnh tiềm ẩn. Việc thăm khám sớm giúp bác sĩ thú y có cơ hội phát hiện ra dấu hiệu bất thường và chữa trị kịp thời.

5(1).jpg

6. Đánh răng cho thú cưng

Cũng giống như chúng ta, thú cưng cần được chăm sóc răng miệng. Đây có thể là một quá trình lâu dài và đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn, thú cưng của bạn thậm chí có thể phản kháng lúc đầu. Nếu bạn không thành công, hãy hỏi bác sĩ thú y về chế độ ăn kiêng nha khoa theo toa hoặc nhai cho thú cưng.

6.jpg

7. Chải lông

Tắm cho chó hoặc đưa chúng đến tiệm cắt tỉa, chải lông, cắt móng là điều người chủ nên làm. Đây cũng là một biện pháp giúp thú cưng của bạn phòng ngừa bị dị ứng hoặc nhiễm trùng da.

7.jpg

8. Quan sát những gì thú cưng ăn

Một nghiên cứu được thực hiện trên 50.000 con chó đã kết luận rằng, nhóm chó được cho ăn ít hơn 25% so với những con chó trong nhóm còn lại dẫn đến 2 loại khác nhau: chó gầy và chó thừa cân. Những con chó gầy sống lâu hơn trung bình 18-24 tháng so với đồng loại của chúng.

8.jpg

Điều này cũng áp dụng cho mèo. Nếu mèo tự chủ thì việc cho ăn tự do cũng không sao, nhưng nếu mèo thèm ăn, thích ăn vặt và tăng cân thì tốt hơn là bạn nên giám sát chúng. Đảm bảo luôn theo dõi mọi thay đổi về cân nặng của chúng.

AN DI