8 ứng dụng Android bị nhiễm phần mềm độc hại Joker cần phải loại bỏ ngay

Một số ứng dụng chạy trên hệ điều hành Android có tính bảo mật thấp làm lộ thông tin cá nhân cần xóa ngay.

Theo Công ty Quick Heal Security Labs có 8 ứng dụng trên hệ điều hành Android đã bị nhiễm phần mềm độc hại Joker. Bao gồm: Auxiliary Message, Fast Magic SMS, Free CamScanner, Super Message, Element Scanner, Go Messages, Travel Wallpapers và Super SMS.

Các ứng dụng này cho phép phần mềm độc hại tự cài đặt trên hệ thống di động, truy cập các trang web, tự động đăng ký các dịch vụ trả phí hoặc chặn mã code cho phép truy cập vào dữ liệu ngân hàng.

8 ứng dụng Android bị nhiễm phần mềm độc hại Joker cần phải loại bỏ ngay

Presse-Citron là một loại loại virus này thường ẩn trong các ứng dụng chạy Android với mục đích làm rỗng tài khoản ngân hàng của người dùng.

“Phần mềm độc hại Joker đã xâm nhập vào tài khoản của nhiều người dùng Play Store. Thậm chí vào tháng 4 năm ngoái, phần mềm Joker còn xâm nhập được vào cửa hàng ứng dụng Huawei (App Gallery) lây nhiễm cho hơn 500.000 điện thoại thông minh của nhà sản xuất Trung Quốc”, trang 20Minutes nhắc nhở.

Google đã được thông báo về lỗ hổng này và xóa các ứng dụng trên hệ điều hành Android nhưng người dùng hãy cẩn thận đối với những nhà cung cấp ứng dụng khác. Người dùng nên xóa ngay các ứng dụng  khỏi điện thoại di động của mình càng nhanh càng tốt.

Người dùng chỉ nên tải xuống các ứng dụng từ các nhà phát triển và các hãng phần mềm nổi tiếng và tránh những ứng dụng vừa được phát hành trên các cửa hàng tải xuống và cung cấp những ưu đãi tốt.

Thanh Mai

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng tập kết hàng hóa, mua bán trực tiếp

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng tập kết hàng hóa, mua bán trực tiếp

Ngành y tế đã phát hiện 19 ca nhiễm COVID-19 tại chợ này và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác. Việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn thực hiện từ 0 giờ ngày 28/6 đến 0 giờ ngày 4/7.