9 cách duy trì làn da trắng sáng mỗi ngày

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da phản xạ tự vệ bằng cách tăng sinh melanin, Do đó, da trở nên đen sạm, sậm màu.

1. Duy trì làn da trắng và sáng

Bôi kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn vào mỗi ngày để giữ cho làn da trắng sáng và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nếu dự định đi ra ngoài, hãy thoa lại kem chống nắng nhiều lần để giữ cho làn da được bảo vệ. Nếu đang bơi, hãy thoa lại kem chống nắng mỗi khi xuống nước.

hieu-dung-ve-tretinoin-2-1370-1624615727.png

2. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Cố gắng ở trong nhà trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, vì đó là lúc tia nắng mặt trời mạnh nhất và gây hại nhất.

Khi bạn ra ngoài, cố gắng ở trong những khu vực râm mát. Mặc quần áo bảo vệ như áo sơ mi dài tay và kính râm.

20200612_074257_719189_da-tiep-xuc-truc-ti.max-1800x1800.jpg

3. Rửa và tẩy tế bào chết cho da thường xuyên

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và sáng mịn. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng vài lần mỗi tuần để loại bỏ các tế bào da chết. Tẩy tế bào chết cũng làm cho đôi má trở nên hồng hào, cải thiện lưu thông máu. 

tay-te-bao-chet-cho-da-mun-2.jpg

4. Giữ đủ nước cho làn da 

Cố gắng uống ít nhất 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và dẻo dai. Bổ sung đủ nước cũng giúp làn da của bạn trẻ hóa nhanh hơn, giữ cho các lớp da trên cùng sáng và tươi hơn. 
Nước trái cây tự nhiên và trà cũng là những lựa chọn tốt để cung cấp nước cho cơ thể.

nuoc_ep.jpg

6. Tập thể dục thường xuyên

Để có một làn da sáng khỏe. Hoạt động đổ mồ hôi có thể giữ cho làn da trông khỏe mạnh và tươi tắn bằng cách tăng lưu lượng máu. Lưu lượng máu tăng lên mang oxy đến các tế bào da, nuôi dưỡng các tế bào khác.

7. Chanh tươi

Chanh tươi sẽ giúp làm chậm lại quá trình lão hóa da mang đến cho bạn làn da  sáng, hồng hào hơn. Quả chanh có chứa nhiều axit tự nhiên sẽ có tác dụng rất tốt, đây là cách làm trắng da từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả.

tai-xuong-1-.jpg

8. Sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường rất giàu protein, nó sẽ giúp nuôi dưỡng và làm khỏe da. Có thể nói rằng, tác dụng làm đẹp hay làm trắng của nguyên liệu này phổ biến cho nên  hiện nay nhiều liệu pháp tắm trắng với sữa ra đời.

sua-tuoi-nguyen-chat-co-thuc-su-tot-cho-suc-khoe.jpg

9. Nghệ

Tinh bột nghệ làm trắng da nhờ có chứa curcumin, hoạt chất được coi là “thần dược” trong chăm sóc sắc sức khỏe và sắc đẹp. Để dùng tinh bột nghệ trắng da hiệu quả, nên kết hợp “trong uống ngoài bôi”, vừa giúp làm đẹp da từ bên trong lại vừa dưỡng trắng da từ bên ngoài.

tai-xuong.jpg

MỘC MIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương