9 lý do các cặp đôi nên sống thử trước khi kết hôn

Sống thử không hẳn là xấu, mà đây là cách để bạn hiểu rõ hơn về người đó trước khi đưa ra quyết định quan trọng của cuộc đời mình - kết hôn.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Hôn nhân và Gia đình Quốc gia, 66% các cặp vợ chồng Mỹ đã sống cùng nhau trước khi đi đến kết hôn. Mặc dù quyết định này từng bị coi là cấm kỵ nhưng giờ đây nó đã trở nên rất phổ biến.

1. Bạn hiểu rõ hơn về đối phương

Dù bạn đã hẹn hò bao lâu đi chăng nữa, thì có những điều bạn sẽ chỉ biết được khi cả hai sống cùng nhau. Vâng, đi hẹn hò xem phim rất vui nhưng như các chuyên gia đã nói, ở chung một mái nhà với ai đó có thể cho bạn biết họ thực sự là ai và họ có phải là người bạn muốn dành cả đời hay không.

1.jpg
@Christopher Polk - Getty Images

2. Bạn không còn mệt mỏi với công việc nhà

Theo một cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew vào năm 2007, chia sẻ công việc gia đình nằm trong top 3 vấn đề được xếp hạng cao nhất để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Hai yếu tố còn lại là sự chung thủy và sự hòa hợp trong tình dục. 

2.jpg
@houston100 - Unsplash

Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên sống chung với nhau trước và phân công các công việc gia đình. Nhờ đó, sau khi kết hôn cả hai sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ và có trách nhiệm hơn khi nói "Để đó anh/em làm".

3. Bạn quản lý tài chính của mình tốt hơn

Nếu 2 người đang hẹn hò nhưng cả hai đều thanh toán hóa đơn phòng trọ, điện, nước riêng, thì tại sao không chia đôi để tiết kiệm tiền? Điều này sẽ giúp cả hai có thể thoải mái chi tiêu cho bản thân trước khi kết hôn.

3.jpg
Damir Spanic - Unsplash

Ngoài ra, khi bạn và người yêu của mình thiết lập một kế hoạch rõ ràng về việc ai sẽ trả những gì, bạn sẽ tránh được các vấn đề tài chính ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc hôn nhân của bạn sau này.

4. Bạn trải nghiệm sự thân mật tuyệt vời

Sự gần gũi cũng là một trong những lý do tại sao mọi người cân nhắc việc sống thử trước hôn nhân. Họ thích dành thời gian chất lượng cho người bạn đời của mình trên bình diện thể chất và tình cảm, đó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ vững chắc trước hôn nhân.

4.jpg
@Aplusk - Instagram

5. Bạn sẽ trở nên giỏi hơn trong việc giải quyết xung đột

Đúng là sống cùng nhau khó hơn rất nhiều so với việc thỉnh thoảng gặp nhau. Cả hai sẽ bắt đầu có những bất đồng nhỏ nhặt khi bắt đầu thích nghi với nhau. 

6.jpg
Krists Luhaers - Unsplash

Tuy nhiên, khi hai bạn ở cùng nhau, cả hai sẽ cùng giải quyết những vấn đề đang tồn tại. Điều này sẽ giúp bạn có hướng giải quyết xung đột tuyệt vời, rất có lợi cho cuộc hôn nhân sau này.

6. Cả hai tiến tới thêm một bước so với hẹn hò thông thường

Khi một cặp đôi tiến tới chung sống, họ chứng tỏ cho người khác thấy rằng cả hai đều nghiêm túc và thực sự cam kết với nhau. Bây giờ bạn đang nói về bản thân bạn với tư cách là “chúng tôi” và thể hiện một sự ràng buộc nhất định với những người xung quanh.

7. Bạn không còn sợ hãi về hôn nhân nữa

Hôn nhân là một quá trình chuyển đổi cuộc sống rất lớn và đi kèm với rất nhiều căng thẳng. Thực tế đã chứng minh rằng việc kết hôn được xếp vào top 10 sự kiện căng thẳng nhất trong cuộc đời. 

7.jpg
@andrejackson - Unsplash

Và dĩ nhiên, điều này có liên quan đến những câu chuyện nổi tiếng về ly hôn mà chúng ta thấy trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, việc sống chung trước khi kết hôn sẽ làm điều này bớt đáng sợ hơn một chút.

8. Bạn có thể dễ dàng buông tay nếu mọi thứ không suôn sẻ

Thực tế bạn phải đối mặt với một điều rằng, cả hai phải có một mức độ tin tưởng nhau nhất định thì mới chuyển đến sống chung, nhưng điều này không có nghĩa là mối quan hệ này sẽ không bao giờ rạn nứt. Và khi điều đó xảy ra, bạn phải chấp nhận. Nhưng ít nhất thì việc dọn ra ngoài sẽ dễ dàng hơn nhiều so với thủ tục ly hôn.

8.jpg
@evertonvila - Unsplash

9. Việc ở cạnh người mình yêu rất tốt cho sức khỏe

Theo một nghiên cứu tâm lý, nếu bạn sống một mình, bạn có thể bắt đầu cảm thấy cô đơn, điều này có hại cho sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng để thực hiện một cam kết chính thức nhưng không muốn cảm thấy cô đơn, bạn có thể cân nhắc việc chuyển đến sống chung với người ấy.

AN DI