Á quân Thần tượng Bolero-ca sĩ Tô Ngọc Hà ra mắt MV “Mùa đông nhớ anh”

“Mùa đông nhớ anh” là ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho Á quân Thần tượng Bolero - ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Với MV Mùa đông nhớ anh vừa ra mắt, đây là lần thứ 4 ca sĩ Tô Ngọc Hà hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sau Nỗi nhớKẹp tóc màu xanh  và  Mùa hè bỏng cháy. Ca sĩ Tô Ngọc Hà cho biết, cô được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tin tưởng gửi gắm những “đứa con tinh thần” của mình để thực hiện những sản phẩm âm nhạc bởi cả hai có sự đồng điệu trong tâm hồn gắn với âm nhạc.

Ca sĩ Tô Ngọc Hà thể hiện ca khúc Mùa đông nhớ anh trong MV
Ca sĩ Tô Ngọc Hà thể hiện ca khúc Mùa đông nhớ anh trong MV " Mùa đông nhớ anh"

Mỗi khi nhận bài hát từ nhạc sĩ, tôi vừa trăn trở vì phải làm sao “nói hộ” được nỗi lòng của nhạc sĩ với người yêu nhạc qua ca khúc, còn háo hức là được thoải mái sáng tạo ca khúc của nhạc sĩ mà không lo bị la mắng hay “chấn chỉnh” vì có đôi lúc tôi cũng mạnh dạn “cãi” để làm sao ra được sản phẩm âm nhạc mà cả nhạc sĩ và tôi ưng ý nhất”, ca sĩ Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Tác phẩm của Nguyễn Thành Trung có ca từ dung dị, giai điệu không làm khó ca sĩ nhưng để chuyển tải được hết ý nghĩa của bài hát gửi gắm ở từng nốt nhạc; để những ca từ dung dị như lời tự sự ấy chạm đến trái tim của người nghe, người hát phải hiểu, cảm thụ và đồng điệu với những gì nhạc sĩ muốn nói trong ca từ, trong giai điệu để xử lý tác phẩm một cách tinh tế. Đã hợp tác cùng nhau ở 3 MV trước đó, nên Tô Ngọc Hà cũng “ hiểu  gu” nhạc sĩ. Cô đặt mình vào vị trí người sáng tác, đặt mình vào nhân vật để kể “câu chuyện của mình” với nỗi niềm trong cuộc. Mùa đông nhớ anh qua giọng ca của Tô Ngọc Hà là nỗi nhớ dịu nhẹ như làn mưa phùn mỏng nhưng thấm lạnh trái tim với khắc khoải chờ mong. 

Đồng hành cùng ca sĩ Ngọc Hà trong MV Mùa đông nhớ anh là ê-kíp quen thuộc của nhạc sĩ phối khí Hoàng Đức, người đã thực hiện các sản phẩm âm nhạc chung của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và nữ ca sĩ từ sản phẩm âm nhạc đầu tiên.

Cảnh quay trong MV được thực hiện tại những danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình,Hà Nam
Cảnh quay trong MV được thực hiện tại những danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình,Hà Nam

Mùa đông nhớ anh được Ngọc Hà và ê-kíp thực hiện gần 3 tháng với những cảnh quay  tại các khu danh thắng, di tích nổi tiếng của Ninh Bình, Hà Nam như: Tràng An, Tam Chúc, Tam Cốc, đầm Vân Long, núi đá Tuyệt Tình cốc…

Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và tôi dự định mỗi mùa trong năm sẽ giới thiệu tới khán giả một sản phẩm âm nhạc tượng trưng cho mùa đó. Và mỗi mùa sẽ mang một màu sắc âm nhạc khác nhau. Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung luôn biến hóa màu sắc âm nhạc trong những sáng tác của mình, cũng là vừa thách đố ca sĩ, nhạc sĩ phối khí, nhưng cũng thể hiện khả năng sáng tác luôn mang đến những đổi mới thú vị của anh”, ca sĩ Tô Ngọc Hà tâm sự.

Hiện tại, Tô Ngọc Hà nhận lời mời hát show ở Mỹ dịp Tết Nguyên đán nên cô đang gấp rút  chọn và biên tập danh mục các ca khúc phục vụ cho chuyến lưu diễn xa quê hương sắp tới.

P.V

Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà hát 'Mùa hè bỏng cháy' của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà hát "Mùa hè bỏng cháy" của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

“Mùa hè bỏng cháy” là sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và cũng là ca khúc có giai điệu bắt trend với những người trẻ yêu nhạc.