Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà hát "Mùa hè bỏng cháy" của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

“Mùa hè bỏng cháy” là sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và cũng là ca khúc có giai điệu bắt trend với những người trẻ yêu nhạc.

“Định vị” thương hiệu cá nhân bằng “Bolero” nhưng ca sĩ Tô Ngọc Hà không “đóng đinh” mình với dòng nhạc này mà liên tục “thử sức”  và khẳng định cái duyên ở phong cách nhạc trẻ trung, sôi động hơn. Điều đáng nói, những lần “thử sức” gây ấn tượng của cô phần lớn thăng hoa từ những ca khúc mà nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm.

Ca sĩ Tô Ngọc Hà cho biết nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung là người cô rất mến mộ
Ca sĩ Tô Ngọc Hà cho biết nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung là người cô rất mến mộ

Thuộc thế hệ 7X, Nguyễn Thành Trung là một tiến sĩ kinh tế, được mọi người biết đến với vai trò doanh nhân. Chuyên nghiên cứu về lĩnh vực thương hiệu và đã xây dựng  mô hình “thương hiệu địa phương”, “thương hiệu mạnh”,” thương hiệu quốc gia”, Nguyễn Thành Trung từng là trưởng nhóm nghiên cứu quốc tế các tỉnh, thành phố và một số ngành kinh tế trong nhiều năm với hàng loạt các báo cáo được công bố. Anh cũng là người “đứng sau” nhiều chương trình ca nhạc lớn, có thương hiệu tại Hà Nội. Nên không bất ngờ khi anh  bén duyên với công việc sáng tác và thể hiện sự tài hoa của mình ở lĩnh vực này với  3 album nhạc chủ đề tình yêu được phát hành, gồm 30 ca khúc trong tổng số 40 ca khúc đã sáng tác.

"Mùa hè bỏng cháy" có giai điệu bắt trend với khán giả trẻ

Các sáng tác của Nguyễn Thành Trung hầu hết là những tình ca, những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng như những lời tự sự của tác giả với cuộc sống và con người. Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã hát ca khúc của Nguyễn Thành Trung như: NSND Quốc Hưng, NSUT Hoàng Tùng, ca sĩ Đức Long, Lê Anh Dũng, Lan Anh, Quang Hà, Minh Chuyên, Tô Ngọc Hà.v.v. Riêng với Tô Ngọc Hà, Nguyễn Thành Trung đã “gửi gắm” nhiều tác phẩm bởi anh phát hiện ở ca sĩ này có khả năng biến ảo trong nhiều phong cách nhạc. Trước “Mùa hè bỏng cháy”- MV vừa ra mắt, hứa hẹn “đốn tim” giới trẻ vì những giai điệu bắt trend, Tô Ngọc Hà đã thể hiện thành công những bản ballad ngọt ngào, dịu nhẹ của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung  như: "Nỗi nhớ 1", "Nỗi nhớ 2", "Thu trả cho đời",  "Kẹp tóc màu xanh". “Có lẽ tôi là người rất may mắn bởi đồng cảm được với những cảm xúc của nhạc sĩ, hay có thể nói nhạc sĩ và tôi hiểu nhau về âm nhạc, nên khi anh gửi bài, tôi được thỏa sức sáng tạo trong những lời ca, giai điệu để thể hiện tác phẩm mà đến khi ra mắt công chúng cả hai đều ưng ý" – Tô Ngọc Hà chia sẻ.

MV được ghi hình ở những bãi biển đẹp miền Trung
MV được ghi hình ở những bãi biển đẹp miền Trung

 Tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, từng là học trò của ca sĩ Anh Thơ, giọng ca gốc Hà Nội tiến vào Nam và giành ngôi vị Á quân Thần tượng Bolero. Có khởi đầu tốt, ngoại hình quyến rũ, gương mặt xinh đẹp nhưng Tô Ngọc Hà chọn con đường làm nghệ thuật "chậm mà chắc".

Ca sĩ Tô Ngọc hà
Ca sĩ Tô Ngọc hà "biến áo" về phong cách với "Mùa hè bỏng cháy"

Với Tô Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung không chỉ là một nhạc sĩ cô mến mộ mà còn như một người anh thân thiết.  MV "Mùa hè bỏng cháy" kể câu chuyện về đôi bạn trẻ yêu nhau, tình yêu của họ trong sáng, hồn nhiên. Họ cứ vô tư lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và nồng cháy giữa mùa hè. MV được ghi hình tại các bãi biển Nam Trung Bộ từ những danh thắng nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) với Kỳ Co, Eo Gió, đồi quạt gió đến bãi cát dài nắng vàng biển xanh của biển Nha Trang cùng Nhà hát Đó đậm bản sắc Việt…

Ca sĩ Tô Ngọc Hà cho biết rất mến mộ nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung
Ca sĩ Tô Ngọc Hà cho biết rất mến mộ nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

Đảm nhiệm phần làm nhạc cho MV "Mùa hè bỏng cháy", nhạc sĩ Trần Anh Tú cho hay nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung là người cởi mở và ủng hộ ê-kíp sáng tạo nhạc của mình. "Tới đây chúng tôi tiếp tục được làm những tác phẩm mới, khác của nhạc sĩ trong sự thay đổi màu âm nhạc, thể hiện phong cách sáng tác đa dạng, đến được với nhiều đối tượng khán giả"- nhạc sĩ Trần Anh Tú cho biết.

Ca sĩ Tô Ngọc Hà cho biết đang chuẩn bị thực hiện một MV mới với sáng tác cũng của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung
Ca sĩ Tô Ngọc Hà cho biết đang chuẩn bị thực hiện một MV mới với sáng tác cũng của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

Còn ca sĩ Tô Ngọc Hà thì tiết lộ, ngay sâu khi hoàn thành MV “Mùa hè bỏng cháy”, cô và ê kíp cũng đã bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng để làm sản phẩm MV mới “Mùa đông nhớ anh”. Điều đặc biệt, đây cũng là một ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tiếp tục gửi gắm vào giọng ca Tô Ngọc Hà. Cả nhạc sĩ và ca sĩ đều rất háo hức khi đang hiện thực hóa từng bước ý tưởng làm những “Mùa âm nhạc”, mỗi ca khúc sẽ được trình làng, giới thiệu đến người yêu nhạc mỗi mùa một tác phẩm với những màu sắc hứa hẹn nhiều thú vị.

Nguyệt Nhi

'Bảo tàng tuổi ther' - MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu

'Bảo tàng tuổi ther' - MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu

Mộc mạc mà dung dị, hồn nhiên và ngọt ngào, MV "Bảo tàng tuổi ther" đang khiến nhiều bạn trẻ phải ngẩn ngơ, thích thú về một vùng trời ký ức đẹp đẽ, đầy tiếng cười.