Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo bất ngờ ra mắt 2 MV với sắc màu khác biệt

Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo vừa ra mắt 2 MV với sắc màu khác biệt.

Một day dứt, thảng thốt với những quãng giọng làm khó ca sĩ; một sôi động như “giấu lửa” trong từng nét nhạc, hứa hẹn sẽ thành bài “hit” cho những cuộc họp lớp của tuổi học trò, hoa niên…, hai MV mới của nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo khiến người nghe bất ngờ.

Tôi biết Trịnh Xuân Hảo nhiều năm nay, từ thời anh “quăng quật” vào những vai phụ trong các phim truyền hình tôi viết kịch bản. Dù xuất hiện vài cảnh, hay thi thoảng xuất hiện chạy dọc theo tuyến chính của phim, Hảo đều sống hết mình với nhân vật, như thể đây là cơ hội cuối cùng nên cách gì cũng phải tìm được “chìa khóa” để ánh lên như một đốm lửa. Vai nhà báo trong phim Lời ru mùa đông của đạo diễn Mai Hồng Phong là một ví dụ. Nên, sau khi phim này kết thúc, đạo diễn Mai Hồng Phong kéo luôn Hảo vào phim Quỳnh búp bê do anh đạo diễn với vai chồng hụt của Lan ca ve, rồi theo đà của loại nhân vật bặm trợn anh bước tiếp vào một vài phim trong đó có gã chồng trăng hoa, lừa lọc trong Thương ngày nắng về.

  Nhạc sĩ Trịnh Xuân hảo chia sẻ về 2 MV mang màu sắc khác lạ của mình

Nhạc sĩ Trịnh Xuân hảo chia sẻ về 2 MV mang màu sắc khác lạ của mình

Tôi cũng theo sát Hảo khi anh làm đạo diễn các phim hài Tết. Dường như chẳng có gì làm khó được bản tính hồn nhiên, lăn xả của Hảo, dù thành công là vấn đề mà ngay cả những người có năng lực của từng lĩnh vực cũng không dám nói trước.

 Vẫn cá tính sôi động, hồn hậu, Hảo tạo dựng nét riêng của mình khi quay lại với sở trường sáng tác nhạc. Dạo dịch Covid-19 đang bùng phát, Hảo gửi cho tôi ca khúc  Hẹn ngày chiến thắng anh sáng tác và cả ê kíp đã rất vất vả để dàn dựng trong điều kiện cả xã hội thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách. Chúng tôi trao đổi về tác phẩm qua điện thoại, Hảo nhiệt huyết, trăn trở như một ngưới lính sắp ra trận, anh diễn thuyết, anh hát, anh giải thích cho tôi từng nét nhạc mà tôi có chút lăn tăn… như muốn truyền hết cái nhiệt tình ra trận của người lính trong ca khúc sang tôi. Khi ca khúc nhận giải thưởng cao, Hảo điện thoại cho tôi với giọng hồn hậu xưa cũ: “ Chị chúc mừng cậu đi chứ? Cậu đã rất tâm đắc với ca khúc này”. Hảo vẫn xưng hô với tôi như vậy, như một cậu em bé bỏng luôn nũng nịu, giận hờn trước một bà chị kiệm lời khen. Trước ca khúc Hẹn ngày chiến thắng, Hảo cũng gây ấn tượng với người nghe nhạc với hai ca khúc chống dịch: Bộ đội xe tăng - đánh tan giặc dịchDòng máu Việt Nam.

Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo khẳng định ca khúc Tình lỡ chưa quên không làm khó được ca sĩ kỹ thuật đỉnh cao Lan Anh
Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo khẳng định ca khúc Tình lỡ chưa quên không làm khó được ca sĩ kỹ thuật đỉnh cao Lan Anh

 Đã quá quen với tính cách nhạc của Trịnh Xuân Hảo, nên tôi bất ngờ khi nghe MV Tình ngỡ chưa quên do ca sĩ Lan Anh thể hiện. Ca khúc kể câu chuyện về tình đầu lầm lỡ của một cô gái trẻ trót trao trái tim mình cho một người đàn ông đã có gia đình. Day dứt, thảng thốt, giai điệu của bài hát rất khác với chất nhạc mà tôi đã biết của Hảo. Anh kể từ khi đặt bút viết những nốt nhạc đầu tiên đến khi ra mắt khán giả, cả ê-kíp, ca sĩ đã trải qua một hành trình dài, với nhiều trăn trở làm sao để thật hay, thật ý nghĩa.

Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo và ca sĩ Lan Anh cùng bạn bè tại buổi ra mắt MV
Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo và ca sĩ Lan Anh cùng bạn bè tại buổi ra mắt MV

Ca sĩ Lan Anh chia sẻ trong buổi ra mắt MV:Trước nay, chưa có ca khúc nào tôi thu đi, thu lại nhiều như thế. Khi cầm bản nhạc anh Hảo đưa, tôi thích  nét giai điệu này nên nhận lời hát. Nhưng sau khi thu lần 1, lần 2 tôi vẫn chưa thích. Lần 3 cũng chưa ưng. Tưởng đã hoàn tất, rồi chỉ 1 từ trong bài hát tôi muốn sửa, thế là lại dỡ cả bài làm lại”.

Khẳng định ca sĩ Lan Anh đang ở độ chin của giọng và cả nhan sắc để hát Tình ngỡ chưa quên, Trịnh Xuân Hảo cũng rất tâm đắc khi mời được Tô Minh Thắng -giọng ca đã “giải nghệ” sàn diễn 16 năm quay trở lại hát trong MV Một thời và mãi mãi. Ca khúc này Hảo lấy cảm hứng từ những buổi họp lớp cuối cấp trung học của mình. Thời gian cứ trôi, ai cũng đã già đi, mỗi năm gặp lại nhau vẫn những câu chuyện cũ, kỹ niệm cũ mà kể mãi không hết, đong đầy nhung nhớ. Trong số những bạn nữ cùng lớp của Hảo ngày đó, có một người hát rất hay, cô ấy tâm sự với Hảo việc muốn có một MV nhưng không làm được. Khi biết cô đang mang căn bệnh ung thư, Hảo đã làm cho bạn một MV như mong ước. Người bạn đó của Hảo đã mất, cô ấy mang theo trong hành trang về miền mây trắng ước mơ đã được Hảo hoàn nguyện.

Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo, ca sĩ Tô Minh Thắng và những người bạn nghệ sĩ tại buổi ra mắt MV 
Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo, ca sĩ Tô Minh Thắng và những người bạn nghệ sĩ tại buổi ra mắt MV 

Nói về việc tham gia hát trong MV, ca sĩ Tô Minh Thắng kể:Anh Hảo đã  mời nhiều người thử hát ca khúc này, có cả những người đang rất nổi tiếng nhưng vẫn không ưng. Rồi, anh nghĩ đến tôi, người bạn đồng hành nhiều năm tháng trong Đoàn nghệ thuật Tăng thiết giáp. Hảo gửi cho tôi bản demo. Giai điệu không khó, hòa âm không khó, nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ thích ca khúc này  chính vì sự mộc mạc, đầy nhiệt huyết trong từng giai điệu, ca từ…Ở tuổi tôi, tôi cần một tình yêu chung thủy và việc hát MV Một thời và mãi mãi là phép thử. Tôi bất ngờ khi thấy nhiều khán giả vẫn dành tình cảm cho tôi. Điều đó khiến tôi cảm động và chợt suy nghĩ, biết đâu đó từ MV này tôi sẽ có cơ duyên quay trở lại nghề hát đã định chia xa ".

Đảm nhận phần hình ảnh của 2 MV, đạo diễn Anh Quân cho biết, Trịnh Xuân Hảo với 2 ca khúc mới đã cho Anh Quân  sống với trái tim nhiều ngăn, ngăn ướt át, lắt léo; ngăn trong sáng, hồn nhiên và với ngăn nào anh cũng tận tụy để bài hát chạm đến trái tim khán giả.

 

Nguyệt Nhi

'Bảo tàng tuổi ther' - MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu

'Bảo tàng tuổi ther' - MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu

Mộc mạc mà dung dị, hồn nhiên và ngọt ngào, MV "Bảo tàng tuổi ther" đang khiến nhiều bạn trẻ phải ngẩn ngơ, thích thú về một vùng trời ký ức đẹp đẽ, đầy tiếng cười.