MV của Đen Vâu được đánh giá là "siêu phẩm", gây ấn tượng vì lời bài hát quá thu hút

Rapper Đen Vâu ra mắt MV "Trốn tìm", thu hút một triệu lượt xem sau gần hai giờ đăng tải, tối 13/5.

Tối ngày 13/5, Đen Vâu đã chính thức trở lại đường đua Vpop với sản phẩm mới mang tên Trốn Tìm  có sự góp giọng của nhóm nhạc MTV. Đây là MV đặc biệt Đen đã ấp ủ dành tặng những khán giả của mình, phát hành ngay đúng ngày sinh nhật của anh.

San phẩm được gọi là "siêu phẩm" mới của Đen Vâu sau một khoảng thời gian dài với câu từ "thấm thía", khiến nhiều người nghe đồng cảm. Bài hát có thể hiểu heo một cách khác nhau. Đặc biệt, phần thể hiện của nhóm MTV càng truyền tải thành công sự sâu sắc mà sáng tác của Đen mang lại.

Rapper hóa thành một cái cây giữa đồng cỏ, chứng kiến quá trình trưởng thành của một cô gái: từ lúc còn hồn nhiên, chơi đùa đến khi có người yêu, trải qua cảm giác đau khổ, tuyệt vọng.

Đen Vâu lấy cảm hứng sáng tác khi nghe lại một số bài nhạc Việt thập niên 1990 - 2000. Theo anh, cuộc đời mỗi người đều là trò trốn tìm. "Ngày xưa, chúng ta tìm những đứa trẻ trong xóm, lớn lên mỗi người lại đi tìm một cái khác nhau: tìm bản thân mình, một ai đó để gắn bó, thành công, đam mê...", anh nói. Anh chủ ý để những đoạn nhạc dài ở phần cuối, kết thúc bằng tiếng rải guitar nhằm gợi cảm giác miên man, hoài niệm. Rapper cũng nỗ lực viết ca từ gọn hơn.

Chỉ trong thời gian bài hát đã giữ vị trí số 1 của BXH HOT14 Reatime tại thời điểm 21 giờ 47 phút, đánh bại đối thủ nặng ký Muộn Rồi Mà Sao Còn (Sơn Tùng M-TP). 

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 ở Hạ Long. Anh từng sáng tác các bài: Đưa nhau đi trốn, Đi theo bóng mặt trời, Trời ơi con chưa muốn chết, Cô gái bàn bên, Ta và nàng... Tại chương trình Bài hát Việt năm 2011, Đen đoạt giải "Bài hát được khán giả yêu thích nhất" với ca khúc Cây bàng. Nhiều ca khúc của anh dẫn đầu top thịnh hành của Youtube: Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Bài này chill phết, Hai triệu năm, Lối nhỏ, Trời hôm nay nhiều mây cực... Năm 2019, anh làm liveshow kỷ niệm 10 năm vào nghề, thu hút hơn 5.000 khán giả.

Thanh Mai

Doanh nghiệp Thụy Điển tìm đối tác mua mít non đóng hộp

Doanh nghiệp Thụy Điển tìm đối tác mua mít non đóng hộp

Theo thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, một doanh nghiệp Thụy Điển cần mua mít non đóng hộp. Đây là cơ hội cho các nhà cung cấp sản phẩm này tại Việt Nam.