Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gây thương nhớ với ca khúc “Kẹp tóc màu xanh”

Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tiếp tục gây bất ngờ khi công bố tác phẩm “Kẹp tóc màu xanh” với sự thể hiện của giọng ca Á quân Thần tượng Bolero.

Sau dấu ấn của album thứ 3 “Xa em” ra mắt cuối năm 2022 với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong đó có  Á quân Thần tượng Bolero 2019 Tô Ngọc Hà, mới đây nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tiếp tục gây bất ngờ khi công bố tác phẩm “Kẹp tóc màu xanh” với sự thể hiện của giọng ca này.

Ca sĩ Tô Ngọc Hà thể hiện ca khúc
Ca sĩ Tô Ngọc Hà thể hiện ca khúc

Sinh năm 1979, là tiến sĩ kinh tế, Nguyễn Thành Trung là người đứng sau thành công của nhiều chương trình nghệ thuật lớn quy tụ nhũng giọng ca trữ tình, cách mạng hàng đầu của Việt Nam. Khi Nguyễn Thành Trung viết nhạc, nhiều người nghĩ anh sáng tác để làm sang cho mình. Nhưng khi những ca khúc được cất lên trong các đêm nhạc, lắng đọng trong cảm xúc của khán giả, mọi người chợt nhận ra Trung có  “e nhạc riêng”. Hầu hết các sáng tác anh viết là những bài hát nói về tình cảm quê hương, đất nước và tình yêu đôi lứa. Không cầu kỳ, hiện đại, phá cách; không bóng bảy, chau chuốt ở ca từ, các sáng tác của Nguyễn Thành Trung bình dị, mộc mạc nhưng lại khiến người nghe cảm thấy vấn vương như lạc vào một không gian vừa quen vừa lạ.Đã có khán giả đã nhận xét nhạc của Nguyễn Thành Trung  như một dòng suối, chảy nhẹ nhàng vào từng góc khuất trong tâm hồn để những vấn vương, thương nhớ đặc biệt là trong các tác phẩm viết về tình yêu.

"Chiếc kẹp màu xanh" là câu chuyện tình mộc mạc

Gắn bó với Nguyễn Thành Trung trong nhiều chương trình ca nhạc và đồng hành cùng tác giả ở cả 3 album, NSND Quốc Hưng cho biết nếu album đầu tiên Tình yêu đầu tiên (2014) gồm những bài hát giọng trưởng ( âm hưởng tươi sáng ) ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa và gia đình; Nỗi nhớ (2016) gồm những tác phẩm tông thứ ( âm hưởng trầm buồn) như niềm hoài niệm năm tháng tuổi trẻ và tình yêu đầu đời nhiều trắc trở thì Xa em (2022) rất đa sắc, có sự hội tụ của dân gian, thính phòng, ca từ sâu sắc, đậm triết lý nhân sinh về tình yêu. Cũng với tông màu của Xa em, Kẹp tóc màu xanh- tác phẩm mới nhất của Nguyễn Thành Trung là sự hòa trộn dịu ngọt của thính phòng và dân gian để kể một câu chuyện tình mộc mạc: “Anh ngắm em ngủ yên giấc mơ. Miệng em cười đôi môi hạnh phúc. Tóc em như mây bồng bềnh”. Mộc mạc mà xao xuyến, ca từ của bài hát như tiếng lòng của chàng trai si tình dành cho cô gái với những vấn vương khiến cho người nghe nhớ lại cả trời kỷ niệm.

Giai điệu và ca từ bài hát gây thương nhớ cho người nghe
Giai điệu và ca từ bài hát gây thương nhớ cho người nghe

Xuyên suốt bài hát là hình ảnh kẹp tóc màu xanh. Chỉ là một chiếc “kẹp tóc màu xanh”, nhưng nói lên bao tâm tư của “em”. Điều em cần chỉ đơn giản vậy thôi, một chiếc kẹp tóc mang màu em thích, một chiếc kẹp tóc mang màu hy vọng. Chỉ là một chiếc “kẹp tóc màu xanh” nhưng nói lên bao nỗ lực của anh. Anh không thể tìm được hạnh phúc của em trên con phố ngoài kia, dù có đi bao nhiêu đi nữa. Anh chỉ có thể tặng em hy vọng bằng chính đôi tay của mình. Tặng em một hạnh phúc bình yên mộc mạc suốt đời không quên.

Qua giọng hát ngọt ngào của nữ ca sĩ Tô Ngọc Hà, Chiếc kẹp màu xanh của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung thật sự gây thương nhớ với người nghe nhiều độ tuổi.

Nguyệt Nhi

Những ca khúc thành công nhất của nhạc sĩ Phú Quang

Những ca khúc thành công nhất của nhạc sĩ Phú Quang

Những ca khúc của ông là nỗi niềm, là sự day dứt, là tình yêu khôn nguôi với thủ đô Hà Nội.